Davy Moakes và Helen Andre đã đính hôn vào năm 1951 nhưng rồi bị cha mẹ phản đối dữ dội nên đành chia tay. Cuối cùng sau 63 năm xa cách, hai người vẫn quay về bên nhau.

{keywords}

Cụ Davy Moakes 86 tuổi và cụ Helen Andre 82 tuổi vừa kết hôn vào ngày 11/11 vừa qua

Gần 65 năm trước, Davy Moakes và Helen Andre yêu nhau say đắm sau khi gặp gỡ tại trường cao đẳng nghệ thuật. Hai người thậm chí đã đính hôn và thề nguyện cùng nhau. Tuy nhiên, cha mẹ của Helen là Gertrude và Alan West đã phản đối dữ dội vì cho rằng Davy cùng con đường nghệ sĩ mà chàng trai theo đuổi không xứng với con gái mình.

{keywords}

Cha mẹ của Helen đã phản đối đám cưới của cặp đôi

“Lúc tôi 19 tuổi, sau khi bị cha mẹ ngăn cản kết hôn với Davy, tôi đã cực kì đau khổ. Họ không cho phép tôi chọn người mình yêu mà muốn quyết định chồng thay tôi. Dù không thể làm khác được nhưng cả cuộc đời mình, tôi vẫn yêu Davy tha thiết”, Helen chia sẻ.

{keywords}

Chồng trước của Helen là Tony Rollings đã qua đời vì căn bệnh ung thư

Cụ bà 82 tuổi tiết lộ chính con gái Debbie Williams là người đã giúp cặp đôi trở về bên nhau. Trong một chuyến đi đến miền nam Normanton, Anh, người phụ nữ 57 tuổi đã vô tình thấy tác phẩm điêu khắc có khắc chữ ký của Adrian Moakes và nhận ra đó chính là mối tình đầu của mẹ mình.

{keywords}

Davy Moakes khi còn trẻ

Sau khi tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông xã hội, Debbie đã liên lạc được với Moakes, tìm được địa chỉ nhà nhưng lúc này người đàn ông 86 tuổi đang phải chăm sóc vợ mắc bệnh Alzheimer. Phải đến 18 tháng sau, khi người vợ mắc bệnh qua đời, ông Moakes mới đến Alfreton để gặp lại người xưa.

{keywords}

Bà Helen 63 năm trước

“Cảm xúc giữa chúng tôi quá mạnh mẽ và tình yêu vẫn luôn ở đó. Kể cả khi đã trải qua bao năm tháng, chúng tôi đã gặp gỡ, kết hôn với bao người khác thì nó vẫn vậy. Đơn giản là hoàn hảo và không thể đổi thay”, ông Moakes thổ lộ.

Trong khi đó, bà Helen cũng vô cùng hạnh phúc khi kết hôn với mối tình đầu:

“Đến bây giờ tôi mới có anh. Tôi đang tận hưởng từng phút giây hạnh phúc. Cảm giác giống như trở lại tuổi thiếu niên một lần nữa, mọi thứ chẳng có gì thay đổi cả”.

(Theo DM/ Dân trí)