Một chiếc bình sứ Trung Hoa bị lãng quên trong một gác xép của ngôi nhà ở Pháp được bán với giá 19 triệu đô vào ngày 12/6.

Chiếc bình cao 30 cm với màu xanh, vàng và tím. Bao quanh nó là bức tranh cảnh quan với hươu, chim hạc và cây thông - biểu tượng của sức khỏe và tuổi thọ.

{keywords}
 

Chiếc bình này bị bỏ quên trong một hộp giày ở trên gác xép nhà một người dân Pháp từ những năm năm 1947. Chủ nhân ban đầu của chiếc bình cho biết gia đình ông không biết gì về sự hiếm có và giá trị của chiếc bình.

Trong một lần dọn nhà, gia đình người này phát hiện chiếc bình và thử liên hệ với nhà đấu giá Sotheby's (London, Anh) vào tháng 3/2018.

Sau khi giám định, các chuyên gia của Sotheby's hết sức ngạc nhiên bởi đây là một món đồ sứ cực kỳ tinh xảo được chế tác vào khoảng thế kỷ 18 ở Trung Quốc, dưới triều vua Càn Long của nhà Thanh.

Mức giá khởi điểm của chiếc bình là 500.000 Euro (khoảng 590.000 USD). Trong phiên đấu giá ngày 12/6, mức giá của chiếc bình nhanh chóng được đẩy lên. Cuối cùng vật phẩm từ triều đại Hoàng đế Càn Long này được bán với giá 16,2 triệu Euro (19 triệu USD).

{keywords}
 

"Nghệ thuật Trung Quốc đã được ngưỡng mộ và thu thập trên khắp châu Âu trong nhiều thế kỷ nhưng một số vật phẩm quan trọng đã bị mất theo thời gian", Henry Howard-Sneyd, Chủ tịch nhà đấu giá Sotheby's nói.

"Với sự khát khao lớn dành nghệ thuật Trung Quốc của những nhà sưu tầm, bây giờ là thời điểm để bạn lau nhà cửa và gác xép. Bạn hãy đến với chúng tôi với bất cứ điều gì bạn có thể tìm thấy", người này nói thêm.

Cuộc gặp đầy nước mắt của nghệ sĩ xiếc và 'người cũ' ở vườn sinh thái

Cuộc gặp đầy nước mắt của nghệ sĩ xiếc và 'người cũ' ở vườn sinh thái

"Khoảnh khắc lúc đó cảm động lắm, tôi chảy nước mắt vì vài năm rồi mà nó vẫn nhớ mình” - đôi mắt rưng rưng, ông Trần Văn Giang tâm sự về người bạn diễn đặc biệt.

Phút nghẹt thở khi 7 con trăn quấn chặt người huấn luyện viên xiếc

Phút nghẹt thở khi 7 con trăn quấn chặt người huấn luyện viên xiếc

Bốn lần gần như chết lâm sàng khi biểu diễn với trăn, mặc bố mẹ khóc cạn nước mắt nhưng NSƯT Tống Toàn Thắng vẫn không từ bỏ đam mê của mình.

Bà mẹ 6 con gây sốt vì thân hình nóng bỏng như gái chưa chồng

Bà mẹ 6 con gây sốt vì thân hình nóng bỏng như gái chưa chồng

Dù đã bước sang tuổi 35 và là mẹ của 6 đứa con nhỏ nhưng Tenille Duncan vẫn khiến không ít người ngưỡng mộ bởi thân hình quá đỗi nóng bỏng

Ước muốn lạ cuối đời của cụ ông 80 bên góc đường Sài Gòn

Ước muốn lạ cuối đời của cụ ông 80 bên góc đường Sài Gòn

Chiếc xích lô đậu sát mái hiên nhà ở góc giao lộ Trần Quang Khải - Đinh Tiên Hoàng (P. Tân Định, Q.1, TP.HCM). Trên xe, ông cụ nước da sậm ngồi trên đó đưa mắt nhìn ra đường.

Ngọc Trang (Theo Independent)