Với chủ đề "Hành trình vàng son Tết Việt", đường hoa có nhiều không gian mang đậm nét đặc trưng không khí tết của các vùng quê và đặc biệt là phố đi bộ mang dấu ấn lịch sử của Thủ đô.

Đây là lần thứ hai đường hoa xuân được tổ chức cho cư dân Splendora (Mailand Hanoi City) và người dân Thủ đô vui xuân, đón tết Nhâm Dần.

Để đảm bảo "mục tiêu kép" vừa tạo không gian văn hóa cho người dân vui xuân, đón tết vừa an toàn trong bối cảnh dịch bệnh covid 19. Ban tổ chức đã kiểm soát số người tham gia và phân chia lịch hoạt động một cách khoa học, văn minh, đảm bảo giãn cách và an toàn cho mọi du khách tới tham quan, thưởng lãm đường hoa xuân.

Người dân tỏ ra thích thú với không gian đầy tính nghệ thuật được trang trí bằng nhiều loại hoa và những tiểu cảnh bắt mắt.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ thích thú đứng tạo dáng cùng chuyến tàu mang Hành trình vàng son Tết Việt trong không gian cổ kính của một Hà Nội xưa

Du khách tới tham quan sẽ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp 5K để đảm bảo an toàn phòng dịch như quét mã QR, đo thân nhiệt và xịt khuẩn tay.

Không gian đường hoa xuân được thiết kế từ ý tưởng chủ đạo về một Hà Nội vàng son trong quá khứ, đầy sức sống, sáng tạo trong hiện tại và hứng khởi đón những điều mới mẻ, đầy lạc quan và hy vọng trong tương lai. Nổi bật trong không gian đường hoa xuân là hình ảnh con tàu giữa những cánh đồng hoa rực rỡ.

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 sẽ tái hiện hình ảnh những cánh đồng hoa đa sắc, cùng một chuyến tàu đang chuyển động đưa du khách bước vào hành trình thưởng lãm không gian xuân và trải nghiệm bản sắc văn hóa sáng tạo của Hà Nội.

{keywords}
 

Tại điểm đến mang chủ đề Vọng vàng son, nhiều khách tham quan thích thú với những ngôi nhà mang phong cách của Hà Nội thời bao cấp.

Đường hoa được chia ra nhiều khu vực với những đặc trưng khác nhau, đưa đến những bất ngờ thú vị khi mọi người khám phá hết các hành trình của Home Hanoi Xuan 2022.

{keywords}
 

Ruộng bậc thang với những đặc trưng của tây bắc khiến nhiều người chưa có dịp đặt chân đến vùng cao mùa lúa được thỏa mơ ước chiêm ngưỡng.

Không gian Bến Xuân với sự khéo léo, tinh tế kết hợp giữa các vật liệu tre nứa tạo nên hình ảnh của thân quen của miền song nước đồng bằng sông Cửu Long kết hợp với cọn nước của vùng cao phía bắc…

{keywords}
 

Du khách có thể tham quan các gian trưng bày của các làng nghề truyền thống của Việt Nam và đặc biệt là xin chữ ngày xuân của các ông đồ.

Nhiều gia đình, các cặp đôi thích thú được tản bộ trong không khí đầy màu sắc của những khung cảnh yên bình, mang nét lịch sử vàng son nơi đây.

Điều đặc biệt của sự kiện năm nay là việc đưa phố đi bộ Pont de Long Biên vào hoạt động, để di chuyển từ khu vực đường hoa tới đây du khách sẽ được trải nghiệm đi xích lô như trên các tuyến phố cổ.

{keywords}
 

Phố đi bộ Pont de Long Biên là hình ảnh một Hà Nội xưa, mang trong mình những nét văn hóa đậm đà của người Tràng An vàng son, thanh lịch. Không gian phố đi bộ được thiết kế với những vòm cầu cạn, biểu trưng cho khung cảnh Khu phố nghệ thuật ở Paris và 15 gian hàng cổ mang bóng dáng cổ truyền đặc trưng của chốn kinh kỳ ngàn năm văn hiến, lãng mạn và hào hoa. 

Sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và nét hào hoa kinh kỳ đã níu chân du khách trên đường hoa, đây là nơi xứng đáng để ghi lại những bức hình kỷ niệm cho năm mới.

Đường hoa được mở cửa tự do cho người dân tham quan, thưởng lãm hàng ngày từ 9 giờ tới 21 giờ bắt đầu từ ngày 23/1 - 6/2/2022 (mùng 6 tết).

Sự kiện đường hoa và khai trương phố đi bộ Pont de Long Biên hướng tới trở thành hoạt động thường niên tại Mailand Hanoi City, hình thành không gian văn hóa sáng tạo, mở rộng hoạt động và ý nghĩa thiết thực của tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Doãn Phong