Có một bí mật em đã giấu kín trong lòng suốt 4 năm qua, nhưng em không thể thoát ra được, ngày nào em cũng đau khổ dằn vặt vì tội lỗi mình đã gây ra. Em đã bỏ đi đứa con chưa thành hình của mình…

Em chào các anh chị,

Em hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Hà Nội. Suốt 4 năm qua em sống vật vờ như một cái xác không hồn, học hành thì sa sút. Em đã cố gắng quên đi chuyện đó, nhưng em không thể làm được. Em đau khổ lắm, xin các anh chị hãy giúp đỡ em.

Chuyện của em xảy ra khi em còn học cấp 3. Em là con gái của một gia đình tuy không danh giá nhưng cũng gọi là có điều kiện, các bác em đều làm quan chức nhà nước.

Năm 17 tuổi em có gặp và yêu anh, một người con trai hơn em 4 tuổi, gia đình anh ấy rất nghèo. Nhưng tính anh ấy hiền lành, chiều chuộng và rất quan tâm đến em. Anh chưa bao giờ để em phải thiếu thốn gì cả. Tình yêu của bọn em rất đẹp cho đến khi em chuẩn bị thi đại học. Anh ấy sợ em đi học sẽ yêu người khác và bỏ rơi anh ấy nên có lần hai đứa em đi chơi về muộn, anh ấy bảo em vào nhà nghỉ nghỉ tạm một đêm, anh ấy bảo chỉ ôm em ngủ bình thường thôi hứa sẽ không làm gì. Em đã tin và đồng ý vào. Đó là lần đầu tiên hai đứa em vào nhà nghỉ. Nhưng vì anh ấy sợ em lên Hà Nội học sẽ bỏ anh ấy nên đêm đó anh đã cưỡng bức em, ép em làm “chuyện ấy”. Em đã khóc nhiều lắm vì sợ hãi. Sau chuyện đó anh ấy xin lỗi em rất nhiều lần và bảo vì anh ấy yêu em, sợ mất em nên mới làm như vậy. Cứ tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại như vậy nhưng em không ngờ rằng mình có thai.

{keywords}
Vì một lần dại dột bỏ đi đứa con đang thành hình trong bụng, em phải sống trong nỗi ám ảnh, dằn vặt khôn nguôi. (Ảnh minh họa)

Sau đó hai tháng em luôn cảm thấy khó chịu, đau ngực. Anh ấy mới hỏi em lần cuối em “bị” là bao giờ. Vì kinh nguyệt của em không đều, 2-3 tháng mới bị một lần nên em cũng không để ý. Rồi anh ấy mua que bảo em thử, cái cảm giác khi em cầm que lên nhìn hai vạch mà tay em run run. Em không biết em phải làm sao nữa. Em còn tương lai, còn gia đình. Bố mẹ và các bác sẽ thất vọng về em như thế nào khi chỉ còn một tháng nữa là em thi đại học. Anh ấy bảo em giữ lại con và bọn em sẽ cưới. Nhưng em không thể, em ích kỷ, em chưa chuẩn bị tâm lý. Em bảo với anh em chưa muốn có con, em không muốn lấy chồng sớm. Và em bảo anh đưa em đi tìm phòng khám tư để nạo.

Từ hôm đó em luôn nằm mơ em đang chửa và bị sẩy. Rồi lại nằm mơ mọi người đang nói chuyện bảo em từng phá thai. Mỗi lần như vậy em tỉnh dậy rất sợ hãi.

Từ đó đến nay đã được 4 năm. Em luôn trong trạng thái như vậy. Em hay nằm mơ về đứa con đã mất của mình. Em sống khép kín, dằn vặt bản thân. Em không biết mình bị mắc bệnh gì nữa nhưng em rất sợ khi người yêu động vào người em. Tuy bọn em vẫn rất yêu nhau, nhưng em không cho anh động vào em lần thứ hai nữa. Sau lần đầu tiên ở nhà nghỉ em rất sợ đàn ông. Em cảm thấy ác cảm với bọn họ. Bây giờ em xem phim hay nhìn thấy ai có hành động nhạy cảm em lại cảm thấy ghê tởm và sợ hãi.

Em rất hối hận. Lúc đó em còn quá trẻ và không suy nghĩ được gì. Em sợ ánh mắt mọi người thất vọng về mình. Giờ em phải trả giá bằng việc hàng đêm mất ngủ, lúc nào cũng trong cảnh sợ hãi và dằn vặt.

