- Một thương lái trên sông cho biết, số mai và tắc không bán được sẽ chở về giao lại cho nhà vườn. Đối với số lượng hoa thừa, khi ra đến giữa dòng sông lớn, các tiểu thương sẽ tuôn xuống.

"Chưa có năm nào lượng hoa vào thành phố nhiều bằng năm nay. Phải thừa nhận, hoa rất phong phú về số lượng nhưng chủng loại lại nghèo nàn, chỉ là các loại cúc, vạn thọ, mồng gà... ".

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Minh Phương (68 tuổi, phường 4, quận 10, TP.HCM). Ông Phương cho biết thêm, suốt cả ngày 29 Tết, lượng hoa tại các điểm bán hoa khắp thành phố chưa giảm được bao nhiêu.

{keywords}
10 giờ sáng ngày 30 Tết, tại Ngã Bảy, góc Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ, hàng chục chậu hướng dương và mồng gà không được ai đoái hoài tới.

 

{keywords}
Hoa ngã không màng dựng lên.

 

{keywords}
Điểm bán hoa trước trường Hoàng Văn Thụ trên đường Nguyễn Tri Phương vẫn còn khá nhiều hoa.  

Từ trường Hoàng Văn Thụ đi thẳng về đường Thành Thái, trước trường PTTH Nguyễn Khuyến, một điểm bán hoa khá lớn. Qua khỏi Tô Hiến Thành, hai bên đường la liệt những châu hoa rực rỡ sắc màu. Nhiều người bán tỏ ra rất buồn trước cảnh ế ẩm này.

Chị Minh, người bán hoa trên đường Thành Thái, cho biết, từ hôm 20 Tết đến nay chỉ mới thu được vốn. Anh chưa có một đồng lãi nào và với tình hình như thế này có bán cũng chẳng được bao nhiêu.

{keywords}
Trước trường Nguyễn Khuyến, số lượng hoa vẫn chưa vơi.

 

{keywords}
Tình trạng này được lặp lại ở điểm bán hoa trước nhà sách Nguyễn Tri Phương.

 

{keywords}
Lưa thưa, lác đác khách ở điểm bán hoa trên đường Tô Hiến Thành.

 

{keywords}
Tắc không ai mua, chủ hoa chìm vào giấc ngủ.

Hàng còn quá nhiều, khách mua thưa thớt nên khả năng phải vứt bỏ rất lớn. Một người phụ nữ bán hàng trước trường Mạc Đĩnh Chi cho biết: "Năm nay lượng mua hoa thua năm ngoái rất nhiều. Đến giờ này, hoa đã hạ giá rất thấp nhưng người mua vẫn cứ trả giá kỳ kèo. Lắm lúc chúng tôi muốn buông xuôi nhưng nghĩ lại phải cố thu hồi vốn, được đồng nào tốt đồng nấy".

{keywords}
 Đến 11 giờ - nghĩa là chỉ còn 1 giờ nữa vỉa hè phải được trả lại để nhân viên vệ sinh thu gom dọn dẹp - quýt hồng Lai Vung và bưởi Diễn góc đường Lữ Gia - Lý Thường Kiệt không được ai ngó ngàng tới. Người bán hàng dõi mắt ngóng trông...

 

{keywords}
Bên trong sân trường Mạc Đĩnh Chi còn quá nhiều hoa.

 

{keywords}
Chợ nổi duy nhất ở Sài Gòn trên đường Trần Xuân Soạn cũng ngập đầy hoa.

 

{keywords}
 12 giờ trưa, tại chợ nổi, cán bộ phường đến tận nơi nhắc nhở bà con trả mắt bằng. Những chậu hoa được bê lên thuyền. Một thương lái trên sông cho biết, số mai và tắc còn lại chở về giao lại cho nhà vườn, riêng hoa thì khi ra đến giữa dòng sông lớn sẽ tuôn xuống.

 

{keywords}
Còn quá nhiều hoa không bán được

 

{keywords}
Cán bộ phường đốc thúc mọi người trả lại mặt bằng.

 

{keywords}
Bán không được, không ai thuê những chậu mai có giá vài trăm triệu đành phải đem về.

 

{keywords}
Đã 13 giờ, trên đường về chúng tôi chúng tôi bắt gặp khá nhiều hoa bị vứt bỏ. Nhìn trong đó, nhiều hoa còn rất tươi rất đẹp nhưng có lẽ không có người mua đành phải vứt.

 

{keywords}
Ngổn ngang đủ loại hoa...

 

{keywords}
...trên đường Hùng Vương

Hàng trăm chậu hoa bị đập bỏ ở chợ hoa lớn nhất Sài Gòn

Hàng trăm chậu hoa bị đập bỏ ở chợ hoa lớn nhất Sài Gòn

Trưa 15/2 (30 Tết), khi chợ hoa Tết lớn nhất TP.HCM chính thức đóng cửa cũng là lúc hàng trăm chậu hoa “ế” bị đập bỏ. Các tiểu thương ở đây cho biết, ‘thà bỏ đi chứ không bán rẻ’.

Bí mật hợp đồng trăm tỷ bảo vệ sinh mạng đại gia bậc nhất

Bí mật hợp đồng trăm tỷ bảo vệ sinh mạng đại gia bậc nhất

Nơi ở, các buổi diễn thuyết, đi du lịch,... thậm chí cả khi chạy thể dục, bên cạnh họ luôn có các vệ sỹ. Muốn độ an toàn an ninh càng cao, các tỷ phú càng phải chi nhiều tiền.

Ngày 30 Tết: Rửa xe 200 nghìn đồng/lượt, khách vẫn ùn ùn xếp hàng

Ngày 30 Tết: Rửa xe 200 nghìn đồng/lượt, khách vẫn ùn ùn xếp hàng

Ngày 30 Tết, dịch vụ rửa xe ở Hà Nội đắt gấp 3-4 lần so với ngày thường, trung bình 70.000 đồng/lần rửa xe máy, 200.000 đồng/lần rửa ô tô nhưng khách vẫn phải xếp hàng đợi đến lượt.

Trần Chánh Nghĩa