- Là nhà báo nữ, chúng ta có vài ưu thế để tác nghiệp, để làm nghề mà đôi khi các nhà báo nam ghen tị. Nhưng những khó khăn, trở ngại của nhà báo nữ thì vô vàn, không phải lúc nào cũng nhìn thấy và không phải ai cũng biết.

Gặp nữ nhà báo Hàm Anh trong hội thảo "Nhà báo nữ với nghề báo" do Câu lạc bộ nhà báo nữ Việt Nam (Hội nhà báo Việt Nam) tổ chức, nữ nhà báo Hàm Anh đã chia sẻ rằng: Đã là nhà báo, nhất là nhà báo nữ tôi cho rằng tất cả chúng ta đều vất vả, trải qua những sướng, khổ của chính nghề mình đã chọn. 

Là nhà báo nữ, chúng ta có vài ưu thế để tác nghiệp, để làm nghề mà đôi khi các nhà báo nam ghen tị. Nhưng đó là những điều mà mọi người đều có thể nhìn thấy hoặc dễ dàng nhận thấy. Còn cái khó khăn, cái trở ngại của nhà báo nữ thì vô vàn, không phải lúc nào cũng nhìn thấy và không phải ai cũng biết.

Những điều không phải ai cũng biết ấy thật là dài, ở nhà, đi họp đi hành, đôi khi có thể ăn mặc điệu một tí. Nhưng khi đi công tác, đi ngoại tỉnh, nhất là miền núi, vùng sâu, vùng xa, thì nhà báo nữ phải xốc vác, lăn lộn như đàn ông để đưa được những bản tin nóng, những thông tin quan trọng tới độc giả.

Đã từng tham gia cuộc thi Tài sắc nữ sinh báo chí và đạt giải thưởng cao của trường, nữ nhà báo Hàm Anh đã gây ấn tượng vì những màn hùng biện, tranh luận cho đề tài báo chí của mình.

Hàm Anh cho biết cô là một phụ nữ khá "cổ điển", cô thích mặc những bộ áo dài và luôn lưu giữ những giá trị cổ xưa trong tà áo dài truyền thống vì ở bộ đồ này, dù bất kỳ thời điểm nào cũng mang một vẻ đẹp tinh tế, duyên dáng, thể hiện được sự dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam xưa và nay.

Xem bộ ảnh nữ nhà báo trong tà áo dài truyền thống:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Huyền Anh