Ấn tượng ban đầu của du khách nước ngoài khi đến với bộ lạc Mumuilas thuộc Angola, một quốc gia ở miền Nam châu Phi, đó là bộ trang phục truyền thống độc đáo của phái nữ ở đây, mà đặc biệt nhất là những chiếc vòng cổ sặc sỡ mang tên “Vilanda”.

{keywords}
Nhưng đâu ai ngờ rằng, phụ kiện thời trang đẹp đẽ này lại được làm từ hỗn hợp tự nhiên bao gồm: bùn đỏ, phân bò và thảo dược tạo màu. Trải qua nhiều công đoạn, tạp chất này đã trở thành những chiếc vòng cổ nhiều màu sắc và có vẻ ngoài dày dặn như chất liệu len.

 

{keywords}
Vòng cổ Vilanda được ví như vật bất ly thân đối với phụ nữ Mumuilas. Họ luôn đeo chúng quanh năm suốt tháng với hi vọng sẽ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.

 

{keywords}
Một điều thú vị là số lượng vòng cổ mà phái nữ tại đây phải đeo sẽ tỷ lệ thuận với độ tuổi hay tình trạng hôn nhân của họ. Bên cạnh đó, ở mỗi lứa tuổi sẽ tương ứng với một màu sắc khác nhau nhằm đánh dấu những giai đoạn của cuộc đời.

 

{keywords}
Chưa dừng lại ở đó, phụ nữ ở đây còn sử dụng mỡ động vật, vỏ cây nghiền nát, phân bò khô và thảo mộc để dễ dàng hơn trong việc tạo kiểu tóc.

 

{keywords}
Họ chăm chút cho vẻ ngoài cẩn thận đến nỗi phải dùng gối mềm được làm từ cỏ khô để tránh làm hỏng kiểu tóc mà mình ưng ý. Thậm chí, họ còn phải cạo nhẵn phần mai trên trán và tết bím phía sau để đạt được vẻ đẹp chuẩn mực.

 

9 địa điểm đẹp như mơ ở Nhật Bản nhưng hay bị du khách bỏ qua

9 địa điểm đẹp như mơ ở Nhật Bản nhưng hay bị du khách bỏ qua

Nếu đã đến Nhật Bản thì bạn đừng bỏ qua những thắng cảnh tuyệt đẹp sau.

Theo Dân Trí - nguồn: Daily Mail