Năm 2011, một thiếu niên Trung Quốc bán 1 quả thận ở thị trường chợ đen với giá 22.000 tệ (73 triệu đồng).

Ngày nay, điện thoại thông minh trở thành một thứ thiết yếu trong cuộc sống. Cho dù đó là thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến hay chuyển tiền… tất cả đều cần đến điện thoại di động.

Trong số nhiều thương hiệu điện thoại, Apple có lẽ là hãng phổ biến nhất ở Trung Quốc. Cầm một chiếc iPhone trên tay, bạn ngay lập tức chứng minh mình là một người thời thượng và sành điệu. Có lẽ vì thế mà nhiều người, đặc biệt là giới trẻ cực kỳ mong muốn sở hữu cho mình một chiếc iphone.

Bất cứ khi nào một mẫu điện thoại di động mới của Apple xuất hiện, mọi người sẽ nói đùa một câu “bán thận mua iPhone thôi”. Do đó, iPhone còn được ví như “cỗ máy bán thận”. Lời ví von này thực sự có liên quan đến một trường hợp có thực ở Trung Quốc.

Cậu bị nhiễm trùng nặng, khiến tình trạng sức khỏe ngày càng tồi tệ hơn.

Năm 2011, khi iPhone 4 vừa ra mắt, một thiếu niên đang học trung học ở tỉnh An Huy khao khát được sở hữu một chiếc iPhone mới nhất. Không biết cậu đã nghe tin đồn ở đâu rằng “có 2 quả thận, cắt 1 quả thì cơ thể vẫn không bị sao cả”. Vì thế, cậu đã bán 1 quả thận ở thị trường chợ đen với giá 22.000 tệ (73 triệu đồng). Cậu đã sử dụng số tiền này để mua những thứ mà mình ao ước bấy lâu, đó là một chiếc iPhone 4 và iPad 2.

Sau khi bán thận, cậu vẫn thấy mình khỏe nên nghĩ thiếu 1 quả thận chắc không vấn đề gì. Tuy nhiên, vì bán chui nên trang thiết bị tại phòng mổ không đảm bảo vệ sinh, điều này dẫn việc cậu bị nhiễm trùng nặng, khiến tình trạng sức khỏe ngày càng tồi tệ hơn.

Người mẹ đau khổ phát hiện ra con trai mình có biểu hiện khác thường

Người mẹ phát hiện ra con trai mình có biểu hiện khác thường nên đã tra hỏi, cuối cùng cậu cũng khai toàn bộ sự thật, sau đó bà đã báo cảnh sát. Tổng cộng có 9 người liên quan tới đường dây buôn bán nội tạng, tất cả đều bị trừng phạt trước pháp luật và gia đình của cậu cũng nhận được một khoản bồi thường.

Tuy nhiên, gia đình của cậu không giàu có, việc thiếu 1 quả thận khiến cho cậu không thể đi đứng như người bình thường và phải lọc máu thường xuyên. Số tiền bồi thường không đủ để duy trì mạng sống nên hiện tại cậu vẫn sống nhờ sự quyên góp từ mọi người.

Hiện tại, cậu không thể lấy vợ và cũng không còn khả năng sinh con.

Sau 9 năm, cậu thiếu niên năm nào bây giờ là một chàng trai 26 tuổi vẫn luôn day dứt và hối hận với quyết định năm xưa. Bây giờ cậu không thể lấy vợ và cũng không còn khả năng sinh con.

Mỗi khi một chiếc iPhone mới ra đời, giá thành của nó luôn ở “trên trời”. Những người có thể mua được ngay vào thời điểm này luôn là người giàu. Vì thế, không có gì sai khi nói rằng iPhone là chiếc điện thoại tượng trưng cho quyền lực và sự giàu có.

Để thỏa mãn sự phù phiếm của bản thân, không ít người trẻ thiếu suy nghĩ như chàng trai trên, bất chấp cả mạng sống chỉ để có được phút giây được người khác ngưỡng mộ ngắn ngủi. Điều này cũng là hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ ngày nay. Đừng bao giờ đem mạng sống của mình ra đánh đổi với những thứ phù phiếm.

Người đàn ông rao bán thận để có tiền mổ u não cho con trai

Người đàn ông rao bán thận để có tiền mổ u não cho con trai

‘Bán thận. Tôi muốn bán thận để có tiền điều trị khối u não của con trai’ - tấm biển treo trên cổ ông Eli Kristianto viết.

Theo Dân Việt