- Đi nghỉ ở đâu vào cuối tuần luôn là câu hỏi khiến nhiều gia đình cảm thấy “đau đầu”. Không những thế, nhiều người còn đặt ra mong muốn chuyến đi chơi phải “ngon, bổ, rẻ” dường như là điều quá khó. Sau đây là một vài gợi ý.

Du lịch Tam Đảo

{keywords}
Không gian xanh tại Tam Đảo

Trong những năm gần đây luôn là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước. Ở Tam Đảo chúng ta có thể tận hưởng 4 mùa trong 1 ngày nhưng không tới mức khắc nghiệt.

Có nhiều địa điểm du lịch khá thú vị ở Tam Đảo như đỉnh bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, cổng trời, nhà thờ đá cổ.

Thu lịch Tam Đảo không tốn nhiều chi phí cho việc đi lại hay lưu trú, các gia đình nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ, giày thể thao để tiện leo trèo. Các bạn có thể di chuyển bằng xe bus của Neway, ở qua đêm tại khách sạn Hoàng Anh.

Du lịch Tây Sơn - Ba Vì

Tây Sơn và Ba Vì có rất nhiều các địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng phù hợp cho gia đình vào cuối tuần. Trong đó, các địa điểm được lựa chọn nhiều nhất là Vườn Quốc gia Ba Vì, tại đây các bạn có thể chụp ảnh, cắm trại và ngăm cảnh, không khí vô cùng tuyệt vời.

Bên cạnh đó là các địa điểm khác như Tiên Sơn - Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh phù hợp trong điều kiện thời tiết nóng bức. Chi phí dịch vụ ở các địa điểm này rất hợp lý.

Một địa điểm được đa số các gia đình lựa chọn để nghỉ ngơi vào cuối tuần là Asean Resort. Chỉ cách Hà Nội 35km, đây là khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 4 sao đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội, tuy nhiên giá dịch vụ chỉ ở mức 2 sao. Tại Asean Resort có hệ thống bể bơi Locker hiện đại bậc nhất. Phòng rộng, thoáng và sang trọng, nằm trong khuôn viên gần 20 hecta với đầy đủ các hạng mục tiện nghi.

Sau khi nghỉ ngơi tại đây, các bạn có thể di chuyển tới Thành cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm, Chùa Tây Phương, Chùa Thầy… một cách thuận tiện vì rất gần.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây – Hà Nội. Nằm cạnh quốc lộ 32, Đường Lâm thu hút du khách bởi những nếp nhà cổ kính và không gian văn hóa của một làng Việt xưa có sức sống trường tồn theo năm tháng.

{keywords}

Du khách tới Đường Lâm thường đi trong ngày, nếu gia đình bạn có con nhỏ nên chọn những ngày mát mẻ, thời tiết dễ chịu tránh những ngày nắng nóng. Để tham quan hết làng cổ Đường Lâm có thể đi bộ hoặc bạn nên cố gắng thương lượng để thuê xe đạp của những hộ dân ở đây.

Đường Lâm hiện có 956 ngôi nhà truyền thống trong đó các làng Đông Sàng, Mông Phụ và Cam Có những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 17. Ngoài các nhà cổ, bạn còn được thăm chùa Mía, đình Mông Phụ. Đã tới Đường Lâm bạn nên đi thêm khoảng 1km để thăm đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền.

Đặc sản Đường Lâm có món tương nức tiếng không thua kém gì tương Bần. Dịch vụ ăn uống ở Đường Lâm còn khá hạn chế, chỉ phục vụ được một số ít người và hết sức đơn giản, do đó, khi tới làng Mông Phụ, bạn nên tìm quán ăn để đặt cơm trưa trước, sau đó mới đi khám phá ngôi làng cổ.

Gốm Bát Tràng

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam.

Ðặc điểm: Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại ở ven đô Thăng Long với tư cách một làng nghề khoảng hơn 500 năm nay.Đến với Bát Tràng bạn có cảm giác thoải mái khi găm nhìn những đồ gốm bằng đất nung thật là đẹp và cầu kỳ, đến với Bát Tràng bạn còn được tự mình thử sức với những vai trò là nghệ nhân khi tự tay mình tạo lên cũng đồ gốm đó; Bạn có thể mang kiệt tác của mình về với chỉ 10 đến 15 nghìn/1 đồ vật nhỏ.

Hồ Tây

Hồ Tây có diện tích rộng hơn 500 ha với một bề dày lịch sử mấy nghìn năm là một đoạn sông Hồng cũ còn rớt lại sau khi sông đã đổi dòng… Có thể do sông hồ biến đổi như vậy mà đã xuất hiện nhiều truyền thuyết về hồ và tên gọi của hồ.

Nhã Phi (Tổng hợp)