Bất ngờ nhận ra những vết chân chim chim mờ mờ nơi đuôi mắt, những đốm màu xỉn tối khuôn mặt, phụ nữ tuổi 30 bắt đầu thấy nuối tiếc làn da xuân sắc tuổi 20. Vậy làm sao để cải thiện nhan sắc và lấy lại phong độ?

Chăm sóc từ bên trong

Việc dễ dàng nhất là khởi động ngày mới với một cốc nước lọc. Nước sẽ góp phần thanh lọc cơ thể, tiếp thêm nguồn cung cho da và còn “đánh lừa” dạ dày về lượng thức ăn cần phải nạp sau đó.

Một chế độ ăn khoa học với 80% rau, hoa quả; 10% cho tinh bột và 10% cho chất đạm, thịt, cá cũng là bí quyết để làn da khỏe đẹp rạng rỡ sau khi đã nâng cao thể chất.

{keywords}

Hãy bắt đầu ngày mới bằng ly nước lọc tinh khiết

Giữ sạch làn da

Xác định rõ loại da của bản thân, sử dụng các loại sữa rửa mặt phù hợp, tẩy trang kỹ sau khi trang điểm là điều mà nhiều chị em đang xem nhẹ dù thực chất công việc này ảnh hưởng cực kỳ lớn tới làn da. Ví dụ với người da khô, khi bước sang tuổi 30, làn da trở nên thô ráp và lượng dầu trên da cũng ít đi. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng cân bằng độ pH giúp làm sạch da nhưng vẫn giữ được “hàng rào bảo vệ” trên bề mặt da, giữ cho da đủ ẩm và không bị khô căng.

{keywords}

Bước sang tuổi 30, chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ

Hơn thế, khi ở độ tuổi đôi mươi, việc tẩy da chết có thể trong trạng thái “lúc nhớ, lúc quên”. Tuy nhiên, làn da tuổi 30 thì cần một chế độ chăm sóc nghiêm ngặt hơn. Lớp tế bào chết khi không được loại bỏ kịp thời sẽ làm cho da bị xù xì và sạm đi trông thấy. Vì vậy, tẩy tế bào chết thường xuyên, đúng cách là điều không thể thiếu khi chăm sóc da, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

{keywords}

Tẩy tế bào chết định kỳ giúp cho chị em tuổi băm có làn da sạch, mịn màng và trẻ trung hơn

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Phơi mặt ngoài đường chưa bao giờ là hành động tốt cho làn da bởi ánh nắng có thể làm giảm độ săn chắc và tăng các hắc tiết tố ở bề mặt da gây nám, xạm. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng, đội mũ và đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Ở môi trường, khí hậu Việt Nam, vào mùa hè, nên dùng kem chống nắng có chỉ số tối thiểu SPF 30. Còn mùa khác nên dùng từ SPF 4 đến SPF 15 là tạm đủ.

{keywords}

Đừng để làn da xuống sắc, nám sạm cộng thêm cho bạn cả chục tuổi. Vì vậy hãy thoa kem chống nắng đúng cách và thường xuyên.

Dùng mỹ phẩm chống lão hóa

Thay vì dùng một loại kem dưỡng chuyên dụng phù hợp với làn da như kem dưỡng làm đều màu, chống mụn hay làm trắng chị em nên thêm tác dụng chống lão hóa cho làn da của mình. Nhiều chuyên gia cho rằng nên dùng kem dưỡng chống lão hóa khi bước vào tuổi 25. Tuy nhiên 30 tuổi vẫn chưa phải là quá muộn, bạn vẫn có thể cải tạo những nếp nhăn, những vùng da sạm màu bằng một loại mỹ phẩm tốt.

{keywords}

Dùng kem dưỡng chống lão hóa cho làn da rạng ngời tuổi 30

{keywords}

Tinh chất dưỡng da Lancôme Visionnaire giúp se lỗ chân lông, mịn màng da mặt, giảm nếp nhăn và các vết đốm khó trị trên da, giúp da đều màu và sáng tươi, trẻ trung trông thấy.

{keywords}

Kem dưỡng trẻ hóa da vùng mắt mới Genifique Advanced Youth Activating Eye Cream chuyên trị các dấu hiệu mệt mỏi cho vùng da mắt nhạy cảm và mỏng manh.

{keywords}

Bộ sản phẩm dưỡng da Shiseido làm mềm da giúp hấp thụ tốt các dưỡng chất. Ngoài ra, bảo vệ da khỏi các yếu tố gây lão hóa da bên ngoài, bao gồm cả tia UV. Sự xuất hiện của các nếp nhăn giảm đáng kể, duy trì độ ẩm cho da.

Các bạn có thể tham khảo kem dưỡng tại: Chuyên mục làm đẹp của VNNShop.vn