{keywords}
Chú chó Maru trung thành.

Bất chấp việc bị thương, Maru vừa đi vừa khóc suốt quãng đường gần 200km, vượt qua những khu rừng của nước Nga đầy chó sói và gấu nâu để tìm đường trở về nhà cũ - nơi mà người chủ đã bỏ rơi nó.

Maru được biết là giống chó ngao bò, đã được 1 năm tuổi. Chủ của nó cho biết cô ta dị ứng với loài chó này. Vì thế, Maru được gửi trở về nơi nó sinh ra trên chuyến tàu đi xuyên qua Siberia.

Thế nhưng, Maru đã trốn thoát sau khi tàu đi về hướng tây tới thành phố Novosibirsk (Nga) dừng lại ở một nhà ga hẻo lánh gần Achinsk. Maru đã dùng chân để mở cánh cửa khoang tàu và chạy về nhà cũ.

Nhân viên trên chuyến tàu đã gào thét tên Maru để tìm nó nhưng vô ích.

{keywords}
Maru đi dọc theo đường ray để trở về nhà cũ

Chị Alla Morozova - người chủ trại chó ở Novosibirsk nơi mà Maru được sinh ra - đã tổ chức một cuộc tìm kiếm chú chó ngao bò bị thất lạc của mình, đồng thời đăng tin trên cả các trang mạng xã hội.

Thật kỳ diệu, 2 ngày rưỡi sau, chú chó bị thuơng và kiệt sức đã được tìm thấy ở một khu công nghiệp gần nhà chủ cũ của nó. Mắt nó có vẻ như đã khóc.

Maru đã đi theo con đường sắt xuyên qua Siberia - con đường sắt dài nhất thế giới – về phía đông, vượt qua chặng đường gần 200km từ lúc chạy trốn khỏi con tàu.

‘Thật may là không có con gấu hay con sói nào ăn thịt nó’ - Alla chia sẻ.

‘Nó đã rất mệt, chân bị què. Miếng đệm chân bị hư hại, miệng thì bị vỡ’.

Maru được tìm thấy trong tình trạng rơi xuống một bờ kè bên đường sắt ở Krasnoyarsk.

{keywords}
 
{keywords}
Hiện tại Maru đang được điều trị các vết thương

Nhân viên đường sắt nói với Alla rằng, suốt quãng đường Maru đã bị hoảng loạn khi phải xa nhà và chủ nhân của mình. ‘Tiếng ồn của con tàu cũng khiến nó sợ’.

Chị Alla tỏ ra rất tức giận khi người chủ cũ không hề tham gia cuộc tìm kiếm Maru. Hiện tại, nó đang được điều trị vết thương và được đoàn tụ với bố mẹ của mình ở trại chó Novosibirsk.

{keywords}
Chú chó trung thành đã được đoàn tụ với bố mẹ mình.
Chán chó và mèo, giới trẻ Trung Quốc chuyển sang nuôi chồn, nhện, rắn

Chán chó và mèo, giới trẻ Trung Quốc chuyển sang nuôi chồn, nhện, rắn

Các loài vật đáng sợ trong mắt nhiều người như rắn, ếch, kiến, nhện... đang trở thành thú cưng được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích.

N. Thảo (Theo Daily Mail)