- Với phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, anh Phú đã tự chữa thành công bệnh tinh trùng yếu và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.

Như VietNamNet đã đưa, anh Nguyễn Đình Phú (xóm 2, Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội) bằng sự kiên trì của bản thân đã chữa thành công bệnh tinh trùng yếu. Kết quả từ một người từng đau khổ, rượu chè cờ bạc vì không thể sinh con, giờ đây anh Phú đã sắp được làm cha. Vợ anh đang mang thai 16 tuần tuổi, khỏe mạnh.

Chia sẻ về phương pháp chữa bệnh của mình, anh Phú cho biết, điều đầu tiên là nên tìm một nơi có không khí trong lành, rộng rãi. Anh đã chọn hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) làm nơi để chữa trị. Sau đó anh gạt mọi suy nghĩ về cuộc sống, công việc ở Hà Nội ra một bên, tạo cho mình sự thoải mái trong tư duy.

Anh kể về lịch chữa trị của mình:

- Buổi sáng:

+ Dành thời gian từ 5h-7h để tập thể dục: tập một bài động tác cơ bản thể dục, sau đó chạy khoảng 45p cho mồ hôi ra, tiếp sau đó tôi đánh cầu lông đến 7h thì về. Không hẳn là ngày nào tôi cũng đánh cầu lông, đôi khi tôi đá bóng hoặc ra gần bờ hồ Núi Cốc tắm và bơi lội. Bơi lội cũng làm cho cơ thể rất khỏe.

+ 7h-7h30: Sau khi tập thể dục xong tôi nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi tắm giặt, ăn sáng. Bữa sáng của tôi thường là 1 bát cháo và 2 quả trứng gà (khi cháo nóng tôi đập thẳng 2 qua trứng vào khuấy đều lên ăn), sau khi ăn xong tôi uống thuốc. Tôi không quảng bá cho loại thuốc nào cả nhưng trong thời gian đó tôi uống vitamin E, thuốc Hải Sâm hoặc Linh Tự Đan vì theo tìm hiểu tôi được biết đây là hai loại sản phẩm chức năng có thể làm tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Có thể tôi hợp với thuốc đó, còn các bạn nếu thấy loại thuốc nào hợp thì uống, miễn sao nó có chức năng như vậy.

+ 7h30 -11h30: Tôi đi làm. Khi về hồ Núi Cốc tôi đã xin một công việc lao động bằng chân tay vì tôi nghĩ lao động bằng chân tay sẽ giúp cơ thể khỏe hơn. Công việc của tôi là bê, vác những hòn đá to từ 20-50kg vào một chỗ, sau đó lại bốc lên xe ô tô để người ta chở đi bán.

- Buổi trưa:

Từ 11h30 -13h30: Tôi nghỉ rồi ăn cơm cùng anh em chỗ làm. Các bạn biết đó, nếu các bạn làm công việc như tôi thì tôi đảm bảo là các bạn sẽ ăn ít nhất là 4 bát cơm. Sau khi ăn xong tôi nghỉ ngơi, uống thuốc và tranh thủ gọi điện thoại về hỏi thăm gia đình (đặc biệt là vợ) vì thời gian đầu đi xa rất nhớ nhà. Tôi nói chuyện khoảng 10-20p thì đi ngủ trưa một giấc.

- Buổi chiều:

Từ 13h30 -17h30: Tôi lại bắt đầu làm việc như buổi sáng là chuyển đá. Rất mệt các bạn à, nhất là khi trời nóng vã mồ hôi chỉ muốn nghỉ và bỏ cuộc. Nhưng lúc nào mệt quá tôi lại ngồi uống nước nghỉ ngơi rồi tiếp tục làm đến hết giờ.

- Buổi tối:

Kết thúc một ngày làm việc, tôi về nhà trong tâm trạng mệt phờ phạc, chân tay chả muốn làm gì nữa. Nghỉ ngơi một lúc tôi lại nấu cơm ăn, nói thật ở quê không có sẵn hải sản hay thức ăn bổ dưỡng như bác sỹ khuyên đâu. Tôi ăn như bình thường thôi: thịt, rau, đậu, cá... Khi ăn xong tôi thường tráng miệng bằng hoa quả và uống thêm ít nước giá sống sau đó uống thuốc. Buổi tối tôi hay đi bộ ra ven hồ Núi Cốc hóng gió, rất mát mẻ, không khí vô cùng trong lành. Tôi gọi điện thoại về cho vợ, bạn bè, người thân kể chuyện. Đôi khi nghe những lời khuyên và động viên từ họ. Tôi đi ngủ vào lúc 10h tối”.

{keywords}

{keywords}

Phiếu xét nghiệm tinh dịch trước khi anh Phú thực hiện tự chữa trị vào tháng 3 và tháng 6/2012, tỷ lệ A (tinh trùng khỏe) của anh đều là 00.

{keywords}

Phiếu xét nghiệm tinh dịch sau khi anh Phú thực hiện chế độ tự chữa trị, tỷ lệ A đã tăng lên 10.

Sau hai tháng chăm chỉ rèn luyện theo lịch, từ một người trắng trẻo, gầy gò, anh Phú đã trở thành chàng trai rắn rỏi, khỏe mạnh với nước da rám nắng. Cũng sau hai tháng, anh về Hà Nội gặp vợ và vợ anh có thai kể từ sau lần gặp nhau ấy.

Anh Phú bảo, lịch rèn luyện và chữa trị của anh rất đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, cần lưu ý:

+ Không nên ăn thức ăn mặn, chua và cay. Anh ăn rất nhạt, các món xào nấu không hề cho mắm muối và mì chính, anh chỉ rót 1 ít nước mắm ra bát để chấm cho có vị mặn. Các đồ ăn chua và cay anh cũng rất hạn chế.

+ Không nên hút thuốc lá, cà phê, bia, rượu.

+ Không khí trong lành cũng là một điều rất quan trọng.

+ Ngoài tập thể dục, bạn nên làm công việc bằng chân tay, vì những việc đó làm cho cơ thể rất khỏe, ăn nhiều hơn, cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Còn làm việc trí óc nghĩ nhiều mệt mỏi, lại tạo áp lực cho công việc, cơ thể không hoạt động nên khó khỏe mạnh.

+ Lời động viên của vợ và người thân là rất tốt, nó giúp bản thân giải tỏa mọi suy nghĩ áp lực.

+ Không nên làm việc quá sức nhưng cũng đừng nên lười lao động quá, nếu trời mưa gió thì nên ở nhà tập thể dục trong nhà, ngồi thư giãn, tập Yoga.

Anh Phú chia sẻ rằng, có thể phương pháp của anh chưa được khoa học chứng minh, tuy nhiên bản thân anh đã trải nghiệm và đã có thành quả. Anh thấu hiểu tâm trạng của những người hiếm muộn nên muốn chia sẻ để mọi người cùng biết và nếu tin tưởng thì thực hiện.

“Tôi chỉ hi vọng con yêu sẽ về với những người mắc bệnh tinh trùng yếu như tôi”, anh chia sẻ.

Kim Minh