- Một siêu thị điện máy ở Hà Nội bắt nhân viên nữ mặc bikini bán hàng điều hoà đang gây tranh cãi vì cách lạm dụng thân thể phụ nữ để kinh doanh.

Xem video:

Ngày 28/04 trên mạng xã hội, nhiều người dùng facebook đã đăng tải hình ảnh các cô gái mặc bikini đứng trong gian hàng điều hòa và trước cửa siêu thị điện máy T.A để đón khách.



Theo đó, người đăng tải những bức ảnh có nickname Phuong Linh Tran cho biết, hình ảnh những cô gái mặc bikini này được chụp tại siêu thị điện máy T.A ở cơ sở Phạm Hùng Hà Nội.

{keywords}

Trong ảnh, những cô gái này mặc trang phục bikini, đứng bán và tư vấn cho khách mua điều hòa. Bên cạnh đó, một nhóm các cô gái mặc bikini khác được bố trí đứng ở cổng vào của siêu thị này.

Ngay khi những bức ảnh được đăng tải, đã có rất nhiều phản hồi từ phía cộng đồng mạng. Trong đó có hàng nghìn lượt like, hàng nghìn lượt bình luận. Phần lớn những phản hồi đều cho rằng, đó là một cách marketing rẻ tiền.

{keywords}


Trước thông tin trên, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với đại diện Siêu thị điện máy T.A cơ cở Phạm Hùng Hà Nội thông qua đường dây nóng của siêu thị này.

Trên điện thoại, vị đại diện siêu thị cho biết, việc tổ chức một nhóm nhân viên mặc bikini để tiếp thị cho sản phẩm điều hòa là có thật. Tuy nhiên, đây chỉ là chiến dịch chạy thử để thử phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm của siêu thị, chỉ diễn ra duy nhất trong buổi chiều ngày hôm qua 28/04. Ngày hôm nay (29/4), siêu thị hoạt động bình thường và không có đội ngũ mặc bikini bán hàng như trên. 

Tuy nhiên, cũng trong sáng nay, Giám đốc Marketing của công ty này lại cho biết những hình ảnh nữ nhân viên mặc bikini trên nằm trong chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên do công ty này phối hợp thực hiện.

Theo đại diện công ty, để quay những hình ảnh này, công ty đã lựa chọn khung giờ vắng khách nhất tại siêu thị để đối tác quay demo trong vòng vài phút chứ không phải là chương trình tiếp thị bán hàng như các thông tin đang lan tràn trên mạng.

Tuy nhiên, trong quá trình quay đã không lường trước được những hình ảnh này sẽ có thể bị đối thủ, khách hàng của siêu thị chụp ảnh và tung lên mạng xã hội. Vị đại diện này khẳng định "Việc rò rỉ thông tin này là nằm ngoài ý muốn".

Chiêu thức dùng những cô gái mặc bikini để bán hàng hay tiếp thị sản phẩm đã từng gây tranh cãi ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Ở Mỹ, một số quán café bikini người Việt hay hiện tượng một số cô gái khoả thân đứng chào hàng ở quảng trường Thời Đại NewYork đã từng bị chính quyền thành phố lên án và đòi đóng cửa. 

Nhiều người dân cho rằng họ bị “làm phiền” và có thể gây những tác dụng không tốt đối với trẻ em. Nhiều nhà đấu tranh nữ quyền lên án mạnh mẽ chiêu trò bán hàng này. Họ cho rằng, nhiều doanh nghiệp quá độc ác và vô trách nhiệm khi rẻ rúng thân thể phụ nữ như vậy.

Minh Anh - C.Thi