Không đơn giản chỉ là thức uống

Bia không chỉ là một thức uống giải khát. Thưởng bia là cách chia vui với chính bản thân, gia đình, bạn bè. Những người uống bia có chọn lọc sẽ đủ tinh tường để chọn loại bia “chuẩn” ngon cho những dịp đáng tận hưởng.

Ly bia mát lạnh sẽ khiến khoảnh khắc sum họp trở nên nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Uống mừng dự án mới, thăng chức hay gia đình sắp có thêm thành viên… đều là những sự kiện đáng được nâng ly chúc mừng. Nhấm nháp một ngụm bia, cảm nhận hương vị sảng khoái khiến cho ai nấy cũng đều hứng khởi, sẵn sàng nhập tiệc.

Đặc biệt, bia ngon còn là chất xúc tác khơi dậy thêm nhiều câu chuyện cùng chiến hữu. Chỉ cần có một người bạn hợp gu, một chai bia là có thể hàn huyên với nhau cả buổi tối. Biết bao câu chuyện về cuộc sống, gia đình, công việc, sở thích đều được sẻ chia. Đôi khi, những ý tưởng sáng tạo táo bạo cũng được khởi nguồn từ đây.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, sự tinh tế trong nghệ thuật thưởng bia còn thể hiện qua việc lựa chọn món ăn kèm. Bia và thức ăn đi cùng nhau phải mang tính hỗ trợ, cân bằng vị giác. Thật may, bia cũng là thức uống dễ tính, có thể kết hợp với đủ món từ Á đến Âu. Chỉ có một lưu ý nhỏ là không nên chọn thức ăn có vị quá mặn hoặc quá chua vì sẽ làm át vị bia.

Bí quyết để giữ trọn vị bia ngon đúng chuẩn

Khi ăn, chúng ta không chỉ đơn thuần đưa thức ăn vào miệng mà còn dùng cả 5 giác quan: nhìn, chạm, ngửi, nếm, nghe. Uống bia cũng vậy. Để cảm nhận vị bia một cách tinh tế, người uống phải lưu ý đến cách rót bia để giữ trọn vị êm đằm, mang đến một ly bia “chuẩn” ngon từ trong ra ngoài.

{keywords}
 

Bước 1: Đặt ly trên bàn, lon bia đặt ở vị trí cách ly 30cm rồi rót mạnh vào ly đến khi đầy bia 60%.

Bước 2: Sau khi bọt phía trên tan hết, tiếp tục rót chậm rãi và nhẹ nhàng đến khi ly đầy 90%, để tạo ra và giữ lại những hạt bọt trắng mịn.

Bước 3: Chờ bọt bia cân bằng, tiếp tục nhẹ nhàng rót đầy vào sát mép ly để đạt tỷ lệ 7 phần bia và 3 phần bọt. Lớp bọt sánh mịn đúng chuẩn khi hoàn tất sẽ dày dặn, dẫu nghiêng ly vẫn không tràn.

{keywords}
 

Việc rót bia “chuẩn” 3 bước như trên không chỉ giúp người uống tận hưởng hương vị đặc trưng, mà còn tạo nên vẻ ngoài cuốn hút cho ly bia. Chiêm ngưỡng cốc bia với lớp bọt mịn màng, trắng muốt cùng mùi thơm nhẹ dịu sẽ khiến cảm xúc thêm thăng hoa khi tận hưởng khoảnh khắc êm đằm.

Đây là cách rót bia “chuẩn” được chính thương hiệu bia nổi tiếng đến từ Nhật Bản - Sapporo Premium nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần, khuyến khích người uống áp dụng.

Trên cả cách thưởng bia hay thời điểm tận hưởng, chọn đúng loại bia ngon đóng vai trò tạo nên khoảnh khắc êm đằm đúng nghĩa. Với hơn 140 năm kinh nghiệm chinh phục vị giác, Sapporo Premium đã mang đến cho người dùng Việt Nam những trải nghiệm chất lượng và tinh tế.

Sở hữu công nghệ “Fresh Keep” độc quyền đảm bảo sự tươi ngon đến từng giọt, người uống có thể cảm nhận hương vị đặc trưng nấu từ hoa bia cao cấp cùng hậu vị tuyệt vời đọng lại sau mỗi lần thưởng thức Sapporo Premium Beer.

Sapporo là thương hiệu bia cao cấp của Nhật Bản, ra đời từ năm 1876 tại thành phố cùng tên, thủ phủ của Hokkaido. Nằm ở phía Bắc Nhật Bản, Hokkaido có điều kiện khí hậu lạnh kết hợp với thổ nhưỡng phù hợp, thích hợp để canh tác hoa bia và lúa mạch, hai nguyên liệu quan trọng nhất quyết định vị ngon của bia.

Chính thức tham gia thị trường Mỹ vào năm 1984, Sapporo nhanh chóng trở thành thương hiệu bia châu Á bán chạy hàng đầu tại Mỹ. Hiện tại, bia Sapporo được bán rộng rãi trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới.

Để tìm hiểu thêm về Sapporo Việt Nam và sản phẩm, truy cập thông tin tại trang: https://www.sapporovietnam.com.vn/

Để các chiến hữu luôn có được những khoảnh khắc tận hưởng mọi lúc mọi nơi, mới đây, Sapporo đã ra mắt dịch vụ Giaobianhanh.com. Những lon bia Sapporo Premium êm đằm sẽ được giao tận nơi chỉ trong 48 giờ (tại một số khu vực TP.HCM & Hà Nội), đảm bảo khoảnh khắc tận hưởng kéo dài.

Thời gian giao hàng: Từ thứ 2 đến Chủ nhật, từ 9h - 21h (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật)

Các khu vực giao hàng:

TP.HCM: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.

Hà Nội: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ; Hoàng Mai; Từ Liêm; Long Biên; Hà Đông; Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh.

Phương Dung