- Sáng 18/9, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương (223 Thụy Khuê, Hà Nội) 14 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo ATVSTP.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngoài phạt tiền, cơ sở Bảo Phương tại 223 Thụy Khuê còn bị đình chỉ sản xuất đến khi xuất trình đủ giấy phép dinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP.

Theo đó Phòng Y tế quận Tây Hồ, Công an phường Thụy Khuê được giao trách nhiệm giám sát việc thực hiện quyết định xử phạt của cơ sở bánh trung thu nói trên.

{keywords}
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương. Ảnh: HNM

Ông Cường cho biết thêm, 2 mẫu bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm được thu giữ hôm 16/9 đã được gửi về Viện Kiểm nghiệm Quốc gia để xét nghiệm. Trường hợp kết quả xét nghiệm mẫu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm, cơ sở Bảo Phương sẽ tiếp tục bị xử phạt.

Được biết cơ sở 223 Thụy Khuê nói trên mới được Bảo Phương thuê lại làm cơ sở sản xuất bánh trung thu.

Trước đó vào chiều 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành bất ngờ kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương ở cả 2 địa chỉ 201 và 223 Thụy Khuê.

Kết quả, tại địa chỉ 223 Thụy Khuê, chủ cơ sở là Nguyễn Hải Đăng không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP.

Ngoài ra chủ cơ sở không chứng minh được nguồn gốc mỡ lợn, trứng gà để làm bánh, khu sản xuất sát nhà vệ sinh chưa kể nền nhà bóc tróc, dụng cụ sản xuất chưa đảm bảo vệ sinh, sản phẩm sản xuất không đúng với đăng ký.

Thúy Hạnh