Không phải sự ồn ào náo nhiệt nơi phố thị, sự căng thẳng khi đối mặt với cuộc sống, công việc, Hà Nội những ngày xuân có nắng, sau đợt mưa phùn kéo dài, được ghi lại thật chậm rãi và đẹp đến nao lòng.

Những hình ảnh chân thực này "bắt" được cái hồn rất chậm của cuộc sống. Từ bờ hồ tới những con phố lớn nhỏ, nơi nào cũng nhẹ bẫng.

Sau đợt mưa phùn kéo dài nồm ẩm khó chịu. Hôm nay, nắng xuân phủ lên vạn vật vẻ tươi tắn, tràn trề sức sống, trong bầu không khí êm đềm, bình yên ấy, người ta dễ dàng cảm nhận được nguồn sống dồi dào đang âm thầm sinh sôi nảy nở khắp nơi nơi. Ai ai cũng ngỡ ngàng trước cảnh sắc xinh đẹp, thấy lòng cũng nhẹ nhõm hơn, sống chậm hơn để có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc xuân ngọt ngào.

Thời gian vội vã trôi, con người tấp nập với hàng trăm ngàn việc lớn nhỏ. Thế nhưng ở đâu đó quanh Hà Nội, ta không khó để bắt gặp những hình ảnh bình yên, đáng yêu: Là những buổi sáng dạo công viên, ngồi ở ghế đá ngắm nhìn mặt hồ yên lặng trôi, là nhâm nhi café sáng sớm cùng bạn bè ôn lại kỷ niệm quá khứ, hay những lúc đứng từ trên cao nhìn xuống thấy cảnh hai người bạn đang chơi đánh cờ...

{keywords}

Việc mang từng gánh hoa đi bán là công việc hàng ngày của anh Tuấn, nhưng hôm nay, sau đợt mưa phùn kéo dài, anh Tuấn thong thả thưởng thức những vạt nắng len lỏi khắp phố phường

{keywords}

Ngồi trên chiếc ghế đỏ, xanh, nhâm nhi tách trà nóng, một Hà Nội thong thả dần hiện ra.

{keywords}

Cả tuần mưa phùn kéo dài, nên hôm nay được ngày nắng đẹp bác Long mới lại ra đây "tận hưởng" một góc bình yên của Hà Nội.

{keywords}

Những quán cóc vỉa hè qua đợt mưa gió sụt sùi đã có khách trở lại.

{keywords}

Nhâm nhi tách cafe cùng ôn lại hồi ấu thơ cùng bạn bè là sở thích của khá nhiều bạn trẻ

{keywords}

Những gánh hàng rong lúc nào cũng có nhịp điệu thong thả.

{keywords}

Những chiếc honda cub giờ đã ít xuất hiện trên đường phố Hà Nội nhưng cũng vẫn có thể bắt gặp đâu đó với những chủ nhân mê đồ cổ.

{keywords}

Trời sáng se lạnh, tới trưa những vạt nắng mới chính thức xuất hiện. Nước hồ xanh biếc cùng vạt nắng vàng tạo nên một cảm giác nhẹ bẫng khó tả

{keywords}

{keywords}

Chuyện trò, tâm sự luôn là niềm vui của các cụ già.

{keywords}

{keywords}

Bao nhiêu năm nay bác Vũ vẫn thong thả ngồi góc này những ngày nắng đẹp, bình yên và thong thả để hiểu và yêu Hà Nội.

{keywords}

Hà Nội với gánh hàng xôi sáng, bánh cuốn nóng trong thời điểm này không quá ồn ào...

{keywords}

{keywords}

Anh Hoàng vừa bán hàng vừa trông con trong lúc vợ đang đi lấy hàng. Đứa bé say ngủ trông thật yên bình.

{keywords}

Ai đó nói "Hà Nội không vội được đâu" quả không sai. Bên cạnh những xô bồ, ồn ã vẫn còn đâu đó những góc thanh bình, chậm rãi mà chỉ riêng Hà Nội mới có.

(Theo Trí thức trẻ)