Câu chuyện người đàn ông hiếu thảo ở khu vực Guangxi Zhuang, Trung Quốc cõng người mẹ 80 tuổi bại liệt đi tìm việc khắp nơi đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động rơi nước mắt.

{keywords}

Ông Dai Xunwu, một nông dân 44 tuổi, đã không có một cuộc sống dễ dàng. Cha ông qua đời từ khi ông còn nhỏ và vợ ông đã bỏ ông cách đây 18 năm. Ở tuổi 68, mẹ ông bị liệt từ thắt lưng trở xuống sau một cú ngã. Là con út trong gia đình, ông Dai đã chăm sóc mẹ mình kể từ bà gặp tai nạn

 

{keywords}

Dai cho biết ông đã trồng hoa Monk Fruit, tiêu và nuôi heo để kiếm tiền nuôi mẹ và con gái, cô bé sẽ vào trường trung học vào tháng 9 năm nay. Nhưng số tiền ông kiếm được càng ngày càng khó khăn, Dai đã quyết định ra ngoài thị trấn để tìm một công việc khác


{keywords}

Ông mang theo một chiếc va li và cõng mẹ từ quê nhà đến thị trấn Longshen vào ngày 22 tháng 3 để tìm việc làm.


{keywords}

Dai không được nhận vào làm ở cửa hàng, nhà hàng hay công ty xây dựng mà ông nộp đơn, cuối cùng ông được nhận vào làm trong một công ty nước đóng chai. Ông kiếm được 2 nhân dân tệ (khoảng 7000 VND) khi giao một thùng nước.


{keywords}

Dai nấu ba bữa ăn mỗi ngày cho mẹ và tự làm một chiếc giường để bà có thể nằm ngủ một cách thoải mái hơn


{keywords}

Dai luôn tự nhắc nhở mình rằng thế hệ mẹ ông đã trải qua thời kỳ khó khăn, chiến tranh và nghèo đói. “Thật không dễ dàng chút nào để mẹ sinh và nuôi nấng tất cả chúng tôi”, Dai nói. “Mẹ tôi đã già, và giờ đây đến lượt tôi giặt quần áo và nấu ăn cho mẹ”.

 

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

Ở thị trấn Longsheng, Dai, mẹ và con gái ở chung nhà với ba người bạn của ông. Trước khi đi làm, ông mặc áo cho mẹ, chải tóc cho bà và bật tivi cho bà xem. Ông thường cắt nhỏ thức ăn của mẹ bằng một cây kéo, cho bà ăn và đôi khi mua cho mẹ món kẹo bà yêu thích. 

“Tôi hy vọng tất cả con trai và con gái đều yêu quí cha mẹ và chăm sóc ba mẹ chu đáo”, Dai nói khi đang ôm mẹ ở trạm chờ xe buýt để về nhà.

Câu chuyện xúc động về tấm lòng hiếu thảo của Dai đã gây cảm động và truyền cảm hứng cho cộng đồng mạng Trung Quốc. Một người dùng web tên Queen đã viết: “Trong xã hội này thật hiếm để tìm thấy một người con có thể chăm sóc mẹ mình chu đáo như ông ấy”. “Ông ấy đáng được tôn vinh là người con hiếu thảo nhất Trung Quốc”, một người khác bình luận.

Một người khác chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất xúc động khi nhìn thấy bức ảnh Dai ôm mẹ vào lòng, giống như cảnh các bà mẹ của chúng ta ôm con vào lòng khi chúng ta còn nhỏ. Nhưng tôi cũng cảm thấy buồn khi nhìn thấy khuôn mặt Dai lộ vẻ lo lắng… về một tương lai bất định”.

(Theo Shanghaiist/ Trí Thức Trẻ)