Sự xuất hiện của một số ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc tại Hà Nội hôm 26/3 đã khiến nhiều cô gái trẻ không giấu nổi xúc động khi được gặ p thần tượng đã ôm mặt khóc nức nở.

Một sự kiện âm nhạc với sự tham gia của 7 nhóm nhạc nổi tiếng đến từ Hàn Quốc khiến nhiều fan Kpop đã đến sân bay để được đón và tận mắt nhìn thấy những thần tượng xứ kim chi của mình bằng xương bằng thịt. Nhiều bạn trẻ đã quá phấn khích, liên tục hô lớn tên thần tượng hoặc khóc lặng đi khi vừa nhìn thấy thần tượng của mình.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Một số cô gái trẻ quá không kiếm chế nổi cảm xúc khi gặp thần tượng, đã bật khóc nức nở. Ảnh: Intenet

Hành động của các bạn trẻ khiến nhiều người lớn tỏ ra thất vọng. Họ cho rằng giới trẻ ngày nay có những hành động bộc lộ cảm xúc thái quá. Trước đây, cộng đồng mạng cũng từng sửng sốt với thông tin một nhóm các em tuổi teen quỳ xuống và hôn chiếc ghế của ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc Bi Rain đã ngồi trong đêm lưu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nhiều người cho rằng cách thể hiện yêu cuồng thần tượng đến mức như thế thì thật khó chấp nhận và mong các bạn trẻ biết kiềm chế bản thân mình, làm nhiều việc có ích hơn và để dành thời gian báo hiếu cha mẹ.

Giám đốc BV Phụ sản TƯ từ chối mổ bệnh nhân viết báo

Sự kiện một bệnh nhân là người viết báo bị bác sĩ từ chối mổ được dư luận quan tâm trong suốt tuần qua.

Bệnh nhân tên Trang, trú tại Hà Tĩnh có triệu chứng khác thường nên đã đến Phòng Khám theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương (số 56, phố Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để kiểm tra sức khỏe. Sau khi kiểm tra, các bác sỹ cho biết, Trang có khối u ở ổ bụng phải được chỉ định cần tiến hành phẫu thuật. Người thăm khám là bác sỹ Phạm Thanh Nga, đưa bệnh nhân gặp PSG.TS Vũ Bá Quyết (là giám đốc bệnh viện).

Chiều ngày 20/3/2015, BS Quyết nói chuyện với bệnh nhân về bệnh lý và phương pháp mổ nội soi bóc tách khối u. BN Trang đề nghị BS Quyết mổ cho mình nhưng bị BS Quyết từ chối mổ. Một trong những lý do là vì tờ báo nơi bệnh nhân này đang làm việc trước đây đã "gài bẫy" bác sĩ.

Bác sĩ Quyết sau đó đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Ông Quyết trần tình: “Đã là bác sĩ không ai có quyền từ chối mổ cấp cứu. Tôi từ chối là vì bệnh nhân đến khám dịch vụ và xin mổ tự nguyện yêu cầu. Ai yêu cầu tôi cũng mổ thì làm sao tôi có đủ sức, thời gian để quản lý nữa. Đấy là chưa nói đến độ an toàn. Ai cũng yêu cầu bác sĩ mổ nhưng mọi người cũng phải thông cảm cho chúng tôi". Ông Quyết cho rằng ông đã từ chối mổ trước khi biết cô Trang là phóng viên, không như thông tin cho rằng ông từ chối sau khi đã xem hồ sơ bệnh nhân và biết cô Trang là phóng viên.

Nhiều bác sĩ, bạn đọc cũng đã lên tiếng bênh vực BS Quyết trong vụ việc này.

Xem thêm:

Giám đốc BV Phụ sản TƯ từ chối mổ bệnh nhân viết báo?
Vì sao Giám đốc BV phụ sản TƯ từ chối mổ bệnh nhân "viết báo"?
Bác sĩ có quyền từ chối khám chữa bệnh?
Bác sĩ Võ Xuân Sơn: Từ chối mổ mới là có y đức!
Chuyện của một luật sư bị bác sĩ từ chối mổ cho mẹ mình

Thầy giáo trốn viện mặc áo bệnh nhân đi dạy học

Bức ảnh chụp một thầy giáo mặc bộ đồ bệnh nhân giảng bài cho sinh viên khiến cư dân mạng hết sức xúc động.

