Cố đô Tràng An, nhà thờ đá Phát Diệm, hồ Đồng Chương, Tam Cốc - Bích Động, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long... sẽ là những gợi ý để bạn có được bộ ảnh cưới độc đáo, ấn tượng.

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất tâm linh, với những ngôi chùa cổ kính. Ninh Bình còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn, là điểm đến hấp dẫn để các cặp đôi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình.

Cố đô Tràng An

Với những cặp đôi yêu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, sự hòa hợp của núi non, sông nước thì cố đô Tràng An sẽ là một “phim trường thiên nhiên” lý tưởng.

{keywords}

Thời điểm chụp ảnh cưới ở Tràng An đẹp nhất vào mùa thu, khi lượng khách đổ về đây ít hơn, mặt nước trong xanh và rong rêu cũng nở to nhất.

Cách Hà Nội 96km về phía Nam, cố đô Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép năm 2014. Tràng An sở hữu các dãy núi đá vôi trên 250 triệu năm tuổi. Trải qua bao thay đổi của thời gian, cùng sự sắp xếp tài tình của tạo hóa, hệ thống các hang động, thung lũng, đầm hồ liên hoàn đã hình thành bên sông nước. Khung cảnh nên thơ ấy hứa hẹn sẽ là nơi lưu giữ những kỷ niệm ấn tượng suốt cuộc sống lứa đôi của bạn.

Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương thuộc huyện Nho Quan, cách thành phố Ninh Bình 30km về phía Đông. Là hồ nước ngọt lớn, được bao quanh bởi đồi thông xanh mướt. Hồ Đồng Chương mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh là điểm đến lý tưởng cho chuyến chụp ảnh cưới ngoại cảnh của các đôi uyên ương.

{keywords}

Ngoài những tấm hình lãng mạn trên con "thuyền tình" lững lờ trôi, bạn có thể đắm mình dưới dòng nước trong đầy rong rêu để có một tấm hình để đời.

Nếu muốn, bạn có thể kết hợp với các địa điểm gần hồ như dòng Chín Suối, thác Ba Tua với độ cao 40m và Ao Trời để bộ ảnh cưới ấn tượng hơn.

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Nằm ở phía Đông Bắc huyện Gia Viễn. Vân Long được coi là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất Bắc Bộ. Từ lâu, đã nổi tiếng bởi sự đa dạng về mặt sinh thái, với hệ thống động thực vật phong phú, đặc trưng của hệ thống núi đá vôi và đất ngập nước. Mặt nước yên ả, trong veo, cộng với màu sắc của rong rêu càng khiến cho bức tranh ấy trở nên huyền ảo hơn. Chính vì vậy, cảnh quan nơi đây sẽ cho ra một bộ ảnh ấn tượng, mộc mạc.

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long đang dần phát triển nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn, trong đó dịch vụ cho thuê xe trâu sẽ giúp bạn có những bức hình về cuộc sống nông thôn bình dị, ấn tượng.

Rừng Cúc Phương

Đến với rừng Cúc Phương, trên những con đường đất nhỏ, bao quanh bởi những hàng cây xanh ngắt, bạn sẽ được hòa mình vào không khí mát lành của thiên nhiên. Vì là rừng mưa nhiệt đới xanh quanh năm nên bạn có thể tới tham quan, khám phá và chụp ảnh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, vì đây là thời điểm ít mưa.

Rất nhiều bạn trẻ đã chọn rừng Cúc Phương để thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, và chụp cho mình những bức hình cưới ấn tượng với núi rừng, cỏ cây.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nếu thích một không gian trầm mặc, cổ kính thì nhà thờ đá Phát Diệm là một lựa chọn lý tưởng. Những con đường, bức tường đá rêu phong, với lối thiết kế kiểu phương Đông sẽ giúp bạn có được bộ ảnh độc đáo.

{keywords}

Ở đây bạn có thể dễ dàng tìm cho mình nhiều góc để cho ra một bộ ảnh theo phong cách hoài cổ.

Tam Cốc - Bích Động

Giống như Tràng An, đến với Tam Cốc – Bích Động, bạn sẽ được tham quan, chụp ảnh trên thuyền xuyên theo dòng sông, cũng có khi là hòa mình với rong rêu, đắm mình vào dòng nước trong vắt, tạo nên khung cảnh lãng mạn. Và nếu muốn có được bức ảnh bao quát cả thiên nhiên hùng vĩ, cô dâu chú rể sẽ phải leo lên ngọn núi cao, khá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đến nơi bạn có thể thấy tất cả công sức bỏ ra đều xứng đáng. Mùa đẹp nhất để thực hiện những bức ảnh đẹp tại đây là vào tháng 5, tháng 6 khi những ô lúa chín xen lẫn những ô lúa xanh, tạo nên những mảng màu ấn tượng.

(Theo Congluan)