Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group - bà Bùi Thị Thanh Hương bày tỏ kỳ vọng chiến dịch kích cầu sẽ tiếp tục tạo hiệu ứng tốt đối với thị trường quốc tế, sau khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới.

Giảm giá nhưng không giảm chất lượng

- Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong chiến dịch kích cầu du lịch nội địa giai đoạn hậu Covid-19, đến thời điểm này, hiệu ứng từ các chương trình kích cầu của Sun Group như thế nào, thưa bà?

Chủ động đưa ra các chương trình cũng như phối hợp với các địa phương để cùng kích cầu du lịch nội địa, các điểm đến của Sun Group thời gian qua đã ghi nhận những tín hiệu hồi phục tích cực.

Tại Sa Pa, chiến dịch kích cầu mà chúng tôi kết hợp với UBND thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn, mức giảm giá dịch vụ từ 30-60% đã tạo hiệu ứng lan tỏa hiệu quả. Tháng 6/2020, tổng lượng khách đến Lào Cai ước đạt 168.000 lượt khách, tăng 46,6% so với tháng trước, 100% là khách nội địa.

Tại Đà Nẵng, hai chương trình kích cầu của Sun World Ba Na Hills đã và đang thu được những tín hiệu khả quan, khi lượng khách nội địa tới khu du lịch thời gian qua tăng trưởng rõ rệt, đóng góp không nhỏ vào con số 15.000 lượt khách mỗi ngày đến Đà Nẵng dịp vừa qua (theo số liệu của Hiệp hội Du lịch  TP.Đà Nẵng).

Tại khu du lịch Núi Bà Đen (Tây Ninh), với chương trình kích cầu giảm giá vé cáp treo sâu cho người dân Tây Ninh và du khách toàn quốc từ 23/5 - 23/6/2020, chúng tôi đã đón lượng khách tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2019…

Cũng nhờ có các chương trình kích cầu mà công suất phòng tại hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Sun Group những ngày cuối tuần trong tháng 5/2020 đã đạt khoảng 60-70%.

{keywords}
 

- Giảm giá, khuyến mại để kích cầu nhưng chất lượng không thay đổi là một giải pháp được các doanh nghiệp du lịch áp dụng thời điểm này. Với Sun Group thì sao, thưa bà?

Sun Group kiên định với chủ trương kích cầu giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Do vậy, bên cạnh việc chủ động giảm lợi nhuận, chúng tôi chú trọng gia tăng giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có thể đưa ra những gói sản phẩm có chất lượng tốt nhất và giá rẻ nhất, kích thích du khách lên đường du lịch ngay ở thời điểm này.

Chúng tôi kỳ vọng chiến dịch kích cầu du lịch lớn này không chỉ tạo được hiệu quả rõ rệt đối với thị trường nội địa, mà tiến tới sẽ phát huy tác dụng với thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới.

Chúng tôi cũng mong chương trình sẽ nhận được sự đồng lòng của tất cả các đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch trên toàn quốc, để cùng xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, chuyên nghiệp và an toàn trong mắt du khách cả nội địa lẫn quốc tế.

{keywords}
 

Điểm nhấn là sản phẩm mới

- Thời gian qua, Sun Group đã liên tiếp ra mắt một số công trình, sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách ở giai đoạn hậu dịch Covid-19. Việc này đã giúp ích như thế nào cho chiến dịch kích cầu của Sun Group nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung?

Ngay trong thời gian cách ly, chúng tôi đã xác định sản phẩm mới sẽ là điểm nhấn đưa du lịch nhanh chóng hồi phục. Do đó, ngay trong giai đoạn cuối tháng 5, đầu tháng 6, cùng với Quảng Ninh, Hải Phòng, Sun Group đã khánh thành hai dự án trọng điểm là Giai đoạn I khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh - tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải - Phù Long trong hệ thống cáp treo Cát Bà (Hải Phòng).

Ngay sau khi đi vào vận hành, những sản phẩm mới này đã được du khách đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực.

Đặc biệt, tại Đà Nẵng, sau bốn tháng tạm dừng hoạt động để “thay áo mới”, Công viên Châu Á của chúng tôi dự kiến sẽ đón khách trở lại từ ngày 2/7. Đây sẽ là tổ hợp vui chơi giải trí mở đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa ẩm thực, mua sắm, show diễn nghệ thuật và nhiều loại hình dịch vụ khác.

{keywords}
 

- Với tình hình hiện nay, bà đánh giá như thế nào về khả năng hồi phục của thị trường khách quốc tế. Sun  Group đã có sự chuẩn bị như thế nào để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam?

Hiện nay, thị trường du lịch nội địa có thể được xem là đã hồi phục ngoạn mục sau dịch Covid-19. Với thị trường du lịch quốc tế, Sun Group có niềm tin là khi dịch bệnh được khống chế trên thế giới thì Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến đầu tiên thu hút du khách quốc tế quay lại. Bởi lẽ đất nước chúng ta đã rất xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Vừa qua, Sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón một số chuyến bay đưa chuyên gia, doanh nhân từ Nhật Bản sang Việt Nam. Đây là những tín hiệu lạc quan ban đầu đối với việc nối lại đường bay giữa Việt Nam với Nhật Bản nói riêng và với các quốc gia khác nói chung, trong bối cảnh tình hình kiểm soát dịch của Việt Nam và một số thị trường khách quốc tế được đánh giá tốt.

Ngoài ra, hiện Vietnam Airlines đã có kế hoạch khai thác các đường bay chở khách thường lệ đi Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước Đông Nam Á ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt tại các nước, cũng như được sự cho phép của chính phủ các nước. Sun Group đã và đang theo dõi sát sao tình hình dịch trên thế giới, chuẩn bị những chương trình, gói sản phẩm phù hợp đối với những thị trường khách quốc tế dự báo sẽ trở lại Việt Nam sớm nhất trong thời gian tới. Chúng tôi cho rằng những tín hiệu lạc quan của thị trường quốc tế sẽ bắt đầu xuất hiện trong quý IV năm nay.

{keywords}
 

Doãn Phong (Thực hiện)