Ngoài tuổi 60 nhưng những người phụ nữ này vẫn tỏa sáng, tự tin làm gương mặt đại diện cho những thương hiệu thời trang, làm đẹp nổi tiếng thế giới. Bí quyết sống hạnh phúc, làm chủ tuổi tác và thành công của họ là gì?

Linda Rodin

Ở tuổi 67, Linda Roding vẫn là một stylish nổi tiếng, là một trong những phụ nữ đẹp không tuổi của thế giới. Bà là stylish của nữ hoàng nhạc pop Madona, siêu mẫu Gisele Bündchen và thiên thần của Victoria Secret - Adriana Lima. Thứ tạo nên tên tuổi của thương hiệu Rodin là sắc đẹp và một bộ não tinh anh, nhạy bén.

Sau thành công của sản phẩm dầu dưỡng da mặt Olio Lusso năm 2007, tên tuổi của bà đã được cả thế giới chú ý. Và Linda dễ dàng lôi kéo những người phụ nữ khác đi theo quan niệm về tuổi tác và sắc đẹp của bà.

{keywords}

“Tôi không nghĩ mình đã 66 tuổi, đó chỉ là quan niệm, tôi mới 26 tuổi thôi”, bà nói trong một lần trả lời phỏng vấn Matches Fashion's Style. “Tôi chơi với rất nhiều người lớn tuổi hơn mình nhưng họ cũng cảm thấy trẻ trung như tôi. Trong thời trang và giới đẹp, tôi là một con chim lạ nhưng đặt trong bối cảnh của thế giới thì không phải”, bà nói.

Vậy bí mật tạo nên vẻ đẹp không tuổi của bà là gì? “Ngủ”, bà Linda tiết lộ trên tạp chí Vogue. “Tôi ngủ rất nhiều và tôi chăm sóc cho giấc ngủ của mình rất kỹ. Tôi ăn cũng ngon miệng, ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tôi không phải người chăm tập thể dục nên tôi không có lời khuyên nào cho việc đó. Tôi nghĩ tôi chỉ ăn tốt, ngủ tốt. Đó chính là bí quyết của tôi”, bà nói.

Christie Brinkley

Có lẽ bạn đã quen mặt Christie Brinkley từ những năm 80 trên tạp chí đồ bơi Sports Illustrated. Nhưng kể từ khi tạp chí Elite Model để mắt đến Christie năm 1973, vẻ đẹp của cô gái tóc vàng đã xuất hiện trên hơn 500 tạp chí và kí hợp đồng dài 20 năm với hãng mỹ phẩm danh tiếng CoverGirl.

40 năm trôi qua, giờ đây bà là chủ sở hữu một dòng kem dưỡng da mặt mang tên mình - Christie Brinkley Authentic Skincare, các sản phẩm tóc giả, tóc nối, phụ kiện làm tóc - Hair2Wear Christie Brinkley Collection và là tác giả một cuốn sách bán chạy thế giới.

{keywords}

Điều giúp cho Brinkley có một sự nghiệp ngày càng thăng tiến chính là tinh thần phấn chấn, tinh thần lạc quan và triết lý trẻ mãi không già. Đó là những gì ẩn sâu bên trong không phải ai cũng thấy.

“Điều đầu tiên, tôi muốn nói rằng phụ nữ không nên cảm thấy áp lực trước mọi việc”, bà chia sẻ trên tạp chí Elle. “Bạn nên tạo cho mình một cảm giác thoải mái. Khi bạn cảm thấy thoải mái thì bạn sẽ có năng lượng, chính điều đó tạo nên sắc đẹp. Tôi không quan tâm đến việc bạn có đẹp theo đúng chuẩn hay không, đó là nhân tố dấu mặt hãy bỏ qua điều đó, điều quan trọng là bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái”, bà nói.

Diane Keaton

Diane Keaton đã gây dựng sự nghiệp không theo chuẩn mực xã hội, không coi trọng sự hoàn hảo và bỏ qua quan niệm xã hội về giới.

Trong cuốn sách mang tên “Let’s Just Say It Wasn't Pretty” (tạm dịch Hãy nói rằng nó không đẹp) bà kêu gọi phụ nữ dũng cảm, chiến thắng nỗi sợ hãi và nhìn thẳng vào những thiếu sót của mình để biến nó thành điểm mạnh.

{keywords}

“Hãy tìm bất kỳ công việc nào để khéo bạn ra khỏi nhà mỗi ngày. Hãy nhìn vào những lỗi lầm mà nhờ nó bạn được sống là chính mình”, bà viết. “Những thứ tưởng như lạc lõng lại chính là điều tạo nên bạn. Tôi muốn nói đến những người phụ nữ, người mà chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy vẻ đẹp của họ, người mà vượt qua cái xấu đến với cái tốt”, bà nói.

Bà nói thêm “Tôi quý trọng những người phụ nữ không ngại đấu tranh, những người phụ nữ dám làm những điều mà người khác nghĩ bạn không làm được. Nhưng nhân tố tạo nên những người phụ nữ đó là gì? Đó chính là tiếp tục cố gắng”, bà nói trong hội nghị phụ nữ Pennsylvania.

Diane von Furstenberg

Diane von Furstenberg là phụ nữ có sức hút mãnh liệt, một biểu tượng thực thụ của thời trang Mỹ. Ngoài sự kiên trì thì sự mạnh mẽ, không sợ hãi chính là chìa khóa tạo nên sự nghiệp thành công của bà.

Bà là một người mẫu kỳ cựu, một người lãnh đạo đầy nhiệt huyết, một người thầy (bà đã hướng dẫn nhiều nhà thiết kế trẻ như chủ tịch Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang Mỹ), một người mẹ, một người lãnh đạo kiên cường, những gì bà đạt được là cảm hứng phấn đấu cho cả phụ nữ, người trẻ, người già trên toàn thế giới.

{keywords}

Vậy điều gì tạo nên thành công của bà, thành công tự đến hay sao? “Tình yêu đối với cuộc sống. Tôi cố gắng trở thành người mà tôi muốn và làm điều mà tôi giỏi nhất”, bà chia sẻ trên tạp chí Vogue.

Nhưng trước khi đưa ra lời khuyên, bà có một thông điệp gửi đến phụ nữ: “Điều quan trọng nhất là bạn hãy là chính mình trong mọi hoàn cảnh. Sau đó mới đến làm việc chăm chỉ. Bạn chính là người tạo nên cuộc sống của chính mình”.

Iman Mohamed Abdulmajid

Khi tuổi tác ngày càng cao, Iman, 60 tuổi, không quá lo lắng về điều đó. Người mẫu quốc tế, biểu tượng thời trang, nhà hảo tâm từng chia sẻ trên Huffington Post rằng “Có rất nhiều điều hay khi tôi là người châu Phi. Chúng tôi không stress về chuyện tiền nong. Chúng tôi không tổ chức sinh nhật. Tôi biết tôi 53 tuổi nhưng sinh nhật không phải là thứ tôi mong đợi. Năm hết tết đến kệ nó thôi. Con gái tôi người Mỹ nên chúng tôi chỉ tổ chức sinh nhật cho nó”.

{keywords}

Dường như hạnh phúc đến với bà cũng tự nhiên như thế. “Tôi là một người dễ sống. Các con gái khiến tôi hạnh phúc. Một ngày đẹp trời cũng khiến tôi hạnh phúc. Cả tổng thống Obama nữa. Ngắm bất kỳ tấm hình nào của ông và các con gái cũng khiến tôi hạnh phúc. Hạnh phúc đến với tôi dễ dàng như thế đó”, bà nói.

Kim Minh (Theo Mydomaine)