{keywords}

Bức ảnh chụp ngày 19/3 và được chia sẻ trên fanpage Tôi Yêu Bách Khoa với lời mô tả: “Thầy đang bị bệnh, mặc quần áo của viện mà vẫn nhiệt tình lên giảng đường... Yêu thầy quá”. Đó là thầy giáo Tiến sĩ Bùi Quý Lực, khoa Cơ khí Chế tạo máy, trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Dù đang bị bệnh nhưng thầy vẫn cố gắng lên bục giảng để dạy cho sinh viên buổi học cuối cùng trước kỳ thi.

"Chắc tôi cũng chưa thấy ai, từ khi còn đi học mẫu giáo, vậy mà lên đại học tôi thấy một người thầy. Người thầy ấy mặc quần áo bệnh nhân, đi dép trong viện, thầy nói còn lập bập chưa khoẻ, mặt thì nhợt nhạt. Thầy đi từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô rồi leo lên tầng 5 của nhà tại chức để dạy, dặn dò cho sinh viên hôm cuối cùng. Tự dưng cảm thấy hổ thẹn, với thầy, với mình... Rồi cũng chợt nhận ra rằng: Người thầy đúng nghĩa là người thầy tận tâm nhất. Mong thầy sớm khoẻ lại!", Facebooker An Lão Confessions, người ghi lại khoảnh khắc xúc động này chia sẻ trên trang cá nhân.

Cô gái Hà Nội phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chồng

Đào Minh Châu (sinh năm 1993) cho rằng đàn ông đều thích vợ đẹp, nên đã quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ. Trên trang cá nhân, 9X viết: "Không có đàn ông nào không thích vợ đẹp. Mình không xinh thì phải cải tạo, xấu thì "sửa" thành bớt xấu. Mình không khuyên phụ nữ trốn chồng đi thẩm mỹ, nhưng chị em nên làm đẹp nếu có điều kiện. Lúc đó chúng ta mới biết thế nào là hạnh phúc khi soi gương".

{keywords}
Minh Châu trước và sau khi phẫu thuật.

Châu không quá xấu, nhưng các nét trên mặt cô không hài hòa. Vì vậy, cô quyết định "dao kéo" để cải thiện nhan sắc. Sau 4 tháng, cô khiến người thân bất ngờ vì sự lột xác.

Chồng cô, lúc đầu thấy vợ tự ý đi phẫu thuật thì nổi giận. Anh cho biết: "Trước đây, tôi không đồng ý việc phụ nữ đi phẫu thuật thẩm mỹ, vì đó là vẻ đẹp giả tạo. Khi thấy vợ xinh đẹp hơn rất nhiều, tôi đã thay đổi định kiến".

Xem thêm:

Cô gái Hà Nội phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chồng 

Quán bún bò gân "bá đạo" bị tịch thu bảng nội quy

Một quán bún bò gân vỉa hè với bảng nội quy hài hước với những quy định như: "Nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu, không được chê” hay "Không nhiều chuyện, lên mạng nói xấu chủ quán"... thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

{keywords}

Chủ nhân là anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng, 48 tuổi, người Sài Gòn. Anh Dũng từng là ca sĩ, mở công ty đào tạo boyband và trải qua nhiều nghề khác.

{keywords}

Sau khi được chia sẻ nhiều trên mạng về bảng nội quy "bá đạo, tấm bảng nội quy hài hước của quán bún bò gân đã bị dân phòng tháo, tịch thu và đưa về trụ sở bảo vệ dân phố khu phố 2, quận 4, TP HCM. 

{keywords}

Xem thêm:

Quán bún bò gân “bá đạo” nhất Sài Gòn

M.T (tổng hợp)