Đến Hoàng thành Thăng Long những ngày đầu năm mới, du khách sẽ được ngắm nhìn những dụng cụ, kỷ vật gắn liền với đời sống người Hà Nội những năm trước và trong thời kỳ đổi mới.

{keywords}
Nổi bật tại đây là "chợ phiên đồ xưa", nơi trưng bày những kỷ vật quen thuộc của người dân thủ đô trong thời kỳ bao cấp. Thậm chí nhiều loại đồ dùng trong những năm 90 đến nay cũng đã trở thành kỷ niệm.

{keywords}
Một chủ gian hàng cho biết, tham gia tại đây giúp mọi người giao lưu là chính, giao dịch mua bán cũng có nhưng không nhiều.


{keywords}
Anh Phùng Chí Kiên (nhà ở phố Hàng Buồm) đưa con trai là Phùng Đức Xuân đi chợ đồ xưa. Anh chia sẻ, đưa cháu đến đây để cho cháu thấy một phần của Hà Nội, để cháu hiểu được thời cha, thời ông đã từng sống như thế nào.


{keywords}
Ở phiên chợ này, người ta có thể tìm thấy những chiếc điện thoại quay số mà trước đây thường chỉ có ở các gia đình khá giả.

{keywords}
Dép cao su được cánh đàn ông thường xuyên sử dụng từ thời kháng chiến chống Pháp, Mỹ cho đến những năm 90 mới bắt đầu dần biến mất.


{keywords}
Bộ sưu tầm tiền Việt Nam qua các thời kỳ cũng được trưng bày tại đây.


{keywords}
Những chiếc đồng hồ chạy bằng dây cót được sản xuất ở Liên Xô.

{keywords}
Chiếc đèn pin soi sáng thời nhiều nơi còn chưa có điện lưới.


{keywords}
Chiếc cạp lồng đựng cơm, đựng mỡ từng theo những người lính vào sinh ra tử.


{keywords}
Huy chương ghi dấu nhiều chiến công lừng lẫy của quân đội Việt Nam. Ngoài ra còn có những chiếc huy chương của Liên Xô cũ.


{keywords}
Chiếc máy chữ, vật dụng gắn liền với những cán bộ công chức, trí thức thời xưa.


{keywords}
Một khách hàng lớn tuổi đang lần giở những cuốn sách nhuốm màu thời gian.
Ký ức Hà Nội là sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức để chào đón năm mới 2016. Chương trình diễn ra tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long từ ngày 30/12/2015 đến ngày 4/1/2016.
Tại đây, ban tổ chức tái hiện không gian Hà Nội xưa với làng nghề, phố nghề, những sinh hoạt đời thường như pha trà, cắt tóc, uống bia, trà đá hay nặn tò he...
Ngoài ra các mô hình Ô Quan Chưởng, Khuê Văn Các, gánh hàng hoa cũng được dựng lại. Bên cạnh việc trưng bày, triển lãm là các trò chơi dân gian và các hoạt động văn hoá nghệ thuật.

(Theo Zing.vn)