Trong khi mọi người thích nuôi chó mèo, có nhiều người thì thích nuôi động vật kỳ lạ, như thằn lằn, rắn, rùa....còn Magdalena Dusza, sống ở Krakow, Ba Lan lại đem lòng "say mê" một chú ốc sên Châu Phi và nuôi nó như thú cưng trong nhà.

co gai cho oc sen khong lo bo len nguc gay sot cong dong mang hinh anh 1
 

Nhiều khi chỉ cần nghĩ tới việc phải chạm vào một con vật nhớp nhúa nào đó thôi cũng đủ khiến chúng ta rùng mình. Nhưng Magdalena Dusza thì không. Cô có thể thoải mái chơi đùa với con ốc sên khổng lồ mà không cảm thấy sợ hãi chút nào.

Kể từ khi nuôi con ốc sên khổng lồ to hơn mặt người này, sở thích của Magdalena là đặt nó trên ghế sofa, trên giường ,... thậm chí cô còn đặt tên cho "anh chàng" này là Misiek (Misiek được sử dụng chủ yếu trong tiếng Ba Lan và nó có nguồn gốc từ tiếng Do Thái có nghĩa là cậu bé kỳ lạ).

co gai cho oc sen khong lo bo len nguc gay sot cong dong mang hinh anh 2
 

Không chỉ có ở châu Phi, ốc sên khổng lồ còn được tìm thấy ở bang Florida, Mỹ - môi trường lý tưởng cho chúng phát triển. 

Misiek, được biết là con ốc sên khổng lồ của Adrian to hơn mặt người, tức là to gấp 10 lần so với những loài ốc sên thường thấy. Cô cho biết, nó thuộc giống ốc sên khổng hồ Ghana. Loài ốc sên này có nguồn gốc từ phía Tây châu Phi. Với chiều dài tối đa là 35cm, nó đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là loài ốc sên lớn nhất mặt đất.

Thức ăn yêu thích của ốc sên khổng hồ Ghana là thực vật. Người ta ghi nhận hơn 500 loài thực vật nằm trong danh sách thức ăn của chúng. Trông to lớn và hung dữ như vậy nhưng ốc sên khổng lồ Ghana lại không hề gây hại tới con người. Ngược lại, chúng đang dần trở thành thú cưng được ưa chuộng hiện nay. 

 

co gai cho oc sen khong lo bo len nguc gay sot cong dong mang hinh anh 3
 

 

co gai cho oc sen khong lo bo len nguc gay sot cong dong mang hinh anh 4
 
Khách thập phương đổ về chiêm ngưỡng cây đa - gạo kỳ lạ ở Vĩnh Phúc

Khách thập phương đổ về chiêm ngưỡng cây đa - gạo kỳ lạ ở Vĩnh Phúc

Cây đa - gạo mọc thành một thể thống nhất, bao bọc lấy nhau với chiều cao lên đến 38m được công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Theo Dân Việt