Nếu không thích những chốn đông người, đầy ắp những dịch vụ mà muốn trải nghiệm, khám phá những bãi biển hoang sơ, ít bị thương mại hóa thì những bãi biển dưới đây là gợi ý để bạn có một dịp nghỉ lễ thoải mái.

Hoang sơ, đi lại có thể hơi vất vả một chút, nhiều nơi còn thiếu thốn điều kiện sinh hoạt nhưng bù lại, đến những điểm này bạn sẽ được tận hưởng không khí thoáng đãng, bình yên và thoải mái bên những bờ cát trắng mịn, hải sản phong phú. Bạn sẽ cảm thấy mình thật sự tự do, được vùng vẫy thoải mái sau những ngày mệt mỏi và khám phá những làng chài xung quanh để cảm nhận được tình người ấm áp.

Cô Tô

{keywords}
Biển Cô Tô.

Cô Tô là một quần đảo nằm về phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, cách TP Hạ Long chừng 80km với hơn 6.000 hộ dân và 50 hòn đảo lớn nhỏ. Biển Cô Tô trải dài, trắng mịn. Hai bãi biển đẹp nhất là Hồng Vàn và Vàn Chảy. Bãi cát trải dài, trắng mịn, nước xanh trong và khá vắng người. Từ đây có thể nhìn bao quát được những đảo lớn nhỏ khác nhau. Ngoài biển thì Cô Tô còn có một địa điểm không thể bỏ qua là ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt tới toàn cảnh trên đảo với rừng cây xanh rợp, bờ biển lấp lánh, con đường dọc ngang đảo và những tàu cá màu mè neo đậu trong vùng.

Quan Lạn

{keywords}

Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, miền đất biển có khá nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, rời xa sự xô bồ của thành thị.

Bãi Lữ

{keywords}

Đến Bãi Lữ (Nghệ An), du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả được điểm tô lung linh hơn bởi những phiến đá tự nhiên, và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra biển lớn. Tất cả hòa quyện làm mê hồn bao du khách từng đến đây. Điều đặc biệt hơn nữa là Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng. Nước biển trong vắt có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ, những bãi cát dài như dải lụa uốn lượn bên đường viền con sóng tạo cho Bãi Lữ vẻ mềm mại, duyên dáng của thiếu nữ.

{keywords}
Bãi Lữ được ví như Đà Lạt bên biển.

Thiên Cầm

{keywords}
Biển Thiên Cầm.

Biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa. Bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.

Biển Cửa Tùng

Từ cầu Hiền Lương, chiếc cầu nối đôi bờ Vĩnh Linh và Giao Linh, đi khoảng 10km về phía Đông Bắc, bạn sẽ thấy bãi biển Cửa Tùng (Quàng Trị) xinh đẹp, nơi được mệnh danh là “Nữ hoàng của các bãi biển”.

{keywords}

Tọa lạc ở phía Bắc cửa biển, Cửa Tùng là một bãi cát thon dài, phẳng mịn, nằm phơi mình dưới làn nước xanh trong vắt. Khác với các vùng bờ biển miền Trung khác, hay xảy ra những trận sóng to, gió lớn, bão tố thât thường, Cửa Tùng lại là nơi hiền hòa, kín gió, nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền đánh cá của ngư dân. Nét đặc biệt, độc đáo làm nên sự khác biệt của Cửa Tùng còn chính là ở độ dốc thoai thoải của bãi tắm. Bạn đi từ bờ ra phía ngoài khơi, lao mình vào vòng tay của biển và có thể đi mãi như vậy đến nữa cây số mà nước mới chỉ ngang ngực. Một sự thú vị tuyệt vời!

Biển Lăng Cô

{keywords}

Bãi tắm Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) phẳng lì, gần như nguyên sơ, nước xanh trong. Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc". Lăng Cô được công nhận là vịnh biển đẹp trên thế giới do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn.

Biển Hoàng Hậu

{keywords}

Thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng (Quy Nhơn), như đúng cái tên của mình, bãi Hoàng Hậu đẹp “lộng lẫy” với những viên đá tròn nhẵn như trứng chim nằm dài lên nhau trên bãi biển. Thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ của bãi biển này đã làm “mê lòng” du khách khi bước chân tới đây. Bãi Hoàng Hậu còn được biết đến với cái tên bãi Nhạn, do chim nhạn thường kéo nhau về đây đẻ trứng, săn mồi.

Bãi Cóc

{keywords}

Tọa lạc bên trong khu vực vịnh Vĩnh Hy, Bãi Cóc (Ninh Thuận) tuyệt đẹp với nước trong vắt, cát vàng và những mỏm đá lớn nhỏ rải rác, làn nước trong và hải sản tươi ngon. Nguyên nhân chính khiến Bãi Cóc ít được biết tới bởi các tàu thuyền qua lại nơi đây quá ít, chỉ kịp dừng lại thưởng thức bữa tiệc hải sản. Ánh mặt trời chói chang cũng là một nguyên nhân khiến du khách ít can đảm nhảy xuống tắm.

Biển Mũi Né

{keywords}

Dọc theo quốc lộ 706 từ TP. Phan Thiết đến Mũi Né là một dãy đồi cát thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp. Bãi biển nộng, thoải, nước sạnh và trong, nắng ấm quanh năm, không có bão là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách.

Biển Nam Phố

{keywords}

Là bãi biển ít được mọi người biết đến nên còn khá hoang sơ và mộc mạc, biển Nam Phố (Rạch Giá) còn giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp hoang dã. Biển Nam Phố nằm cạnh quốc lộ 80, trên con đường từ TP. Rạch Giá đi Hà Tiên. Do được bao quanh bởi những dãy núi nên biển nơi đây thường lặng sóng. Dọc bên bờ biển là hàng dừa cao vút, xanh tươi, tạo cho du khách cảm giác thư thái, yên bình.

Biển Cà Ná

{keywords}

Cà Ná (Ninh Thuận) có bãi cát trải dài uốn quanh bãi biển, nước biển trong xanh, nhìn ra xa còn có thể thấy hòn Lao mọc nhô ngoài biển cả. Tất cả mọi thứ đều đẹp như một bức tranh. Biển Cà Ná của tỉnh Ninh Thuận là một trong những bãi biển đẹp nhất vùng Nam Trung Bộ. Đến với Cà Ná, bạn còn có thể tham quan động Bảy đầu lâu, giếng Tiên… Biển Cà Ná cực kỳ thích hợp cho việc thư giãn, xả stress sau những ngày mệt mỏi của công việc.

Đầm Trầu (Côn Đảo)

{keywords}

Côn Đảo từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biến đẹp. Và nếu có dịp tới với Côn Đảo, bạn hãy thử tới Đầm Trầu để thả mình vào bãi biển với làn nước trong xanh tới “mê hồn”. Đầm Trầu cách trung tâm thị trấn Côn Đảo về phía Tây Bắc 14 km. Đến với bãi biển nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh vẫn còn cực kỳ hoang sơ và hùng vĩ.

Phú Quốc

{keywords}

Đến Phú Quốc, du khách sẽ khám phá những biển tuyệt đẹp với cát vàng rực rỡ ở bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Biển Phú Quốc, với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, bình yên.

Bãi Dài, đảo Phú Quốc được mạng Concierge.com (chuyên về du lịch, khách sạn của Australia), bình chọn đứng đầu trong số 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới năm 2008.

M.T (tổng hợp)