James Joseph Kendall- “ông tây móc cống” được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tặng huy hiệu thành phố- trở lại con mương “giúp” mình trở nên nổi tiếng để dọn rác, làm nhân vật cho một cuốn phim tài liệu.

Ba tháng sau khi được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp cám ơn và gắn Huy hiệu Thành phố, James Joseph Kendall đã quay lại con mương ở phường Yên Hoà để tiếp tục dọn rác, làm sạch nước. Con mương này đã được quây hàng rào tôn, trồng hoa để làm đẹp và tránh ô nhiễm, nhưng vẫn đầy rác thải. Vì vậy, “ông Tây móc cống” và cộng sự lại có rất nhiều việc để làm. Dưới con mương sình lầy, rác thải, “ông Tây móc cống” làm việc mướt mồ hôi để khai thông nguồn nước đã bị ô nhiễm, vứt rác thải bừa bãi.

{keywords}

Anh James Joseph Kendall đã quay lại con mương ở phường Yên Hoà để tiếp tục dọn rác, làm sạch nước

Trong chuyến về chốn cũ, ngoài nhiệm vụ quen thuộc là móc cống, dọn rác thải, James Joseph Kendall còn trở thành nhân vật trong một cuốn phim tài liệu do kênh truyền hình Globo (Brazil) thực hiện tại Việt Nam. Chương trình dài 60 phút này khắc hoạ hình ảnh Việt Nam qua nhiều góc nhìn, với những điều giản dị, chân thực nhất của cuộc sống, xã hội. “Ông tây móc cống” được mời quay, như một sự phản chiếu của một người nước ngoài về Việt Nam.

{keywords}

James Joseph Kendall trở thành nhân vật của chương trình do ê-kíp đến từ Brazil sản xuất.

Cũng do trở thành nhân vật của chương trình do ê-kíp đến từ Brazil sản xuất, James Joseph Kendall có thêm “bạn diễn” trong lần dọn rác ở con mương đã làm anh nổi tiếng trên cộng động mạng. Ngoài James Joseph Kendall và 2 cộng sự người Việt Nam, “ông Tây móc cống” còn dọn rác cùng Pedro- MC chính của chương trình 60 phút giới thiệu về Việt Nam do Globo sản xuất.

{keywords}

Ngoài James Joseph Kendall và 2 cộng sự người Việt Nam cùng tham gia chương trình.

Trước đó, đầu tháng 5 vừa qua, James Joseph Kendall đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng khi lội xuống con mương đầy rác, sình lầy ở phường Yên Hoà để làm sạch mương. Hình ảnh lội mương dọn rác của James Joseph Kendall đã làm nhiều người cảm động về ý thức làm sạch, giữ gìn môi trường. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp đến cảm ơn và gắn Huy hiệu logo thành phố cho “ông Tây móc cống”.

K.Hoàng