Ngoài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới, những căn bệnh này còn làm suy giảm chất lượng đời sống chăn gối chốn phòng the.

Liệt dương

Đây là tình trạng dương vật không cương cứng lên được, hoặc có khả năng xìu xuống nhanh, không đủ duy trì một lần quan hệ tình dục. Trong y học, người ta không gọi là liệt dương mà gọi là chứng bệnh rối loạn cương dương.

Liệt dương là một nỗi lo, sự ám ảnh của mỗi quý ông. Khi một phần bản lĩnh của người đàn ông thể hiện ở khả năng giường chiếu, thì nam giới bị liệt dương thường sẽ mất đi sự tự tin cần thiết khi lâm trận với bạn tình.

Dựa trên nghiên cứu lâm sàng cho thấy, đa số người bệnh bị liệt dương thường đồng thời bị mắc cùng một số căn bệnh mãn tính khác. Có nhiều nguyên nhân gây ra liệt dương, trạng thái tâm sinh lý không lành mạnh và phương thức sinh hoạt không khoa học đều dẫn đến liệt dương ở các mức độ khác nhau.

Nấm Chlamydia

Đây là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lây lan qua đường tình dục. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin đầy đủ về nguy cơ và những biến chứng do bệnh này gây nên.

Một đặc điểm nguy hiểm của căn bệnh này là 40% trường hợp nhiễm nấm Chlamydia không biểu hiện triệu chứng. Ngược lại bệnh chỉ được phát hiện thông qua các biến chứng ở giai đoạn muộn và khi đó việc điều trị phức tạp hơn rất nhiều và kém hiệu quả.

Chứng hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu của dương vật, khiến việc vệ sinh sẽ khó khăn, dễ dẫn đến các viêm nhiễm, ảnh hưởng da bao quy đầu (tạo sẹo). Các triệu chứng hẹp bao quy đầu thường là tình trạng đỏ, s­ưng, sờ vào thấy đau.

Hẹp bao quy đầu còn gây ra tình trạng nghẹt da qui đầu, thư­ờng xảy ra khi bao da quy đầu sau khi kéo ngược ra sau nhưng rồi không lấy trở lại được. Nếu bao quy đầu không tuột được và để tình trạng này kéo dài sẽ dễ gây ra viêm nhiễm, gây ảnh hưởng đến dương vật và cho sức khỏe của cơ thể.

Tình trạng nghẹt da bao quy đầu có thể cản trở sự tuần hoàn máu đến đầu dương vật; hẹp bao quy đầu sẽ gây đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không cương được, nghĩa là dương vật không thể dài và nở lớn được khiến khó hoặc không thể giao hợp.

Dương vật bị gãy

Cậu nhỏ tuy rất hùng dũng khi lâm trận nhưng có lúc vô cùng yếu ớt và có thể gặp nạn bất cứ lúc nào. Gẫy cậu nhỏ là tai nạn phổ biến xảy ra với các quý ông khi ái ân.

Dương vật được cấu tạo chủ yếu bởi 2 ống, còn gọi là thể hang. Mỗi ống là một bao xơ, bên trong rỗng, chứa máu. Dương vật vốn mềm và nhỏ, nhưng khi có kích thích, nó lớn lên, dựng đứng và cứng do máu dồn về đổ đầy vào các khoang gây nên.

Thực tế, dương vật chỉ bị gãy khi đang cương cứng chứ không thể bị gãy nếu ở trạng thái mềm - xìu. Khi dương vật đang cương thẳng mà đột ngột bị bẻ gập thì bao xơ của ống có thể bị rách và gây đau. Do máu thoát qua chỗ rách của bao nên dương vật trở nên mềm đi, sưng to và tím.

Viêm niệu đạo

Viêm hoặc nhiễm trùng niệu đạo thường gây ra đau đớn khi tiểu tiện. Bệnh lậu và nấm Chlamydia là nguyên nhân phổ biến. Viêm niệu đạo cũng gồm viêm đặc hiệu và viêm không đặc hiệu.

Đối với viêm niệu đạo không đặc hiệu, ở miệng sáo thường có một số chủng vi khuẩn chung sống. Nếu có điều kiện thuận lợi, những vi khuẩn này phát triển rất mạnh, lan sâu vào niệu đạo, ống dẫn tinh gây viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn...

(Theo VTC News)