Tiếp sức cho học sinh khó khăn đến trường

Cùng chung tầm nhìn hướng đến phát triển bền vững và xem hoạt động hỗ trợ cộng đồng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, năm 2020 đánh dấu chặng đường 3 năm đồng hành cùng phát triển và lan tỏa yêu thương, Sacombank và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai chương trình Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng ngân sách lên đến gần 1,2 tỷ đồng.

{keywords}
 

Chương trình ý nghĩa này đã được thực hiện tại Vĩnh Long, Bình Dương, Bến Tre, Bình Định, Bình Phước, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Đắk Lắk, Hà Nam, Đắk Nông, Trà Vinh, Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên với 960 suất học bổng được trao tặng. Hoạt động thiết thực này sẽ được Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước trong thời gian tới.  

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ: “Là đối tác lâu dài trong mô hình hợp tác Bancassurance, Sacombank và Dai-ichi Việt Nam luôn đề cao giá trị nhân văn trong kinh doanh, hướng đến khách hàng và cộng đồng, góp phần mang đến cho người dân Việt Nam một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, đặc biệt là trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng gửi đến các em sẽ là nguồn động viên, giúp các em cố gắng hơn nữa trên con đường đến trường với hành trang là tri thức và lòng nhân ái, trở thành người giúp ích cho xã hội mai sau”.

Lan tỏa yêu thương

Trước đó, vào năm 2018, Sacombank và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với chính quyền các địa phương xây và trao tặng 6 căn nhà tình thương tổng trị giá 330 triệu đồng cho những gia đình khó khăn trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Quảng Nam và Đà Nẵng, giúp các gia đình an cư, lạc nghiệp và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Năm 2019, hai doanh nghiệp đã tài trợ gần 500 triệu đồng thực hiện chương trình “Nước sạch học đường”, trang bị máy lọc nước uống sạch cho 8 trường học tại 8 tỉnh, thành từ Nam đến Bắc, đáp ứng nhu cầu nguồn nước sạch thường xuyên cho hơn 2.000 học sinh và giáo viên. Chương trình đã mang lại sự hỗ trợ thiết thực, đáp ứng nhu cầu nước uống sạch, hạn chế bệnh liên quan đến nguồn nước, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Ông Trần Đình Quân - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam cho biết: “Thấm nhuần triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem trách nhiệm đối với cộng đồng là một trong những mục tiêu để phát triển bền vững. Chúng tôi rất vinh dự cùng đối tác Sacombank đồng hành trong chương trình trao học bổng hàng năm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nhằm nâng bước các em đến trường để có một tương lai tươi sáng”.

Trong năm 2021, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình trao học bổng đến học sinh nghèo hiếu học nhằm chia sẻ những khó khăn với các em và gia đình, động viên các em thêm vững bước đến trường, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền từ tháng 9/2017. Sau ba năm hợp tác, hai doanh nghiệp đã đạt được kết quả kinh doanh rất tốt với doanh thu hàng năm tăng trưởng ổn định, đạt mức lũy kế gần 3.000 tỷ đồng doanh số phí bảo hiểm và hơn 210.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được phát hành tính đến cuối tháng 11/2020, ngoài ra đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến hơn 500 khách hang với số tiền lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, năm 2020 đánh dấu bước tiến trong việc phát triển dòng sản phẩm cao cấp hướng đến phân khúc khách hàng VIP, không chỉ giúp khách hàng bảo vệ mà còn đáp ứng thêm nhu cầu đầu tư của những khách hàng có nguồn tài chính dồi dào nhằm gia tăng giá trị tài sản.

Lê Hương