"Xinh đẹp, thông minh cũng không bằng may mắn. Chọn đúng chồng là hạnh phúc, chọn sai cuộc sống là những tháng ngày buồn nhiều hơn vui mà vẫn phải gắng gượng" - Hien Vu cho biết.

 

Mới đây, bài viết của tài khoản Hien Vu về sự khác nhau giữa chú rể Tây và Việt Nam lúc đưa cô dâu đi thử váy cưới thu hút hơn 20.000 like (thích), 6.000 chia sẻ, cùng 3.000 bình luận trái chiều.

Bằng cách đưa ra các so sánh thái độ và cách ứng xử, cô khẳng định, đàn ông nước ngoài vượt trội hơn nam giới Việt ở nhiều mặt.

Theo đó, Hien Vu chia sẻ câu chuyện một chàng trai ngoại quốc cùng bạn gái Việt đến cửa hàng váy cưới của cô để thử đồ. Thiếu nữ có nhan sắc bình thường, vóc người nhỏ nhắn, ăn mặc giản dị. Cặp đôi đã đính hôn ở nước ngoài, giờ về Việt Nam họ tổ chức đám cưới lần nữa.

Điều gây ấn tượng với Hien Vu là trong suốt quá trình chọn đồ, chàng trai tỏ ra rất vui vẻ và nhiệt tình. Anh luôn dành cho người yêu các lời khen như "my love, I love you", "my love, so beautiful"... Ngay cả cách nhìn bạn gái, ánh mắt anh cũng ấm áp, thể hiện sự quan tâm.

"Thế mới nói, đàn ông nước ngoài khác Việt Nam ngay trong cách cư xử. Mình đã gặp rất nhiều chú rể Việt đưa cô dâu đến thử váy cưới nhưng cả buổi chỉ cắm mặt vào điện thoại. Hay những anh chàng ngồi đợi mà nhấp nhổm không yên, cứ giục giã về sớm...

Ở nước ngoài, người ta hay lắm, lúc nào đàn bà cũng được coi trọng và ưu tiên. Còn ở Việt Nam, đàn bà luôn xếp sau đàn ông, định kiến muôn đời không thay đổi được. Phụ nữ luôn sống và hy sinh vì chồng, còn chồng có vì họ không, có lẽ ai cũng tự đặt hỏi trong đầu" - cô viết trên trang cá nhân.

Từ câu chuyện này, chủ nhân bài viết cho rằng, xinh đẹp, thông minh cũng không bằng may mắn. Chọn đúng chồng là hạnh phúc, chọn sai cuộc sống sẽ là những tháng ngày buồn nhiều hơn vui, mà vẫn phải gắng gượng.

 

{keywords}

Chia sẻ của Hien Vu hiện trở thành tâm điểm trên mạng. Trong bài viết, cô còn chia sẻ: "Đàn ông Việt mà bớt sĩ diện, bớt gia trưởng chắc con gái chúng mình sẽ hạnh phúc lắm". Ảnh: FBNV.

 

Trước những quan điểm và phán xét thẳng thắn của Hien Vu, nhiều người tỏ ra đồng tình. Một số phụ nữ hiện đại chia sẻ, việc chọn chồng Tây bây giờ không còn là xu hướng sính ngoại. Bởi họ biết cách quan tâm, tinh tế trong ứng xử với phái đẹp hơn những đàn ông Việt.

Thành viên Đào Hồng bày tỏ: "Tôi từng gặp qua không ít đôi đi mua chăn ga gối đệm cho hôm cưới. Vợ thì hào hứng, chồng lại ngoảnh mặt làm ngơ, hỏi cứ ừ ừ, trả lời cho có, mình thích như nào kệ mình. Chán luôn. Thế thà đi một mình cho nhanh, dắt thêm của nợ mua bực vào người".

Bên cạnh đó, một số dân mạng hiện tranh cãi gay gắt về vấn đề này. "Chưa chắc lấy chồng Tây đã hạnh phúc, cũng không hẳn lấy chồng Ta là bất hạnh.

Cuộc sống là lựa chọn của mỗi người. Phái đẹp hạnh phúc khi tìm được một người đàn ông biết tôn trọng, yêu thương. Đời con gái sướng hay khổ ở cách đàn ông đối xử với họ, không phải người chồng đấy là Tây hay Ta" - tài khoản M.Đ tâm sự.

Trao đổi với Zing.vn, tác giả bài viết cho biết, cô tên Vũ Thu Hiền, sinh năm 1988, hiện là chủ một cửa hàng váy cưới tại Hà Nội. Cặp đôi chồng Tây - vợ Việt đến cửa hàng cô thử trang phục cách đây 3 ngày. Cô gái 27 tuổi khẳng định, cô không quan tâm đến các luồng ý kiến của dư luận.

"Đây là câu chuyện có thật và diễn ra ngay tại cửa hàng tôi. Chứng kiến sự việc, tôi rất ngưỡng mộ tình yêu của đôi vợ chồng trẻ. Tôi có đủ cảm xúc để viết lên những suy nghĩ này và cả sự tôn trọng hai nhân vật" - Hiền nói.

 

{keywords}

Vũ Thanh Hiền - chủ nhân câu chuyện gây chú ý. Ảnh: NVCC.

 

Trước nhận định "vơ đũa cả nắm", 8X cho hay, ở đâu cũng tồn tại người tốt - người xấu, nhưng đa phần bản tính của phái mạnh Việt từ trước đến nay luôn có ít nhiều sự bảo thủ, gia trưởng.

"Đàn ông Tây lại khác, tôi thích cách người ta trân trọng và nâng niu phụ nữ bên cạnh họ, từ ánh mắt cho đến lời nói. Giống như gia đình chị tôi, chồng là người Đức, làm phi công. Lấy nhau 7 năm, có 3 người con nhưng tình cảm anh ấy dành cho chị tôi chưa bao giờ thay đổi" - cô tâm sự.

Vũ Thanh Hiền không ngần ngại chia sẻ rằng, bố cô là người đặc trưng cho đàn ông Việt Nam - bảo thủ và gia trưởng. Tuy nhiên, ông vẫn chăm sóc, yêu thương gia đình trong suốt 30 năm qua.

"Tuy nhiên, phái mạnh nước ta đa phần ít khi thể hiện tình cảm với vợ sau khi cưới. Đó là sự khác biệt" - Thanh Hiền cho biết thêm.

(Theo Zing)