Em cũng đã chia tay người yêu. Bây giờ em cảm thấy mình thể mở lòng với ai được nữa. Em thấy sợ đàn ông lắm.

Mọi người cho em lời khuyên với. Em sắp phát điên lên mất. Em bất lực, mệt mỏi quá rồi.

Thanh Thúy (Hòa Bình)

Chuyên gia tư vấn:

Chào em,

Câu chuyện của em là câu chuyện buồn của những cô gái trẻ vì một phút nông nổi không giữ được mình mà làm chuyện dại dột, ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý sau này. Tất cả cũng do các em thiếu các kiến thức về giới tính, về sức khỏe sinh sản và quan hệ tình dục an toàn.

Do vậy chúng tôi vẫn thường tư vấn cho các bạn trẻ nên chủ động tìm hiểu các kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn và lựa chọn một biện pháp phù hợp với bản thân để có thể chủ động trong các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Có không ít trường hợp đau lòng đã xảy ra do nạo phá thai, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ, và sự phát triển của nòi giống sau này mà còn ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của nhiều bạn gái trẻ. Vì không thoát ra được nỗi ám ảnh, day dứt của lương tâm vì việc làm của mình, nhiều bạn đã rơi vào trạng thái trầm cảm và phải điều trị tâm lý.

Như trường hợp của em là một ví dụ. Em luôn băn khoăn, dằn vặt về lỗi lầm của mình và ám ảnh về việc mình đã làm trong quá khứ. Sự day dứt quá lớn khiến em không thể tập trung học hành, sợ đàn ông và luôn gặp ác mộng. Việc này kéo dài đã 4 năm và em không thể thoát ra được.

Nhưng em ạ, thời gian đã qua thì không trở lại được, những thứ đã mất cũng không tìm lại được, những việc đã qua thì hãy cho nó qua. Em ân hận vì đã bỏ đi đứa con chưa thành hình của mình thì có thể lên chùa và nhờ các sư trong chùa làm lễ cầu siêu cho bé. Em hãy cứ nghĩ rằng tinh thần em phải thoải mái thì con em mới có thể đầu thai thành kiếp khác được.

Em nên làm nhiều việc thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em bé mồ côi, tham gia nhiều hoạt động từ thiện để bản thân cảm thấy thanh thản với đứa con của mình.

Tuổi trẻ lỗi lầm là điều không tránh được. Mọi chuyện đã qua cả rồi thì em hãy cố gắng sống tốt lên. Cú vấp ngã đầu đời đó giúp em sống trưởng thành hơn và tập suy nghĩ kĩ trước mọi việc mình sẽ làm. Em hãy thả lòng em nhẹ nhàng cho mọi thứ vơi bớt đau buồn. Đừng tự dằn vặt bản thân thêm đau khổ nữa. Hãy để kí ức ngủ yên trong quá khứ, đừng đánh thức nó và khiến nó sống với em hàng ngày. Tất cả là do em, em phải chiến thắng được chính bản thân mình, đó là điều khó khăn nhất.

Em còn trẻ, cuộc đời còn dài em phải sống thật tốt, thật vui vẻ, không chỉ vì bản thân mình mà còn vì còn bố mẹ, người thân, những người luôn yêu thương và tự hào về em. Em hãy nhìn về hiện tại và tương lai để gắng vượt qua.

Bây giờ việc quan trọng nhất của em là phải tập trung vào học tập để tốt nghiệp ra trường. Em hãy sống mở lòng mình, kết giao với nhiều bạn bè, đi nhiều và có những trải nghiệm em sẽ thấy cuộc sống thú vị hơn rất nhiều.

Nếu cảm thấy tư tưởng vẫn quá nặng nề, không thể thoát ra được, em hãy tâm sự với người bạn thân nhất, hoặc với mẹ. Đó là những người sẽ chia sẻ và giúp em vượt qua khó khăn. Nếu vẫn không được, em nên đi gặp bác sĩ tâm lý.

Chúc em sáng suốt, tịnh tâm, hạnh phúc sẽ mỉm cười với em.

Chuyên gia tâm lý

Nếu bạn gặp các vấn đề về tâm lý, tình cảm, bạn cảm thấy khó khăn trong các mối quan hệ trong gia đình hay ngoài xã hội. Bạn cần được tư vấn tâm lý, tư vấn tình cảm hay cần tham khảo ý kiến chuyên gia về những vướng mắc trong cuộc sống, bạn hãy gửi mail đến địa chỉ Bandoisong@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ sẻ chia cùng bạn.