Không chỉ khỏe mà còn phải đẹp

Từ xưa, phụ nữ vẫn luôn là người chịu thiệt thòi nhiều nhất trong xã hội khi vừa phải chăm lo cho gia đình vừa phải hoàn thiện bản thân để xứng với quan niệm “công, dung, ngôn, hạnh”. Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là thực hiện chế độ bình đẳng giới đã dần xóa bỏ quan niệm cổ hủ và lạc hậu về một nửa thế giới này. 

Những cống hiến nổi bật của phái đẹp cũng chứng minh được rằng, ngoài công dung ngôn hạnh, tề gia nội trợ, bó hẹp trong khuôn khổ gia đình, thì ở họ còn có dư khả năng để trị quốc, bình thiên hạ. Stress, gánh nặng từ xã hội cũng qua đó càng đè nặng lên vai của người phụ nữ. Những đòi hỏi ngày càng cao về bề ngoài chỉn chu, sang trọng từ cuộc sống cũng là một trong những lý do khiến nhu cầu tìm đến những sản phẩm mang lại được cả về lợi ích cho sức khỏe và cải thiện sắc đẹp theo đó cũng gia tăng.

{keywords}
 Vai trò của phụ nữ ngày nay không chỉ còn bó hẹp ở gian bếp của gia đình

Ở bảng báo cáo nghiên cứu về nhu cầu làm đẹp của phụ nữ tại khu vực TP.HCM do phòng Marketing ngân hàng HMBank thực hiện cho thấy, chỉ sau biện pháp chăm sóc tại spa (100% số câu trả lời), nhiều biện pháp làm đẹp ngay tại nhà được nữ giới lựa chọn thường có xu hướng nghiêng về sử dụng các loại rau củ quả, trái cây tươi hoặc thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng giúp cải thiện cả sắc đẹp và sức khỏe (chiếm hơn 80% số câu trả lời).

Theo bảng khảo sát “Mối quan tâm của phụ nữ về các sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh có tác dụng cải thiện sắc đẹp” được thực hiện tại khu vực thành phố Long Xuyên, An Giang và trên địa bàn Tp.HCM cũng cho thấy rằng hầu hết phụ nữ có mức thu nhập tầm trung (từ loại A trở lên) rất quan tâm đến việc làm đẹp và có yêu cầu sản phẩm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh phải thỏa mãn được điều kiện ăn để khỏe và đẹp (gần 70% số câu trả lời).

Như vậy có thể kết luận rằng, từ quan niệm “ăn no và đủ” trước đây, ở người phụ nữ hiện đại ngày nay đã phát triển lên thành tiêu chí “ăn để khỏe và đẹp” nhằm đạt được nhiều mục đích cho cá nhân và đòi hỏi khác nhau trong xã hội.

Lựa chọn mới của phụ nữ hiện đại

Là món thực phẩm gia vị thân thuộc trong căn bếp của mọi gia đình, dầu ăn từ xưa luôn mang trong mình vai trò là một trong những nguồn cung cấp các acid béo thiết yếu giúp cơ thể tăng trưởng nhanh, dự trữ nguồn năng lượng lớn cho cơ thể. Theo quan niệm, dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật như dầu nành, dầu cọ, dầu oliu,…thì sẽ tốt hơn mỡ động vật nên sẽ an toàn cho sức khỏe. Và điều này từ lâu vẫn đang là xu hướng tiêu dùng của hầu hết mọi gia đình.

Nhưng suy nghĩ đó dần đã bị thay đổi khi có sự xuất hiện của một loại dầu ăn thế hệ mới 100% từ cá.

{keywords}
Nhiều phụ nữ lựa chọn Ranee do đáp ứng được yêu cầu ăn để khỏe và đẹp

Sự ra đời của sản phẩm tinh túy này đã định hướng và đang dẫn dắt cách thức tiêu dùng của người phụ nữ hiện đại. Bởi dầu ăn gốc động vật lầu đầu tiên xuất hiện trên thị trường hàng tiêu dùng đã được chứng minh rất dồi dào dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên như; Omega 3-6-9, thành phần vitamin A, E và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể

Các kết quả nghiên cứu khoa học từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã cho thấy, dầu ăn 100% từ cá có thể giúp người dùng cải thiện sắc đẹp ngay từ bên trong cơ thể bằng chất EPA (1 trong 2 thành phần của Omega-3) có trong cá. Chất này giúp ngăn chặn quá trình xâm hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời, từ đó sản sinh ra lá chắn bảo vệ lớp collagen trong da, chống lão hóa và giúp giữ sắc trắng sáng ban đầu của làn da. Ngoài ra, những dưỡng chất trong cá cũng có tác dụng giúp chống khô da đầu, mang lại nét trẻ trung, năng động cho người phụ nữ.

Nếu trước đây tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, tim mạch, mỡ trong máu,…được ghi nhận xuất hiện sớm ở nam giới, thì giờ đây với tốc độ phát triển vượt bậc về số lao động nữ có trình độ và tay nghề cao, tỷ lệ này lại đang có xu hướng gia tăng ở nữ giới.

Dầu ăn 100% từ cá có công dụng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính không lây, được chứng minh là phương pháp lâu dài nhằm duy trì một sức khỏe và thể trạng tốt cho người tiêu dùng, đặc biệt là cho phụ nữ thời đại ngày nay.

Sức khỏe và sắc đẹp là chìa khóa thành công của phụ nữ hiện đại, và người phụ nữ thành công là người nắm giữ riêng cho mình món vũ khí bí mật để duy trì chìa khóa ấy.

Trọng Nghĩa