{keywords}
Bà Lê Thị Nguyệt Thu - Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai trao giải nhất cho kiến trúc sư Nguyễn Trọng Nghĩa với tác phẩm “Thủy mộc”

Theo đại diện Tập đoàn Sao Mai, với thông điệp “gợi mở sứ mệnh và tương lai”, cuộc thi đã được phát động rộng rãi ngay trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, nhằm phát huy tư duy sáng tạo của mỗi người trong thời gian giãn cách xã hội. Giai đoạn “bình thường mới” cũng là lúc những ý tưởng mới từ cuộc thi lần lượt được ứng dụng vào thực tế tại rừng Tràm Trà Sư.

{keywords}
 “Bungalow Thủy Mộc” lấy ý tưởng cách điệu từ công trình Giuness Việt Nam “trúc bạch long  - Trà Sư”

Tác phẩm thiết kế phải hội tụ đủ cả về sự mới mẻ, đột phá về ý tưởng, đảm bảo tính hài hòa với nội khu rừng tràm, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tiết kiệm diện tích xây dựng, không gian nghỉ dưỡng bên trong đáp ứng sự tiện nghi và thông thoáng. Đây là bài toán thử thách sự sáng tạo, cần cả sự liều lĩnh, phá cách của người tham gia.

“Tô điểm Trà Sư” đã thu hút rất nhiều thí sinh tham dự. Trải qua các vòng sơ tuyển, 10 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

 Giải nhất 50 triệu đồng đã được trao cho đồ án của kiến trúc sư Nguyễn Trọng Nghĩa với ý tưởng “Bungalow Thủy Mộc”, theo lối thiết kế công trình gợi mở gắn liền với Giuness trúc bạch long và tràm cổ thụ.

{keywords}
Ông Trương Vĩnh Thành - Phó TGĐ Tập đoàn Sao Mai trao giải nhì và ba cho 2 kiến trúc sư xuất sắc trong cuộc thi

Giải nhì trị giá 40 triệu đồng được trao cho đồ án “Nét sàn Khơ-me” của tác giả Nguyễn Phước Lập, lấy cảm hứng từ công trình nhà ở đậm nét văn hóa của người Khmer tại địa phương.

Giải ba 30 triệu đồng thuộc về tác giả Huỳnh Ngọc Hà với đồ án “Bến quê”, gợi nhớ về những chiếc xuồng, tắc ráng xuôi dọc trên các nhánh kênh tại Trà Sư.

Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo cũng đã trao 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm thiết kế ‘Bungalow tô điểm Trà Sư” như lời cảm ơn về sự cống hiến nhiệt huyết, đong đầy tình cảm tốt đẹp của các thí sinh dành cho Khu du lịch Trà Sư.

Được biết, cuộc thi lần này lấy cơ sở từ cuộc thi mà tập đoàn đã từng tổ chức nhằm tuyển chọn ra đội ngũ kiến trúc sư tay nghề cao, tư duy đột phá và sáng tạo.

{keywords}
Các thi sinh nhận giải khuyến khích từ Tập đoàn Sao Mai

Sắp tới, Sao Mai sẽ tổ chức thêm các cuộc thi mang tính chuyên đề với mục đích khai thác sâu hơn về các hạng mục : Nhà hàng - khách sạn, Trung tâm Hội nghị, Shophouse, và 1 số ý tưởng khai thác du lịch khác. Hiện, tập đoàn có hơn 10.000 lao động, trong đó cán bộ trình độ đại học trên 600, riêng đội ngũ kiến trúc sư được Sao Mai quy tụ từ khắp nơi.

{keywords}
Những bản vẽ thiết kế được lên ý tưởng rất chi tiết, phù hợp với yêu cầu của cuộc thi đề ra

Cuộc thi này thể hiện quyết tâm phát triển, biến du lịch thành mũi nhọn, làm nguồn thu chủ lực của tập đoàn Sao Mai. Cuộc thi còn là nơi để đội ngũ kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo, nuôi dưỡng niềm đam mê không chỉ phục vụ riêng cho sứ mệnh của Sao Mai mà còn đưa tập đoàn hướng đến lĩnh vực tư vấn - thiết kế và xây dựng các công trình du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ đẳng cấp.

Vỹ Dạ