Cận kề lễ hội Halloween, chắc chắn bạn sẽ phải rợn tóc gáy khi nghe các câu chuyện ly kì về những địa điểm bị ma ám nổi tiếng khắp châu Á dưới đây.

Những bí mật về căn phòng bí ẩn dành cho khách VIP ở khách sạn

Cuộc sống ở vùng đất bí ẩn trên dãy Himalaya

Tòa nhà Nam Koo, Wan Chai, Hong Kong

{keywords}
Một trong những địa điểm đáng sợ nổi tiếng nhất Hong Kong là tòa nhà Nam Koo ở thành phố Wan Chai. Đây từng là nhà thổ cho quân đội Nhật Bản trong thời gian chiếm đóng thành phố vào những năm 1940.

 

{keywords}
Tòa nhà được xây dựng khoảng những năm 1915 - 1921. Nơi đây bị cấm được lui tới, ngay cả cửa ra vào và cửa sổ của tòa nhà cũng được khóa chặt để đảm bảo an toàn.

 

{keywords}
Tương truyền, vào thời đó, phụ nữ địa phương bị bắt đến đây để “mua vui” cho lính Nhật. Trong số những người phụ nữ ấy, có người bị tra tấn hoặc giết hại. Một số người nói hồn ma của họ vẫn còn lang thang nơi này, tiếng khóc ai oán được nghe thấy xung quanh các phòng và hành lang của tòa nhà.

 

{keywords}
An ninh của tòa nhà Nam Koo được thắt chặt sau việc một nhóm học sinh trung học gặp nạn vào năm 2003, khi các em cố tình qua đêm ở đây. Ba cô gái, tuổi từ 13 đến 14 đã phải vào trại điều trị tâm thần khi được cảnh sát tìm thấy trong tình trạng bất ổn. Những học sinh này liên tục nói rằng họ nhìn thấy ma trong vài ngày tá túc ở tòa nhà.

Hồ Bride’s Pool ở Tân Giới (New Territories), Hong Kong

{keywords}
Phong cảnh ở thác Bride’s Pool (nằm trong công viên Plover Cove Country) chắc chắn sẽ làm khách du lịch xiêu lòng. Thế nhưng khung cảnh đẹp như tranh vẽ này lại ẩn chứa một câu chuyện rùng rợn.

 

{keywords}
Theo truyền thuyết, một cô dâu nọ ngồi kiệu khênh đến nhà chú rể. Nhưng hôm đó trời bão lớn, một trong bốn người của đoàn tùy tùng bị trượt chân kéo theo cả đoàn rơi xuống thác nước.

 

{keywords}
Vì quần áo và hành lý quá nặng, nàng dâu sắp cưới chìm sâu xuống đáy hồ và xác của cô ấy chưa được tìm thấy sau đó. Cho đến nay, có nhiều lời đồn thổi rằng có một cô gái mặc sườn xám ngồi chải tóc cạnh hồ.

 

{keywords}
Cái tên Bride’s Pool (hồ cô dâu) cũng từ đó mà ra. Nhiều người tin rằng, chính cô dâu bị chết kia đã ám khu vực này. Bởi quanh khu vực này xảy ra rất nhiều tai nạn, nhất là ở “khúc cua chết chóc”. Điển hình vào tháng 2/2018, một chiếc xe ô tô đâm vào cây ở đoạn cua trên đường cạnh hồ Bride’s Pool và phát nổ.

 

{keywords}
Vì vậy, Cục Hỗ trợ Dân sự và Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn phải liệt kê nơi đây vào danh sách “điểm mù” của thành phố. Tuy nhiên vì sinh thái khá đa dạng nên địa điểm vẫn là nơi để khách du lịch và người dân địa phương tìm đến để leo núi, bơi lội và tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Tòa nhà chọc trời Sathorn Unique, Thái Lan

{keywords}
Kinh tế Thái Lan bắt đầu khởi sắc vào những năm 1990, vô số nhà đầu tư đổ vốn vào đất nước này. Kết quả là những tòa nhà chọc trời mọc lên như nấm. Tiếc thay vào năm 1997, khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á nổ ra thì cũng là lúc nhiều dự án xây dựng bị dừng lại. Tòa nhà Sathorn Unique, phía nam thủ đô Bangkok, Thái Lan là một trong số đó.

