Dưới đây là các mẹo rã đông thực phẩm nhanh mà vẫn giữ được chất các bà nội trợ nên tham khảo nhé.

Ngâm vào nước lạnh

Để sản phẩm nguyên trong bao gói hoặc trong hộp rồi ngâm vào nước lạnh. Cẩn thận hơn dùng nước lạnh pha thêm tí muối để rã đông cho nhanh. Cách này vừa giữ được chất dinh dưỡng trong thịt, lại bảo đảm vệ sinh.

{keywords} 

Gừng

Cho thêm tí gừng tươi đập giập cho vào nước ngâm thịt, có thêm gừng sẽ giúp cho thịt tươi ngon trở lại. Không nên dùng nước nóng rã đông vì thịt sẽ mất dinh dưỡng và độ tươi ngon.

Lò vi sóng

Rã đông trong lò vi sóng phù hợp với thực phẩm được chế biến ngay vì một phần thịt có thể đã bị chín. Nếu dùng không hết, có thể bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, nhưng trước đó bạn phải nấu chín lại thực phẩm, vì lúc này thực phẩm có thể đã nhiễm vi sinh rồi. Cách này tiện nhất khi bạn rất gấp cần phải rã đông ngay. Ngoài ra, thịt, cá đông lạnh có thể được quay, nướng trong lò mà không cần phải rã đông.

Nếu bạn cần rã đông nhanh chóng mà không muốn sử dụng lò vi sóng vì sợ thực phẩm có thể bị chín trước khi chế biến, mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

Vật dụng cần có: 2 nồi nhôm hoặc inox đáy phẳng hoặc 1 nồi, 1 khay inox.

Cách rã thực phẩm đông nhanh không cần lò vi sóng

Các bước thực hiện:

1. Úp nồi thứ nhất xuống, đặt miếng thịt lên trên đáy nồi hoặc đặt miếng thịt vào khay, đặt nồi thứ 2 lên và đổ đầy nước.

2. Chờ từ 5 đến 10 phút (tùy vào độ dày của miếng thịt).

3. Kiểm tra và mang đi chế biến khi đã rã đông đạt yêu cầu.

Lưu ý khi thực hiện

1. Không cần phải đổ nước ấm hay nóng bởi nhiệt độ cao tuy giúp làm giảm thời gian rã đông nhưng lại tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

2. Khi sơ chế thịt để cấp đông, nên cắt miếng bằng phẳng, dẹt và hoặc giữ trong hộp vuông để có mặt tiếp xúc lớn, giúp rã đông nhanh hơn.

Mẹo nhỏ trên dựa trên nguyên lý dẫn nhiệt của kim loại: nồi nhôm dẫn nhiệt rất tốt sẽ nhanh chóng truyền nhiệt từ môi trường vào làm rã đông miếng thịt. Việc đổ đầy nước ở nồi bên trên chỉ nhằm tăng khối lượng dẫn đến tăng diện tích tiếp xúc bề mặt thịt với nhôm, làm giảm thời gian rã đông.

Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rã đông nhanh, gọn, không sợ thực phẩm bị chín hay đổi mùi vị và màu sắc ban đầu vì gặp nhiệt độ cao hoặc phải ngâm lâu trong nước.

Cách rã đông thực phẩm trogn 5 phút mà không cần lò vi sóng khá là hay các chị em nội trợ thử làm nhé, nó là cách thật sự hữu hiệu cho các gia đình không có lò vi sóng.

(Theo Khỏe & đẹp)