Đồ chay, cơm gà, bạch tuộc viên, bánh xèo, đồ ngọt... là những món ngoài sushi mà du khách nên thưởng thức khi đến đất nước mặt trời mọc.

{keywords}

Shojin-ryori (Đồ chay): Các món chay của Nhật được hình thành và hoàn thiện qua nhiều thế kỷ. Nơi tốt nhất để thưởng thức loại đồ ăn này là ở các đền miếu (hoặc một nhà hàng truyền thống quanh đó), hay một lớp học nấu ăn.


{keywords}

Okonomiyaki (Bánh xèo): Bột đặc được trộn cùng bắp cải thái nhỏ và bất cứ loại nhân nào bạn thích, như thịt muối, hải sản, phô mai... Sau khi bánh chín, bạn có thể cho lên trên sốt okonomi, mayonnaise, rong biển và cá bào.



{keywords}

Takoyaki (Bạch tuộc viên): Bạch tuộc viên nướng được cho thêm hành tươi, gừng muối, bột tenkasu, rong biển, và các miếng bạch tuộc nhỏ. Bên trong viên thịt rất nóng, nên những người ăn lần đầu không cẩn thận dễ bị bỏng.



{keywords}

Đặc sản địa phương: Bạn có thể tới Okinawa để thưởng thức món khoai lang tím, tới Hokkaidō nếm thử món mì bơ ngon bất ngờ hay thịt cừu nướng, cùng một chai bia Sapporo.



(Theo Zing)

{keywords}

Ẩm thực lễ hội: Tới bất cứ một lễ hội nào, bạn sẽ được thấy trái tim ẩm thực đầy thú vị của Nhật Bản, với những quầy hàng chuyên bán một vài món. Du khách có thể nhận ra những món quen thuộc như yakisoba (mì xào), yakitori (gà nướng), xúc xích..., tới những món lạ như yaki-mochi (mochi chiên), kakigōri (đá bào), ika-yaki (mực nướng)....

{keywords}

Đồ ngọt: Các loại đồ ngọt của Nhật Bản vô cùng phong phú và được nâng lên thành một nghệ thuật, nhất là những món được dùng trong tiệc trà. Khi vào một hàng đồ ngọt ở Nhật, bạn sẽ có cảm giác muốn mua tất cả mọi món. Từ những chiếc mochi mềm mại làm từ bột gạo, tới những chiếc dorayaki nhân đậu đỏ... mỗi vùng, mỗi khu vực lại có những món với cách chế biến khác nhau.

{keywords}

Bánh bông lan Kabocha: Món bánh này là sự kết hợp hoàn hảo giữa những nguyên liệu Nhật (rau củ địa phương, đậu adzuki, đậu phụ) và cách nướng của phương Tây, tạo ra vị ngon bất ngờ. Bạn có thể thưởng thức món bánh này ở cố đô Kyoto trong các quán cà phê hoặc bánh ngọt.

{keywords}

Oyakodon (Cơm gà): Món ăn này khá đơn giản, gồm cơm, thịt gà, trứng, hành và một loại nước sốt nhạt. Tuy nhiên, như nhiều món Nhật khác, sự đặc biệt của Oyakodon đến từ chất lượng nguyên liệu được sử dụng.