Trước thông tin một công ty chuyên bán bột trà xanh tại Hà Nội cần tuyển gấp một phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ có vòng ngực trên 100cm với mức lương 100 triệu để vắt 100ml sữa mẹ. VietNamNet đã liên hệ với công ty trên để tìm hiểu sự thực.

Một công ty chuyên về bán bột trà xanh hôm qua (2/4) đăng thông tin tuyển dụng nhân viên cho công việc hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ với mức lương 100 triệu đồng một năm. Điều kiện ứng tuyển cho công việc là nữ từ 18 đến 35 tuổi, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm và chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ, sức khỏe tốt, cân nặng 55-65kg.

{keywords}
Bản thông cáo chí do công ty cung cấp

Thông báo ghi: "Cần tuyển 1 phụ nữ 18-35 tuổi, hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ. Yêu cầu: Đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm, chưa phẫu thuật thẩm mỹ, không nuôi con bằng sữa công thức. Thù lao 100 triệu/năm.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được đào tạo bởi chuyên gia của công ty (có thể là chuyên gia nước ngoài), được trả mức thù lao 100 triệu cho hợp đồng hợp tác 1 năm, mỗi tháng 4 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Công việc là hướng dẫn vắt sữa mẹ bằng máy hút sữa ( không làm bằng tay), bảo quản sữa mẹ, hướng dẫn làm thực phẩm từ sữa mẹ, có thể trực tiếp hoặc quay video tùy nội dung công ty yêu cầu, trên tinh thần thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

Doanh nghiệp chúng tôi rất ủng hộ việc các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, thực tế nhiều bà mẹ đi làm công nhân, làm công sở , con ở nhà phải bú sữa công thức mỗi tháng hàng triệu đồng, mẹ đi làm tức sữa phải vắt bỏ đi, vô cùng lãng phí, trong khi sữa mẹ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là kháng thể mà không một loại sữa nào có thể thay thế, dù sữa đó được tiết ra bởi một bà mẹ có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn.

Nếu bà mẹ biết cách vắt và bảo quản sữa mẹ đúng cách, thì hoàn toàn có thể vắt và bảo quản sữa mẹ đủ con con dùng trong ngày khi mẹ vắng nhà. Chúng tôi hướng dẫn cả cách kích sữa cho các bà mẹ bị tắc sữa".

Ngoài ra trong bản thông báo tuyển dụng, công ty này còn hướng dẫn cách kết hợp giữa sữa mẹ với bột trà matcha.

"Đặc thù bột trà matcha của chúng tôi pha sữa rất thơm ngon, là một món ẩm thực nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản, khách hàng của chúng tôi có rất nhiều bà mẹ trong độ tuổi cho con bú, vì vậy chúng tôi đặt câu hỏi tại sao không dùng chính sữa mẹ của mình để pha chế, thay vì dùng sữa đóng hộp bên ngoài? Trong kế hoạch của công ty, sắp tới chúng tôi có thể mở câu lạc bộ ẩm thực sữa mẹ, và chắc chắn trong đó có hướng dẫn pha chế món trà sữa matcha bằng sữa mẹ, lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Có thể cách pha chế đồ uống này là mới lạ tại Việt Nam nhưng hoàn toàn bình thường trên thế giới, và có lẽ đã đến lúc, người dân Việt Nam nên thay đổi cách suy nghĩ về sữa mẹ.

Nếu hội đủ các điều kiện trên hãy liên hệ với chúng tôi để có cơ hội nhận ngay 100 triệu đồng chỉ với 100ml sữa của bạn. Thời gian tuyển dụng từ 1/4 đến 1/5".

Chiều 3/4, PV VietNamNet đã tìm đến công ty nơi có đăng đơn tuyển dụng trên.

Xác nhận với PV, ông Dương Văn Hiền, giám đốc công ty TNHH H khẳng định, đơn tuyển dụng trên chính là của công ty TNHH H vừa mới được tung ra.

Ông Hiền cho biết, thông tin đăng tuyển bản tuyển dụng là hoàn toàn nghiêm túc và bản thông báo tuyển dụng đã được lược bớt một số đoạn để phù hợp với ký tự đăng tin trên website.

“Lúc đầu chúng tôi đăng tin này, rất nhiều các chị em đã gọi điện đến công ty tôi để tìm hiểu sự thực. Một số người khác cũng lập nhóm để tẩy chay sử dụng sản phẩm của chúng tôi vì cho rằng chúng tôi thiếu nghiêm túc.

Thế nhưng tôi khẳng định, việc làm của chúng tôi là hoàn toàn nghiêm túc và việc này cũng hoàn toàn mang tính nhân văn bởi chúng tôi kêu gọi các bà mẹ biết tận dụng sữa của mình để nuôi con bằng sữa mẹ.Thứ hai là họ biết dùng chính sữa đó để kết hợp với một số sản phẩm khác để tạo nên thực phẩm tốt, dinh dưỡng cho mẹ và em bé”.

{keywords}
ảnh minh họa

“Mục đích của chúng tôi là muốn hướng dẫn các bà mẹ vắt sữa và biết cách chế biến món ăn từ sữa mẹ, đồng thời tuyên truyền cho mọi người hưởng ứng nên nuôi còn bằng sữa mẹ”, ông Hiền nói.

Để được nhận 100 triệu đồng, ứng viên sẽ phải làm việc với công ty trong thời gian một năm, mỗi tháng có 4 ngày làm việc và mỗi ngày là 2 tiếng.

“Dựa trên những ý tưởng trên cùng với sự tư vấn của một chuyên gia dinh dưỡng Nhật, và chị phương (một người tâm huyết với sữa mẹ- PV) mà chúng tôi thực hiện ý tưởng này.

Bên cạnh đó, để tuyên truyền cho việc nuôi con bằng sữa mẹ cho những người không biết cách cũng như giới thiệu sản phẩm mới, chúng tôi đã kêu gọi đơn vị tài trợ 100 triệu đồng và số tiền này đã được chúng tôi sử dụng cho việc tuyển dụng nhân viên nữ trên. Mức lương 100 triệu đồng không phải trả cho một lần mà là lương theo hợp đồng, tức là sẽ được trả đều trong một năm”.

Ông Hiền cho biết thêm, hiện đã có hơn 400 ứng viên ứng tuyển, đến ngày 10/4 chúng tôi sẽ chốt lại và gửi câu hỏi cho ứng viên. Nếu trả lời tốt sẽ tiếp tục được chọn lọc, khám sức khỏe và đào tạo. Đây cũng là hình thức tuyển dụng công ty này áp dụng lần đầu.

Tuy nhiên, một số chuyên gia thuộc Viện dinh dưỡng VN đã khuyến cáo các bà mẹ đang trong giai đoạn mang thai và cho con bú không nên sử dụng quá nhiều trà xanh, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của em bé. Trước thông tin trên, ông Hiền khẳng định: “Bản thân trong trà xanh có chứa caffeine tuy nhiên trong bột trà Matcha thì lượng caffeine không nhiều vì nhờ có nhiều axitamin đã làm giảm tính chất đó nên khi các bà mẹ uống vào thì không gây nguy hại gì”.

Hỏi về việc đã có những thông tin kiểm định từ các nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng về sự kết hợp sữa mẹ và trà Matcha thì ông Hiền khẳng định là chưa. Theo ông Hiền thì, “Chúng tôi chỉ hướng dẫn cho chị em về cách kết hợp sữa với bột trà để họ biết tận dụng sữa của mình rồi tự pha chế chứ chúng tôi không bày bán sản phẩm nên không nhất thiết phải kiểm định”.

Hạnh Thúy