Ra khỏi cửa tòa án, cô cười chua chát. Đám cưới xa hoa với chi phí 500 triệu đồng dường như mới ngày hôm qua mà thôi.

Ngày ấy, ai cũng mừng cho cô khi cô lấy được anh. Anh là người đàn ông đĩnh đạc, chín chắn, có công việc tốt. Gia đình anh bề thế, giàu có, bố mẹ anh toàn người có địa vị. Còn cô, chỉ là một giáo viên bình thường, bố mẹ là công nhân viên chức quèn, cả đời chưa biết đến xe hơi là cái gì. Có chăng, cô được cái xinh xắn, dễ thương, ngoan ngoãn, dịu hiền mà thôi.

Đám cưới của 2 người diễn ra ở một khách sạn 5 sao sang trọng, sân khấu kết toàn hoa tươi, các món ăn và rượu đều là đồ hảo hạng. Sau đám cưới lại là một chuyến du lịch ở biển Nha Trang thơ mộng, ở tại resort xa hoa. Mọi chi phí cho đám hỏi, đám cưới, đều do một tay nhà trai lo liệu. Anh bảo, nhà cô có gì thì cho cô làm của hồi môn, cô giữ riêng lấy có lúc cần dùng, anh không cần tiền nhà cô. Anh cũng không nói rõ chi tiết, nhưng ánh chừng đám cưới của 2 người từ đầu đến cuối cũng ngốn mất khoảng 500 triệu của gia đình anh.

{keywords}

Ảnh minh họa

Cuộc sống vợ chồng son có thể nói là đầy mật ngọt. Gia đình anh quý cô vì cô khéo tay, chăm chỉ, ngoan ngoãn. Anh rất thương vợ, dù công việc bận rộn nhưng hễ có thời gian rảnh là lại dành ở bên cô. Cuộc sống đủ đầy về vật chất và đong đầy tình cảm khiến cô cứ ngỡ mình đang nằm mơ, vì hình như mọi thứ quá ư hoàn hảo.

Nhưng rồi sự hoàn mỹ ấy cũng xuất hiện vết nứt khi cưới nhau hơn 1 năm, 2 người không dùng biện pháp tránh thai nào mà cô vẫn chưa có tin vui. Cô rủ chồng đi khám toàn diện thì anh kiên quyết không chịu. “Anh khỏe mạnh, mọi thứ hoàn toàn bình thường, sao phải khám?”, lần nào cô đề cập anh cũng trả lời như vậy, không cho cô thương lượng. Cô đành tự đi kiểm tra một mình, kết quả nhận được là sức khỏe sinh sản của cô hoàn toàn bình thường. Cô về thông báo cho anh thì anh như nổi điên: “Ý cô là tôi có vấn đề à?”.

Bố mẹ chồng cô cũng trách mắng: “Nó khỏe mạnh như thế, làm sao có vấn đề gì được? Đàn bà không biết đẻ lại còn đổ vấy linh tinh! Cô khám ở chỗ nào? Biết có tin tưởng được không?”. Cô buồn bã nhưng nghĩ, vấn đề này khá tế nhị, lại ảnh hưởng đến sĩ diện đàn ông của anh nên anh và gia đình phản ứng như vậy là điều có thể thông cảm. Cô dự định từ từ lựa lời khuyên nhủ chồng.

Nhưng nào ngờ một ngày của 2 tháng sau, chồng cô về nhà, kích động thông báo với mọi người rằng anh đã có con. Có con? Cô đâu có thai? Cô tưởng như muốn ngã quỵ khi nghe anh áy náy nói rằng, người có thai lại chính là nhân tình của anh. "Cô ấy nói muốn sinh con cho anh, không đòi hỏi danh phận. Nếu em muốn, em sẽ vẫn là vợ anh", anh "rộng lượng", cười vui vẻ nói với cô.

Tại sao lại có thể như thế? Anh có chắc đó là con anh không? Và quan trọng là, anh đã phản bội cô nhưng lại vẫn có thể phấn khởi, hào hứng như thế sao? Cô chưa kịp nói ra lời oán trách, thắc mắc thì mẹ chồng liền ân cần “dặn dò” cô: "Cô không đẻ được cũng phải cho nó đi kiếm con bên ngoài chứ? Gia đình tôi nào có xử tệ với cô, cô cũng nên biết điều một chút”.

Mọi chuyện quá bất ngờ, cô sốc tới mức ngã bệnh. Còn anh thì ngày đêm ở bên bồ và đứa con trong bụng cô ta. Cô chua chát nghĩ, anh thông minh, chín chắn đi đâu hết rồi, sao đứng trước chuyện này anh lại ngớ ngẩn và mù quáng như vậy? Chẳng lẽ anh không thể một lần đối mặt với sự thực, rằng khả năng anh có vấn đề về sức khỏe sinh sản hay sao?

Cô giận anh, cũng thương anh vô vàn. Cô làm mọi cách để anh tỉnh ngộ, nhưng cả nhà anh và bản thân anh không thèm để ý đến cô, còn cho rằng cô vì ghen tị, đố kị. Cho đến khi nhà anh đón cô nàng kia về chăm sóc chờ ngày sinh nở thì cô không thể ở căn nhà ấy thêm một giây phút nào nữa. Cô quyết định chủ động làm đơn li hôn. Dẫu sao chồng cô giờ đây có còn là của cô nữa đâu. Đã từng yêu nhau, đã từng rất hạnh phúc, nhưng có lẽ cô và anh không thể cùng nhau vượt qua được khó khăn này. Thôi thì, sự lựa chọn của anh ngày hôm nay, ngày sau anh hãy tự chịu trách nhiệm!

Thủ tục li hôn được tiến hành vô cùng nhanh chóng và gọn nhẹ. Cô và anh không có con chung, tài sản cũng chẳng tranh chấp, cô không cần một xu nào của anh cả. Phí để 2 người cầm được quyết định li hôn trong tay chỉ vỏn vẹn 200 nghìn đồng, theo đúng quy định của pháp luật. Ra khỏi cửa tòa án, cô cười chua chát. Đám cưới xa hoa với chi phí 500 triệu đồng dường như mới ngày hôm qua mà thôi. Thế mới biết, khi phá bỏ một thứ đã từng kì công, đặt biết bao hi vọng để xây đắp đôi khi lại rất đơn giản, vô cùng rẻ mạt…

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: