Trong xu hướng quà Tết 2017, linh vật gà trống được nhiều người lựa chọn vì ý nghĩa may mắn, tài lộc của món quà này.

Gà trống báo điềm lành

Gà trống là một linh vật mang ý nghĩa thiêng liêng văn hóa từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây.

Từ xa xưa, tại các nước châu Âu, chú gà trống đã tỏa ánh hào quang trong những tác phẩm gốm sứ, vải vóc, đồ thủ công mỹ nghệ. Hình ảnh chú gà trống ưỡn ngực đường bệ thường xuyên xuất hiện trong những món đồ gốm sứ làm quà tặng cho năm mới. Bên cạnh đó, hình gà còn xuất hiện trong những đồ vật, kiến trúc, trong nhà thờ và những nơi trang nghiêm cổ kính.

{keywords}

Ở các nước châu Á, gắn chặt với nhiều hệ thống tín ngưỡng và thờ cúng tôn giáo với tư cách là lễ vật. Trong tiếng Hán, đại kê (gà trống) gần âm với chữ đại cát. Đây là nội dung của một quẻ bói tốt nhất cho công việc hoặc tương lai của con người được sử dụng trong tranh thay cho lời chúc lành mà người ta gửi đến nhau trong ngày xuân.

Ở Việt Nam, gà là một dấu tích của văn minh và văn hóa nông nghiệp, thường được nhắc đến trong sách báo, các lễ hội cúng tiến gà trống vào Đình, chùa, miếu hoàng làng.... Trong văn hoá Việt Nam, đặc biệt với nét tranh Làng Hồ, hình ảnh chú lợn ủn ỉn, hình ảnh con gà cục tác lá chanh là những nét chấm phá về một làng quê an bình, với những triết lý sống nhân bản, thiên nhiên. Cũng trong văn hóa dân gian Việt Nam, hình ảnh con gà có một vị trí quan trọng, với tục thờ Mẫu, Thánh, Ngũ Phủ công đồng. Ở những nơi này biểu tượng con gà được đứng ở vị trí trang trọng trước điện thờ tiên thánh.

Đa dạng quà tặng linh vật gà 2017

Tết đang đến rất gần. Đáp ứng nhu cầu quà tặng linh vật năm Đinh Dậu, thị trường xuất hiện rất nhiều quà tặng đa dạng về chủng loại và thiết kế.

Từ cách đây cả tháng, các trang mua bán, mạng xã hội đã rao bán chai rượu hình gà nhập khẩu từ Nga. Bên cạnh đó, tờ tiền hình con gà từ các nước trên thế giới như tờ tiền 2 đô hình gà mạ vàng, đồng xu Úc hình gà mạ vàng… cũng được săn lùng ráo riết để làm quà Tết may mắn năm Đinh Dậu. Thị trường quà Tết 2017 còn có các loại tranh gà, tranh gà mạ vàng 3D. Ngoài ra, tượng gà trống bằng đồng hay mạ vàng cũng trở nên đắt khách dịp cuối năm này.

Cuộc đua săn 9 gà vàng từ MobiFone

Hòa theo xu hướng tặng linh vật gà vàng, MobiFone gia nhập thị trường quà Tết 2017 theo một cách rất đặc biệt: Tạo một sân chơi để người dùng ghép chữ săn gà vàng may mắn.

“Từ những phong tục đố vui ngày Tết, câu đối Tết và cả tục xin chữ ngày Tết, chúng tôi nảy ra ý tưởng tạo ra một chương trình mà ở đó, khách hàng MobiFone được gợi nhớ về văn hóa truyền thống của dân tộc, vừa có cơ hội vui chơi và mang lộc may mắn về nhà. Từ đó, chương trình “Cùng săn lộc vàng, Rộn ràng đón xuân” đón xuân ra đời.”

“Cùng săn lộc vàng, Rộn ràng đón xuân” tặng tất cả các khách hàng MobiFone cơ hội nhận 9 tượng gà vàng (tương đương 80 triệu đồng/tượng) khi ghép đủ bộ chữ “cung san loc vang ron rang don xuan”.

Ngoài ra, khách hàng sẽ trúng 99 giải nhất với phần thưởng là một chiếc iPhone7 32 GB hoặc 20 triệu đồng nếu ghép được bộ chữ “cung san loc vang don xuan”. Khách hàng sẽ trúng 9.999 giải nhì với phần thưởng là một triệu đồng vào tài khoản nội mạng sử dụng trong một năm nếu ghép được bộ chữ “cung san loc vang”. Khách hàng sẽ trúng 99.999 giải ba với phần thưởng là 200.000 đồng vào tài khoản nội mạng sử dụng trong một năm nếu ghép được bộ chữ “loc vang". Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

Để nhận được chữ tham gia chương trình, khách hàng chỉ cần sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm bán lẻ, thiết bị đầu thu MobiTV của MobiFone.

Với dịch vụ viễn thông, cứ mỗi 10.000 đồng/tuần tiêu dùng tài khoản chính (với thuê bao trả trước) và cước phát sinh (với thuê bao trả sau), khách hàng sẽ nhận được một chữ để ghép bộ chữ.

Với dịch vụ bán lẻ, với mỗi hóa đơn trên 100.000 đồng của thuê bao MobiFone mua các thiết bị và phụ kiện tại cửa hàng MobiFone sẽ nhận được một chữ để ghép bộ chữ.

Đặc biệt, vào các ngày vàng (thứ 7 và chủ nhật hàng tuần), thuê bao MobiFone khi đến mua thiết bị, phụ kiện tại cửa hàng MobiFone sẽ có cơ hội nhận ngay chữ cực hiếm: “ron” hoặc “rang” để tăng thêm cơ hội trúng giải đặc biệt của chương trình này.

Chia sẻ thêm về lí do chọn tượng gà vàng làm giải đặc biệt của chương trình, đại diện MobiFone cho biết: “Gà trống là con vật được coi là hội tụ đủ 5 đức tính: Văn (cái mào đỏ tựa như chiếc mũ của quan văn), Vũ (cựa gà bén nhọn như gươm - vũ khí để đấu chọi), Dũng (gặp đối thủ đấu chọi để giành thắng thua), Nhân (có cái ăn thì gọi nhau cùng hưởng) và Tín (gáy sáng đúng giờ, không ngày nào quên). Với các nước Á đông như Việt Nam, tiếng gáy của gà trống như báo hiệu nhiều may mắn, nhiều điều tốt đẹp cho ngày mới. Bởi vậy, với món quà đặc biệt là linh vật gà trống vàng, chúng tôi mong muốn đem những điềm lành, điều tốt đẹp đến cho khách hàng và gửi lời chúc may mắn, tài lộc cho một năm mới thịnh vượng”.

Chi tiết chương trình “Cùng săn lộc vàng, Rộn ràng đón xuân” xem tại: http://www.cungsanlocvang.mobifone.vn hoặc liên hệ tổng đài: 9090

Ngọc Minh