- Mặc cảm vì khó có con, anh Nam đã nhiều lần khuyên vợ nên ly hôn để chị đi bước nữa. Tuy nhiên cuối cùng may mắn đã mỉm cười với họ khi chị lần lượt sinh cho anh 2 đứa con kháu khỉnh, xinh xắn…

Nhiều năm làm việc tại trung tâm xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền, chứng kiến không biết bao nhiêu câu chuyện oái oăm, bất ngờ. 

Tuy nhiên nữ giám đốc cho biết, bà vẫn chưa thể quên ánh mắt buồn, đầy ám ảnh của một người đàn ông.

Theo lời bà Nga, những người đàn ông bật khóc sau khi nhận kết quả ở trung tâm của bà không hề ít. Tuy nhiên vị khách này khiến bà vô cùng tò mò. Vì thế bà đã cố nán lại để lắng nghe câu chuyện mà ông có vẻ đang muốn chia sẻ.

Bà Nga kể, người đàn ông này tên Nam (50 tuổi, Nam Định) đến trung tâm với gương mặt buồn rầu. Sau nhiều giây phút ngập ngừng, ông mới dũng cảm chia sẻ câu chuyện của mình.

Theo đó, ông Nam là giáo viên. Vợ ông là người phụ nữ hoạt bát giỏi giang. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên cưới nhau đã lâu mà họ vẫn chưa có con.

{keywords}
Ths.Nguyễn Thị Nga (bên trái) chia sẻ nhiều câu chuyện đặc biệt trong nghề.

Họ đã đi khắp nơi để khám và chữa trị. Thế nhưng đi đến đâu, hai vợ chồng cũng nhận được kết luận khó có con. Đau khổ hơn, các kết luận đều cho thấy, khả năng sinh sản của vợ là bình thường, lỗi khó có con là do ông.

Mặc cảm với nỗi đau ấy, ông Nam đã nhiều lần khuyên vợ nên ly hôn để chị đi bước nữa. Tuy nhiên lần nào đề cập đến chuyện này, người vợ cũng khóc, xin được ở bên ông vì tình yêu của họ quá lớn…

Nhưng kì diệu thay một thời gian sau, vợ ông sinh liên tục cho ông 2 người con xinh xắn. Ông ngây ngất với hạnh phúc được làm bố. Tuy vậy, niềm vui chưa tày gang ông nghe không ít lời xì xào của hàng xóm. Họ nói, những đứa trẻ càng lớn càng không có nét nào giống bố…

Những lời nói đó khiến trái tim ông đau nhói. Ông sống với nỗi hoài nghi suốt nhiều năm sau. Cuối cùng, đến một ngày tiếng xì xào vẫn không dứt, thấy chồng buồn bã, vợ ông lớn tiếng sẽ đi xét nghiệm ADN để chứng minh sự thật.

Vợ ông lấy mẫu của các con đến Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu của người bố và 2 đứa con (do vợ ông cung cấp cho trung tâm) cho kết quả họ có quan hệ bố - con. Nhận kết quả, ông vui mừng khôn xiết nhưng nỗi hoài nghi vẫn chưa một lần được tháo bỏ khi ông nhìn vào mắt bạn đời. Bà có vẻ né tránh…

Sau nhiều đêm trăn trở, ông quyết định bí mật đến Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền. Ông gặp bà Nga, chia sẻ câu chuyện của mình và ngỏ ý muốn xét nghiệm lại để có kết quả chính xác.

Theo yêu cầu khách hàng, bà Nga xét lại mẫu của ông Nam với mẫu của 2 đứa trẻ mà trước đó vợ ông đưa đến. Tuy nhiên kết quả lần này lại cho thấy ông không có quan hệ bố - con với 2 đứa trẻ trên. Cầm tờ kết quả, mắt ông như nhòe đi. Ông đã hi vọng, đã hạnh phúc nhưng rồi lại thất vọng rất nhiều.

Theo đó, vì khát con, vợ ông Nam đã có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác và có 2 con. Vì sợ chồng phát hiện ra sự thật nên trước khi đến trung tâm xét nghiệm ADN, bà đã lấy mẫu của 2 đứa trẻ cùng với mẫu của người bố thật đưa đến trung tâm. 

Tại trung tâm, người vợ đã đổi tên người bố thật của đứa trẻ thành tên ông Nam Sau đó, bà ung dung nhận kết quả ADN mang về cho chồng.

{keywords}
Một bản kết quả xét nghiệm

"Ông Nam nhận kết quả rất đau lòng. Không biết sau đó, ông đã quyết định thế nào nhưng ông khẳng định với bà Nga: “Dù thế nào tôi cũng đã có câu trả lời chính xác cho một sự thật mà tôi hoài nghi bao năm nay”.

Bà Nga khẳng định: “Những tình huống làm sai lệch mẫu xét nghiệm như trên không phải làm hiếm. Thậm chí có người phụ nữ còn cố tình làm nhiễu loạn mẫu để có kết quả xét nghiệm sai lệch”.

Theo bà Nga, khách hàng có nhu cầu xét nghiệm ADN có thế gửi mẫu bằng 2 cách, nhân viên trung tâm trực tiếp đến lấy hoặc khách tự lấy mẫu sau đó gửi đi thông qua đường bưu điện.

Đối với khách hàng lấy móng tay (hoặc móng chân), yêu cầu móng tay và móng chân cần để xét nghiệm ADN tối thiểu là 20 - 30mg (nếu chụm lại thì bằng một hạt đỗ xanh đặc), chỉ cắt móng tay hoặc móng chân, không được chạm vào phần thịt, sau đó để vào giấy sạch rồi cho riêng của từng người vào phong bì ghi tên rõ ràng để tránh nhầm lẫn.

Bà Nga chia sẻ: “Đầu tháng 9 vừa rồi, anh H. (SN 1983) đến trung tâm tôi với mẫu móng tay. Anh muốn xét nghiệm để biết con trai và anh có phải là quan hệ bố - con hay không. Anh có nhiều điểm nghi ngờ nên sau nhiều lần đắn đo đã quyết định đến trung tâm.

Tuy nhiên khi chúng tôi tiến hành xét nghiệm thì phát hiện số móng tay anh H. đưa đến đã bị trộn lẫn nhiều móng tay của người khác mục đích để làm sai lệch, nhiễu loạn kết quả”.

Cũng theo bà Nga, sau khi được thông báo mẫu móng tay bị trộn lẫn với mẫu của người khác, anh H. đã rất bất ngờ. Anh khẳng định mình đã cẩn thận lấy mẫu và không thể có tình trạng để lẫn lộn. 

Tuy nhiên sau phút giây suy nghĩ, anh khẳng định, người làm hỏng mẫu rất có thể là vợ anh, người anh nghi ngờ bấy lâu nay.

* Tên và địa chỉ nhân vật đã được thay đổi

Thông gia 'đại chiến' vì chồng tôi ngoại tình

Thông gia 'đại chiến' vì chồng tôi ngoại tình

Tôi và chồng vốn là hàng xóm của nhau. Gia đình chồng đến mua nhà cạnh nơi tôi ở khi tôi vừa tốt nghiệp đại học. 

Nữ kế toán chết lặng trước lý do chồng ngoại tình

Nữ kế toán chết lặng trước lý do chồng ngoại tình

Chỉ nửa tháng thuê người theo dõi, tôi đã nhận được cả sấp ảnh chồng tôi ôm eo người tình tại nhà nghỉ. Cay đắng hơn, tôi còn biết chồng tôi và cô này đã quan hệ với nhau được gần 3 năm.

Ngọc Trang - Vũ Lụa