- Mặc dù không có thông báo từ phía các công ty, các cơ quan công sở nhưng vì ảnh hưởng của cơn bão số 1, sức gió cực mạnh, hành loạt cây cối bị bật gốc rất nhiều nhân viên công sở đã không dám ra ngoài.

Chị Thúy Vy, nhân viên một công ty may trên địa bàn huyện Thanh Trì, cho biết: "Công ty mình có quy định rất chặt chẽ về việc đi làm đúng giờ cũng như việc xin phép nghỉ làm. Nếu ai không chấp hành quy định đó mà đi muộn hoặc nghỉ làm không phép thì sẽ bị phạt rất nặng. 

{keywords}

{keywords}
Những hình ảnh đáng sợ tại Hà Nội vào sáng nay (Ảnh Facebook)

Thậm chí còn bị cho thôi việc. Tuy nhiên hôm nay, mở cửa định đi làm mình thấy gió rất mạnh. Cảm giác có thể thổi bay người bất cứ lúc nào. Mình cố gắng nhìn ra bên đường thì thấy cây xà cừ to đã bị bật gốc đổ chắn ngang đường, vì thế mình nghỉ ở nhà luôn".

Chị Trà, nhân viên ở một siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội thì cho biết, chị còn chưa ra khỏi giường dù đã quá giờ làm.

{keywords}
Xe ngã la liệt trên đường (Ảnh Facebook)

"Mình nằm trong phòng thấy gió đập sầm sầm vào cửa, lên facebook, rồi lên mạng đọc báo thấy nói gió giật cấp 12, 13. Cây cối đổ la liệt, xe máy, ô tô bị gió cuốn đổ khắp phố. Vì thế không cần sắp phải thông báo mình cũng chủ động nghỉ để bảo toàn tính mạng.

Đến khi mình điện thoại cho mọi người trong công ty thì thấy mọi người cũng giống mình" - Chị Trà nói.

{keywords}

{keywords}
Một số công ty đã có thông báo cho nhân viên nghỉ làm do ảnh hưởng thời tiết

Cũng giống như chị Trà và chị Vy, anh Khuyến (Thanh Xuân - Hà Nội), sau khi vào mạng cập nhật tin tức, thấy bạn bè đăng ảnh cảnh báo về tình hình mưa bão, anh cũng không dám ra khỏi nhà.

"Mình là đàn ông, tay lái đương nhiên vững hơn chị em nhưng sau khi xem ảnh, video do chính những người bạn của mình cập nhật thì mình quá sợ. Đường đi quá nguy hiểm. Cây cối đổ liên tục, xe bị gió thổi bay đổ la liệt ra đường" - Anh Khuyến nói.

{keywords}
Đường Hà Nội sáng nay (Ảnh Facebook)

Anh Khuyến còn cho biết, là chủ của công ty nên sau khi cập nhật tình hình mưa bão anh đã nhắn toàn bộ nhân viên cũng như bạn bè facebook đừng ra khỏi nhà trong thời gian này để bảo toàn tính mạng.

Trong khi đó, chị Hoàng Anh, nhân viên một công ty bất động sản, sau khi vượt quãng đường 5km nhưng phải mát gần 1 h để đến công ty thì vô cùng bất ngờ khi công ty không một bóng người.

Chị Hoàng Anh kể: Mình vừa đi một đoạn đường kinh hoàng. Gió như muốn thổi bay cả mình lẫn xe. Trên đường người ngã như ngả rạ. Có người còn bị xe đè lên người. Mình vừa đi vừa phải ghì chặt tay lái, may sao đến được công ty an toàn. Vậy mà, đến công ty thì phòng ốc vắng tanh.

Minh Anh