{keywords}
 

Những ngày gần đây, bên cạnh lo lắng vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đồng bào cả nước, từ các tổ chức, DN đến cá nhân đều sục sôi tinh thần đoàn kết, chung tay gây Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 được thành lập với sứ mệnh huy động nguồn lực đóng góp xã hội để sẻ chia với ngân sách Nhà nước trong nhiệm vụ mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, tính đến 17h ngày 4/6/2021 đã có 950 tổ chức và 124.600 cá nhân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 với tổng số tiền gần 265 tỷ đồng.

Trong số 950 tổ chức ủng hộ Quỹ, có 125 tổ chức ủng hộ Quỹ với số tiền gần 225 tỷ đồng (224,798,545,000). Mức ủng hộ của các tổ chức này từ 100 triệu đồng đến 50 tỷ đồng.

Trong bối cảnh đầy khó khăn, thử thách của dịch bệnh Covid-19, các DN lớn cũng không ngừng thể hiện vai trò “trụ cột” của mình với những con số trong đợt ủng hộ toàn quốc này. Trong đó, có 39 DN ủng hộ trên 1 triệu USD cho Quỹ, trong đó có Long Thành, Vingroup, Viettel, PVN, MobiFone… Bên cạnh đó, hàng trăm DN dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng vẫn tích cực góp Quỹ.

Sự ủng hộ của các DN, có thể nói như sự đồng lòng chung tay của toàn bộ nhân viên. Đơn cử, Tổng công ty Viễn thông MobiFone với khoảng 4.200 nhân viên, tính trung bình mỗi CBCNV của đơn vị này đã góp khoảng hơn 46 triệu cho Quỹ. Con số cho thấy sự quyết tâm lớn lao của MobiFone cũng như nhiều DN khác, trong điều kiện vừa duy trì kết quả sản xuất kinh doanh khả quan, vừa nỗ lực đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh của cả xã hội.

Không chỉ DN, tập khách hàng của MobiFone cũng không nằm ngoài chiến dịch “đại đoàn kết’ này. Bằng các công tác truyền thông qua tin nhắn và đầu số Tổng đài, các thuê bao của MobiFone cũng đã đóng góp được hơn 16 tỷ, góp phần đẩy mạnh Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.

Song song đó, các DN lớn vẫn luôn đồng hành cùng nhau để thực hiện thành công mục tiêu “kép” của Chính phủ thông qua việc đưa ra các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ các đơn vị ổn định sản xuất kinh doanh, hoạt động thường ngày.

Trong mùa dịch, bên cạnh nhiều gói cước data ưu đãi cho các lực lượng chống dịch, MobiFone đang cung cấp miễn phí 3 tháng giải pháp MobiFone Meeting - giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến danh cho DN, tổ chức và các tập đoàn lớn điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách an toàn, hiệu quả.

Không dừng lại ở những tổ chức, DN lớn với những con số biết nói, 124.600 cá nhân cũng đã chung tay nối vòng tay lớn. Trong đó có 1.954 cá nhân đóng góp vào quỹ với số tiền từ 5 triệu đồng trở lên. Tổng số tiền đóng góp của 1.954 cá nhân này là trên 26,4 tỷ đồng.

Có nhiều góp nhiều, ít góp ít. Có những em bé dành tiền ăn sáng, các cụ già dành tiền lương hưu, tiền tiết kiệm, những phụ nữ tiết kiệm chi tiêu, những công chức, viên chức, công nhân tiết kiệm ngày lương để ủng hộ Quỹ, kiều bào ta ở nước ngoài trực tiếp hoặc nhờ người thân đóng góp Quỹ với tinh thần “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Với tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của toàn dân, cả đất nước đã kiên cường, bền bỉ chặn đứng nhiều đợt sóng của đại dịch Covid-19. Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia trách nhiệm của mọi DN, mọi nhà, mọi người, tin tưởng Việt Nam vượt qua chặng đường khó khăn này, đẩy lui dịch bệnh, hoàn thành mục tiêu kép của Chính phủ, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngọc Minh