 

{keywords}
Sathorn Unique có 49 tầng, được hoàn thiện 80% đến khi dự án bị ngưng lại. Tòa nhà vướng phải nhiều sự cố khiến người ta tin rằng có nhiều linh hồn vất vưởng nơi này. Năm 1993, chủ sở hữu kiêm kiến trúc sư Rangsan Torsuwan bị bắt vì tội âm mưu ám sát Chánh án Tòa án Tối cao. Dù vậy ông được tuyên bố trắng án vào năm 2010.

 

{keywords}
Hơn nữa, rất nhiều người tìm đến đây để tự tử khiến nó bị gán cái mác “thiên đường chết chóc”. Có nhiều lời đồn thổi rằng bởi tòa nhà được xây trên nghĩa địa cũ. Bên cạnh đó, việc phát hiện xác người chết thối rữa trong tòa nhà cũng góp phần biến nơi đây thành khu nhà hoang đáng sợ nhất ở Thái Lan.

Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ

{keywords}
Pháo đài Bhangarh được xây dựng bởi vua Kachwaha cho con trai ông là Madho Singh vào năm 1573 sau công nguyên. Đến nay, Bhangarh thuộc quận Alwar, tiểu bang Rajasthan, Ấn Độ.

 

{keywords}
Nơi đây nổi tiếng với câu chuyện yểm bùa của phù thủy. Tương truyền, vua Chatr Singh có một cô con gái xinh đẹp tên Ratnavati. Cô là viên ngọc quý giá của vùng Rajasthan. Vẻ đẹp của nàng đã làm nhiều chàng trai xiêu lòng, trong đó có thầy phù thủ Singhiya - người nổi tiếng với pháp thuật đen.

 

{keywords}
Hắn tìm mọi cách để có được công chúa. Một ngày nọ, hắn thấy người hầu mua nước hoa cho công chúa trong thị trấn, hắn đã yểm lời nguyền vào lọ nước hoa đó. Không may, nàng công chúa biết được, cô ném chai nước hoa đó xuống đất và nó biến thành tảng đá, rơi trúng Singhiya.

 

{keywords}
Trước khi chết, hắn đã kịp gieo lời nguyền khác lên công chúa và gia đình cô cùng toàn bộ ngôi làng. 

 

{keywords}
Bởi vì lời nguyền nên người dân tin rằng không một ai có thể sinh sống tại khu vực này. Mọi người chuyển đến các vùng đất khác bởi họ nghĩ rằng các hồn ma không cho họ an cư. Năm 1783 pháo đài chính thức bị bỏ hoang.
Cái chết bí ẩn của người mẫu nóng bỏng trên du thuyền tỷ phú

Cái chết bí ẩn của người mẫu nóng bỏng trên du thuyền tỷ phú

Người mẫu xinh đẹp người Australia đã qua đời trên du thuyền sang trọng trị giá 200 triệu USD của tỷ phú người Mexico khi đang trong chuyến hành trình du lịch khắp châu Âu.

Bí ẩn về 'khu rừng ma' 2000 năm tuổi đột nhiên nổi lên trên mặt biển

Bí ẩn về 'khu rừng ma' 2000 năm tuổi đột nhiên nổi lên trên mặt biển

“Khu rừng ma” 2000 năm tuổi từng bị chôn vùi trong lòng biển do những trận động đất sóng thần xảy ra vào thế kỷ 18, nhưng rồi bất ngờ xuất hiện trở lại.

Nhóc tỳ nhà Mạnh Trường khám phá ‘Hành tinh Bí ẩn’

Nhóc tỳ nhà Mạnh Trường khám phá ‘Hành tinh Bí ẩn’

Diễn viên Mạnh Trường cùng vợ và hai con Chíp-Bon vừa có những trải nghiệm thú vị khi khám phá “Hành tinh Bí ẩn” diễn ra ở Times City.

Mỹ Linh (theo SCMP, Elitereaders, The Hindu)