- Chuyện gì tới cũng sẽ tới, mình sa vào vòng tay của một đồng nghiệp hơn mình 11 tuổi. Người đó bằng tuổi người yêu cũ của mình. Mọi cảm giác anh mang lại khiến mình như được sống lại mối tình đầu đầy hạnh phúc. Chúng mình đã nhiều lần quan hệ với nhau.

Chào chuyên gia!

Mình và chồng kết hôn đến nay cũng đã hơn 4 năm. Trước khi đến với anh ấy mình cũng từng trải qua mối tình đầu với người đàn ông hơn khá nhiều tuổi. Tình yêu đầu mình đã dâng hiến hết, yêu hết mình nhưng rồi chỉ vì bị gia đình hai bên ngăn cản mà không thể đến được với nhau.

Quãng thời gian đau khổ vì chia tay mối tình đầu cùng những kỉ niệm đẹp hồi đó chưa khi nào mình quên được. Ngày lên xe hoa về nhà chồng mình đã khóc như mưa nhưng không phải vì nhớ bố mẹ mà là vì nhớ đến mối tình cũ. Mình quyết định lấy người chồng bây giờ chủ yếu là do gia đình vun vén thúc ép, cùng sự ngưỡng mộ về tài năng cũng như thành tích của anh. Cả hai lại công tác cùng ngành nên mình hy vọng là có người cùng chia sẻ trong cuộc sống.

 

{keywords}
 
Mình sa vào vòng tay của một đồng nghiệp hơn mình 11 tuổi (Ảnh minh họa)
 

Bốn năm hôn nhân với mình tuy không có tình yêu, nhưng nó vẫn diễn ra rất êm đềm suôn sẻ. Chỉ tới khi mình nhận lệnh về công tác ở tỉnh, đồng thời chồng cũng xin về theo để gần vợ con thì mọi chuyện rắc rối mới bắt đầu xảy ra.

Trước đây chồng mình vốn rất hiền lành chăm chỉ nhưng không hiểu sao chỉ một thời gian ngắn về tỉnh (hai vợ chồng sống cùng bố mẹ đẻ mình) thì anh thay tính đổi nết. Anh rượu chè vô tâm, trẻ con và đôi khi mình bất lực với những hành động thiếu suy nghĩ của anh. Nói nhẹ không nghe, mình tham gia ý kiến thì anh ấy nói đủ các lý do để nguỵ biện. Đến khi mình cảm thấy đó là gánh nặng trong cuộc sống thì cũng là lúc mình không còn tình cảm gì với chồng.

Chuyện gì tới cũng sẽ tới, mình sa vào vòng tay của một đồng nghiệp hơn mình 11 tuổi. Anh ấy cũng cùng hoàn cảnh chán gia đình như mình hiện tại. Và điều quan trọng hơn, người đó bằng tuổi người yêu cũ của mình. Mọi cảm giác anh mang lại khiến mình như được sống lại mối tình đầu đầy hạnh phúc. Chúng mình đã nhiều lần quan hệ với nhau.

“Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, một đêm đang ngủ cùng chồng thì mình vô tình kêu tên người tình. Chồng mình biết chuyện, nhưng anh không hề trách mắng hay nhục mạ gì mình. Có lẽ anh hiểu nguyên do của việc ấy.

Anh nói rằng muốn cùng mình quay lại cuộc sống như ngày trước. Chính bản thân anh đã tự thay đổi, anh không còn rượu chè và biết quan tâm tới vợ con nhiều hơn. Nhưng thà chồng cứ đánh cứ mắng mình rồi đường ai người ấy đi còn đỡ áy náy, anh như vậy mình thương vô cùng. Bởi tình cảm của mình đối với anh nó đã nguội lạnh.

Dù chồng có làm gì mình cũng vẫn thấy không thoải mái, không thể quên được người kia. Mình phải làm sao để tiếp tục cuộc hôn nhân không có tình yêu này? Mình muốn yêu thương anh ấy, nhưng khó quá!

Nguyễn Thị Hải (Vĩnh Phúc)

Chào bạn!

Chúng tôi hiểu cảm giác đau khổ mà bạn đã phải trải qua khi chia tay mối tình đầu. Nhưng sai lầm của bạn là đã để quá khứ ấy chi phối quá nhiều tới cuộc sống hiện tại. Bạn luyến tiếc, nhớ nhung rồi mơ mộng được sống lại cảm giác đó. Nhưng bạn có nghĩ rằng những rắc rối của bạn hiện tại cũng bắt nguồn từ chính sai lầm đó hay không?

Theo như lời bạn kể thì lý do của việc bạn ngoại tình là vì chồng vô tâm rượu chè khiến bạn mất hết tình cảm, cảm giác. Đó thực sự là lý do hay chỉ là cái cớ cho bạn ngụy biện?

Bạn thường xuyên ôm mộng về tình yêu trong quá khứ, nhớ về nó nhưng đã bao giờ bạn nhớ rằng mình đã là một người vợ, người mẹ? Chồng bạn trước đây vốn là người đàn ông tốt, kể từ lúc về sống với gia đình bạn mới có chuyện anh ấy thay đổi. Thay vì chỉ trích hay đòi hỏi, tại sao bạn không thử tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến điều đó?

Có thể là do môi trường công tác mới, do cuộc sống ở rể có nhiều mâu thuẫn hoặc là do chính bạn có thái độ thờ ơ dửng dưng với anh ấy. Khi đã tìm ra lý do thì bạn có rất nhiều giải pháp giúp chồng trở lại con người như ngày trước. Tiếc là bạn đã không làm được điều đó mà ngược lại còn tự mình đi tìm tình cảm khác bù đắp, bất chấp hạnh phúc gia đình và tương lai của đứa con nhỏ.

Bạn nói rằng muốn tiếp tục sống với chồng và yêu thương anh ấy, thì điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ ngay trong đầu những suy nghĩ viển vông. Cái bạn cần phải nhớ đó là bạn còn một đứa con nhỏ, một người chồng luôn hết lòng vì vợ vì con. Đồng thời chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông hơn tuổi kia vì chắc chắn anh ta cũng chỉ đang lợi dụng bạn.

Không có người đàn ông nào đi ngoại tình mà lại nói rằng gia đình mình đang hạnh phúc cả, trừ khi chính vợ anh ta nói với bạn. Trường hợp bạn và chồng ly hôn thì chắc chắn anh ta cũng không dám bỏ vợ để đến với bạn đâu.

Tình yêu trong hôn nhân là quan trọng, nhưng có thứ còn quan trọng hơn là tình nghĩa và trách nhiệm giữa vợ chồng con cái với nhau. Bạn đã làm một người mẹ thì nên nghĩ điều tốt nhất cho con mình. Những đứa trẻ thiếu cha hoặc mẹ, chúng sẽ vô cùng thiệt thòi. Liệu con bạn sẽ ra sao khi gia đình bạn tan vỡ?

Nếu bạn được chứng kiến những clip chồng bắt quả tang vợ ngoại tình hay đọc những bài báo về việc chồng trả thù khi vợ ngoại tình, bạn sẽ thấy mình vẫn là người vợ rất may mắn. Người biết nhận sai, đủ bao dung như chồng bạn hiếm lắm đấy. Chỉ cái gì mất đi rồi người ta mới thấy rõ giá trị của nó, lúc ấy có hối tiếc cũng đã muộn.

Chúc bạn sáng suốt!

Chuyên gia tâm lý