Dù cho anh ta có phải là người giỏi ăn vụng và biết chùi mép đi chăng nữa thì giấy cũng không gói được lửa. Phụ nữ chỉ cần nhạy cảm một chút là có thể nhận ra chồng mình đang ngoại tình hay không?

Thường xuyên vắng nhà mà không có lý do chính đáng

Nếu như chồng bạn trước đây chưa từng đi công tác nhiều, công việc cố định, thời gian biểu mọi ngày đều giống nhau thì việc nắm bắt sự thay đổi rất dễ.

Thường xuyên đi sớm về muộn, lấy cớ này nọ để ra khỏi nhà. Có khi lấy cớ đi xa mấy ngày hoặc đi thâu đêm không về, thời gian biểu bất thường hơn những lúc bình thường chính là biểu hiện rõ rệt của việc anh ta đang có mối quan hệ bất minh bên ngoài.

{keywords}

Chải chuốt hơn

Bình thường không quá chau chuốt, chú trọng đến vẻ ngoài. Nay thì chải chuốt, tóc tai bỗng chốc gọn gàng, lựa đồ cầu kì, ngắm vuốt…trăm phần trăm là anh ta đang có vấn đề.

Sử dụng thêm điện thoại hoặc thay đổi thói quen nghe điện thoại

Bỗng dưng chồng bạn sơ cua thêm một điện thoại nữa, hoặc có thể không sử dụng thêm điện thoại nhưng mỗi khi nhận cuộc gọi thì đi ra ngoài hoặc tắt máy không nghe trước mặt bạn. Những cuộc gọi dày đặc cho một số hoặc cho nhiều số khác nhau nhưng cuộc đàm thoại dài, chắc chắn đó là “người bí mật” của anh ta. Chỉ cần lấy được danh bạ cuộc gọi từ tổng đài, mọi chuyện sẽ sáng tỏ.

Hờ hững với bạn

Khi anh ta tập trung đến một mối quan hệ nam nữ khác, hẳn anh ta sẽ chẳng có thời gian mà để ý hay quan tâm đến bạn. Nếu như trước đây chỉ cần thấy bạn tỏ ra mệt mỏi thì chồng bạn đã hỏi “em làm sao thế?”. Bây giờ bạn có ho rạc cả họng ra anh ta cũng chẳng quan tâm, chuyện gối chăn thì như trả bài, lấy cớ mệt mỏi hoặc làm chuyện ấy theo kiểu trả bài, thì bạn hiểu vấn đề là gì rồi đấy? Phần lớn trong chuyện này nguyên nhân chính là anh ta có người khác, lý do khác như làm ăn xuống dốc hay bị bạn bè phản bội nằm trong số ít khiến cho đàn ông hờ hững với vợ.

{keywords}

Trở nên cáu kỉnh và hay xét nét bạn

Bỗng dưng chồng bạn trở nên khó tính với bạn, một chuyện nhỏ cũng khiến anh ta bực bội với bạn. Thường xuyên so sánh bạn với người này người kia và tỏ ý không hài lòng với cách cư xử của bạn, cho dù trước giờ bạn vẫn là con người như vậy, chẳng có gì thay đổi.

Hành vi lạ

Có những hành vi lạ mà trước đây không có. Hay giật mình, thi thoảng nhìn trộm bạn, lơ đãng, nói trước quên sau…thi thoảng ngơ ngẩn…trăm phần trăm là anh ta đang ngoại tình.

Bỗng dưng quan tâm thái quá đến bạn

Ngược lại với chuyện hờ hững thì hành vi quan tâm thái quá đến bạn cũng là một dấu hiệu cho thấy chồng bạn đang “ăn chả”. Bỗng dưng hồ hởi, mua tặng bạn những món quà đắt tiền, giúp bạn việc nhà…những dấu hiệu mà trước đó anh ta chưa bao giờ làm. Việc đó chứng tỏ anh ta đang làm chuyện có lỗi với bạn và cảm thấy ân hận nên muốn bù đắp cho bạn.

Chú ý đến bạn mới trên facebook của chồng

Nếu bạn có thể xem được những người bạn mới của chồng trên mạng xã hội, cộng với những nghi ngờ từ hành vi bất thường của chồng, thì một trong số những người bạn mới đó chính là nhân tình của chồng bạn.

Lương đưa cho bạn thất thường

Nếu trước đây bạn luôn kiểm soát được chi tiêu của gia đình và biết được thu nhập của chồng bạn, thì bây giờ bạn thấy chồng bạn không có ý định hoặc luôn đưa thiếu tiền chi tiêu hàng ngày. Vì anh ta có nhu cầu phụ trội bên ngoài nên chắc hẳn sẽ phải chi ra, tiền đưa về cho gia đình hẳn nhiên sẽ thiếu đi, đó là một dấu hiệu dễ dàng nhận ra.

(Theo Congluan)