Giày không chỉ đơn thuần là một món thời trang giúp hoàn thiện vẻ ngoài cho phái nữ, mà chúng còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.


Chọn sai giày, đi giày sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bàn chân, đầu gối và lưng của chị em. Không chỉ thế, một đôi giày kém chất lượng sẽ khiến dáng đi chị em không thoải mái, mất đi nét duyên dáng, lại nhanh cũ hỏng phá hủy phong cách hoàn hảo của cả bộ trang phục.

Vì vậy chị em hãy trang bị cho mình những bí quyết sau để có thể lựa chọn được đôi giày lý tưởng bền đẹp và thoải mái nhất.

Chọn giày cao gót

Trước tiên, hãy cầm phần gót và mũi của giày. Đế giày phải mềm dẻo và cong ở hình cung, nhưng vẫn phải có đáy cứng.

Chọn giày có gót nằm ở chính giữa gót chân. Nếu nó quá xa lên phía trước hay phía sau, bạn sẽ gặp vấn đề về thăng bằng.

Chọn giày có mũi giả. Nếu đôi giày nhọn có phần mũi dài hơn nhiều so với ngón chân, nó sẽ có mũi giả, giúp ngón chân không bị dồn ép.

{keywords}

Một mẫu giày cao gót lý tưởng đáp ứng tiêu chuẩn đẹp và thoải mái

Bạn hãy đảm bảo rằng từ phần mũi đến mắt cá chân của đôi giày đủ rộng để ôm toàn bộ bàn chân.

Có một điều rất thú vị là, những đôi giày cao gót đế xuồng sẽ giúp phân tán cân nặng đều hơn, hỗ trợ cả bàn chân tốt hơn.

Ngoài ra, khi chọn giày nên tránh sợi tổng hợp. Thay vào đó, hãy chọn những đôi giày bằng da thuộc, da lộn, hoặc vải. Những vật liệu này thông thoáng, sẽ làm giảm khả năng gây bỏng rộp chân khi đi.

{keywords}

Giày đế xuồng giúp bạn đi lại vững chắc hơn

Chọn giày đế bằng

Đối với loại giày đế bằng, những đôi giày có chất liệu bằng da lộn hoặc da thuộc sẽ giúp người mang thông thoáng hơn, cảm giá mềm dẻo hơn, tránh gây phỏng rộp trầy xước. Phần đế nếu bằng da hoặc cao su sẽ giúp giảm sóc nữa nhé.

{keywords}

Giày da lộn với phần đế cao su sẽ khiến chị em bước đi thật thoải mái

Bạn cũng cần biết rằng, những đôi giày mũi tròn ôm theo hình dáng bàn chân và giúp ngón chân cử động dễ dàng. Còn nếu bạn có lòng bàn chân cong, hãy tìm kiếm kiểu đế có một chút gót sẽ giúp đôi bàn chân không bị đau khi mang giày lâu.

{keywords}

Giày bệt mũi tròn giúp ngón chân cử động dễ dàng

Chọn xăng-đan

Đối với xăng đan, những đôi gây cảm giác bấp bênh tất nhiên phải tránh đầu tiên. Để kiểm tra điều này, bạn hãy quan sát nó khi để trên bàn. Một đôi giày chuẩn sẽ trông thật cân bằng và vững vàng.

Nếu phải đi đường dài, bạn nên tránh những đôi giày không có quai hậu như dép tông hay guốc, chúng sẽ gây đau mắt cá chân. Thay vào đó, Tìm những đôi xăng đan có quai buộc và ôm chân để giúp chân cố định chân và giữ an toàn.

{keywords}

Mẫu sandal này không chỉ sành điệu mà còn cố định chân bạn an toàn

Quai xăng đan bằng da là một bí quyết giúp đôi chân tránh bị trầy xước. Khi chọn loại này, bạn cũng hãy đảm bảo rằng phần mũi đủ rộng để ngón chân được thoải mái. Và cũng đừng quên kiểm tra phần bên trong quai xem có đường nổi hay những vết có thể gây đau chân không nhé!

{keywords}

Một mẫu sandal mảnh mai nhưng chắc chắn nhờ phần quai ôm gọn mắt cá

• Các mẫu giày trên nằm trong Bộ sưu tập Giày nữ cao cấp của VNNShop.vn

Thanh Loan