“Nghe quảng cáo rầm rộ, nhìn ảnh thấy mê thật, 7 giờ lóc cóc dậy đi ăn sáng rồi phóng xe qua xem thế nào. Đến nơi thì sốc toàn tập”, một độc giả chia sẻ.

Lễ hội hoa tử đằng Nhật Bản vừa được khai mạc tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội sáng 14/5. Nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức kéo đến tham quan loài hoa biểu trưng của tình yêu vĩnh cửu và tình đoàn kết bác ái đến từ đất nước mặt trời mọc.

Tuy nhiên, trái với hình ảnh quảng cáo hoa mỹ, dàn hoa tử đằng dài 20m – hình ảnh chính của lễ hội là hoa nhựa và trang trí cẩu thả, xấu xí khiến nhiều người thất vọng.

“Cả nhóm hí hửng ăn diện đi để pose ảnh, đến nơi thì hết hồn, vài cái hoa giả treo lèo tèo. Choáng quá cả nhóm kéo nhau về luôn”, một bạn trẻ có tên Huyền Anh chia sẻ.

“Lễ hội Hoa anh đào lần trước cũng thế. Mình đi và sốc toàn tập. Quảng cáo thì lung linh mà đến nơi thì chỉ có mấy cây hoa anh đào bằng nhựa, thêm 1 con hạc cắm hoa anh đào nhựa lên mà đến hoa nhựa cũng ít nên con hạc trơ cả xốp ra. Từ giờ không bao giờ tin quảng cáo nữa”, chị Minh Hằng chia sẻ.

Chia sẻ trên Dân trí, bà Bùi Hồng Phượng – đại diện BTC chương trình "Lễ hội hoa tử đằng Fuji 2016" cho biết hoa tử đằng tại chương trình là hoa giả. Vì thực tế, loài hoa này không thể trồng được ở Việt Nam.

“Khi truyền thông, BTC luôn dùng hình ảnh thật, được chụp từ sự kiện. Một số đơn vị hợp tác với BTC đã tự ý dùng hình ảnh khác, có thể là ảnh của cây tử đằng bên Nhật nên gây hiểu lầm cho khán giả. BTC đang liên hệ với các đơn vị đó để gỡ các hình ảnh đó xuống”, bà Phượng nói.

Dưới đây là chùm ảnh về Lễ hội hoa tử đằng đang diễn ra ở Hà Nội:

{keywords}

Ảnh quảng cáo lung linh về Lễ hội hoa.

 

{keywords}

Trên thực tế hoa tử đằng ở lễ hội là hoa giả và được trang trí cẩu thả (Ảnh Dân Trí)

{keywords}

Rất đông các bạn trẻ kéo đến lễ hội vì muốn chiêm ngưỡng hoa tử đằng. (Ảnh Dân Trí)

{keywords}

Nhưng đến nơi thì nhiều người sốc vì dàn hoa giả lèo tèo (Ảnh Dân Trí)

{keywords}

Hoa giả tuột khỏi dàn vì trang trí cẩu thả (Ảnh Dân sinh)

{keywords}

Bạn Hà - sinh viên Đại học Kiểm sát Hà Nội - ngơ ngác khi bước đến đây. Hà chia sẻ, ban đầu cô rất băn khoăn không biết đây là hoa thật hay giả và không hiểu có đến nhầm chỗ hay không? (Ảnh zing)

  {keywords}

Các gian hàng bủa vây dọc hai bên đường hoa. (Ảnh zing)

{keywords}

Toàn bộ số hoa ở đây là hoa giả, thưa, đơn điệu và không đẹp như mong đợi. (ảnh zing)

{keywords}

Bức ảnh so sánh ảnh quảng cáo và sự thật ở lễ hội hoa đang được dân mạng chia sẻ (ảnh facebook)

K. Minh (tổng hợp)