Trong ngày Quốc tế thiếu nhi, nhiều tấm lòng nhân ái đã đến trao tặng quà và những nụ cười cho bệnh nhi ung thư.

Chiều 31/05/2016, tại Hội trường lớn Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh số 03 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh đã diễn ra chương trình “Trao em những nụ cười”, sự kiện vô cùng ý nghĩa dành cho bệnh nhân nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06/2016. Chương trình do Hội Ung thư Việt Nam, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phối hợp thực hiện.

{keywords}

Tham dự sự kiện có GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, TS.BS CK II Phạm Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí cùng gần 100 bệnh nhân nhi và người nhà bệnh nhân.

Phát biểu tại sự kiện, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng cho biết: “Chương trình “Trao em những nụ cười”  như một món quà đặc biệt mà chúng tôi muốn dành cho các bé đang điều trị tại đây nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/06. Chúng tôi luôn động viên các bệnh nhân nhi và gia đình phải giữ vững niềm tin vào cuộc sống vì bên cạnh chúng ta có đội ngũ y bác sỹ tận tâm, những doanh nghiệp biết hướng về cộng đồng"

 GS Nguyễn Chấn Hùng cũng bày tỏ hi vọng những hoạt động cộng đồng ý nghĩa như “Trao em những nụ cười” sẽ được quan tâm và nhân rộng hơn nữa để động viên tinh thần và chia sẻ bớt khó khăn về vật chất cho bệnh nhân ung thư trên cả nước.

Với các bệnh nhân nhi không đủ sức khỏe để tham dự chương trình, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam và các bác sỹ, lãnh đạo doanh nghiệp đã tới từng giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao quà. Kết thúc chương trình, gần 150 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng (bao gồm tiền mặt và bánh kẹo) đã được trao tận tay từng bệnh nhân nhi.

Thông tin từ bệnh viện Ung Bướu cho biết, khoa Nhi của bệnh viện hiện đang quản lý và điều trị khoảng 500 bệnh nhân, mỗi ngày có 150 bé điều trị nội trú. Căn bệnh ung thư đã khiến con trẻ phải trải qua phẫu thuật can thiệp rồi bước vào giai đoạn hóa trị, xạ trị theo phác đồ. Hậu quả của bệnh tật và tác dụng phụ từ phương pháp điều trị khiến thân xác con trẻ trở nên tiều tụy với những mái đầu không còn tóc, những gương mặt không còn mắt.

{keywords}

Dù không khuất phục bệnh tật, nhưng nhiều trẻ đã phải gục ngã trong cuộc đua giành giật sự sống với tử thần vì căn bệnh quái ác khiến gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt, không còn khả năng chạy chữa. Những trẻ đang may mắn bấu víu được sự sống cũng chịu muôn vàn thua thiệt so với đám bạn cùng trang lứa bởi thời gian nằm viện của các bé còn nhiều hơn thời gian được ở nhà khiến cơ hội được cắp sách tới trường bị hạn chế.

Nhìn những “dũng sĩ” đầu trọc, tay vẫn lủng lẳng ống truyền dịch nhưng hăng hái tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hay những bệnh nhi hai mắt đã mù lòa nhưng vẫn nhịp chân theo điệu nhạc, vẫn quờ quạng tìm đường lên sân khấu để được nhận quà là bánh kẹo, món đồ chơi,… ai cũng đau thắt lòng.

Trong chương trình “Trao em những nụ cười” TS.BS Phạm Xuân Dũng, Phó giám đốc bệnh viện Ung Bướu chia sẻ, ngoài công tác điều trị, những năm qua bệnh viện luôn tổ chức các hoạt động thiện tâm nhằm xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật dành cho bệnh nhi ung thư. Dù không được đến trường, nhưng bệnh nhi ung thư đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu được tham gia các lớp học ngay trong bệnh viện, điều đó đã góp phần chắp cánh cho những ước mơ của con trẻ.

Lê Anh