Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, việc một người ra ngoài mà không mang theo tiền mặt đã dần trở thành chuyện phổ biến.

Và để theo kịp xu hướng này, những người ăn mày ở Trung Quốc cũng sẵn sàng trang bị cho mình phương thức xin tiền hiện đại để ‘xử lý’ những vị khách không mang theo tiền mặt.

Mới đây, một người dùng Facebook có tên Fazil Irwan đã chia sẻ trải nghiệm gần đây của bạn bè anh khi tới Bắc Kinh. Bài đăng của Fazil thu hút hơn 16 ngàn lượt chia sẻ tính từ ngày 27/11.

‘Trong bài viết trước, tôi đã kể về việc mọi thứ ở Trung Quốc đều được giao dịch qua WeChat. Và một chuyện xảy ra như thế này: Vài người bạn của tôi đi ăn tối và gặp một người ăn xin trên đường. Bà hỏi xin tiền bọn tôi nhưng một người trong nhóm nói rằng cô không mang theo tiền mặt. Bất ngờ thay, bà cụ ăn xin nói không sao, cháu có thể chuyển tiền qua WeChat’.

{keywords}
Bà cụ ăn mày chìa ngay mã QR để nhận tiền bằng phương thức thanh toán điện tử

Và ngay lập tức, bà cụ chìa ra một chiếc thẻ có mã QR và nói rằng bà vẫn nhận tiền mọi người cho bằng cách này.

Trên thực tế, câu chuyện của anh chàng Fazil không hề mới ở Trung Quốc. Cách đây 2 năm, báo chí nước này từng đưa tin về việc một số người ăn xin cập nhật công nghệ chuyển tiền thay cho cách thức truyền thống.

Chỉ cần dán mã QR trên một tấm thẻ hay chiếc cốc nước kim loại, những người ăn xin đã có thể sẵn sàng ứng phó với những vị khách không mang theo tiền mặt ra đường.

{keywords}
Hình ảnh những người ăn xin cập nhật các phương thức thanh toán hiện đại nhất để hành nghề.
Ông chủ cụt chân từng nghĩ phải đi ăn mày, cuộc đời thay đổi nhờ bánh xà bông

Ông chủ cụt chân từng nghĩ phải đi ăn mày, cuộc đời thay đổi nhờ bánh xà bông

 Đang tuổi ăn tuổi lớn, năm 18 tuổi Chung mất hoàn toàn đôi chân vì một tai nạn.   

N. Thảo (Theo Asia One)