Hãy nghĩ đơn giản là mỗi người có một mục đích của mình trong cuộc sống, trong hôn nhân và có những lý do, những lập luận để lựa chọn điều mình cần thiết. Và bây giờ các bạn buộc phải chia tay vì những gì các bạn có không đáp ứng được những điều kiện của nhau.

Con chào cô.

Con năm nay 23 tuổi và chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Con có quen một người bằng tuổi con cũng hơn 1 năm 6 tháng rồi cô. Nhưng dạo gần đây vì sức khỏe yếu mà con đi làm thêm mỗi ngày 12 tiếng nên con bị bệnh thường xuyên, có lần con còn bị ngất...

Lúc đầu là quan tâm nhưng dần dần anh tỏ ra lạnh nhạt hơn. Anh bảo sao chẳng có ngày nào bình yên hết vậy? Rồi con kêu con bị bệnh con cũng không có muốn xíu nào hết. Anh lại kêu anh cần một người biết kiếm tiền chứ không phải một người chỉ biết nói những lời yêu thương.

Con bất ngờ quá nên con chỉ trả lời lại là con nghèo, con bị bệnh như thế đó anh cảm thấy còn thương thì tiếp tục. Và rồi anh đã im lặng không liên lạc gì với con cả. Giờ con đang rất hoang mang. Mong cô cho con lời khuyên.

N.Hoa

Chào bạn,

Câu bạn trả lời cho những càu nhàu của người yêu mình rất rõ ràng: bạn nghèo và hay bịnh, có thương thì tiếp tục. Câu trả lời của người ấy cũng rất rõ ràng: im lặng không liên lạc gì nữa. Có nghĩa là anh ta không còn thương bạn và anh ta không tiếp tục nữa. Có gì khó hiểu và hoang mang đâu hả bạn?

{keywords}

Ngay cả nếu bạn nói rằng bạn đau buồn, dù rất hiểu tâm trạng của bạn và hiểu rằng bạn không thể không buồn thì nói một cách sáng suốt và đầy lý trí, Hạnh Dung vẫn nghĩ rằng bạn nên mừng và nhẹ nhàng với việc kết thúc mối tình 1 năm 6 tháng này thì đúng hơn. Người con trai này đã tuyên bố rõ ràng anh ta cần gì trong một mối quan hệ: cần người kiếm ra tiền. Bạn lại nghèo và bịnh, có nghĩa là bạn không có khả năng kiếm ra tiền (hiện nay là như vậy). Như vậy là chuyện hai người hoàn toàn không phù hợp với nhau đã được sáng tỏ trước khi có một điều đáng tiếc gì đó xảy ra (thí dụ như đã cưới nhau rồi, anh ta mới nhận ra là bạn không đáp ứng được “nhu cầu” của anh ta, khi đó thì mọi việc càng lỡ dở).

Có thể là người thân, bạn bè sẽ có xu hướng chỉ trích người con trai ấy, rằng anh ta thực dụng, ham tiền, bạc nghĩa… Hạnh Dung nghĩ điều đó sẽ chỉ làm bạn thêm buồn. Hãy nghĩ đơn giản là mỗi người có một mục đích của mình trong cuộc sống, trong hôn nhân và có những lý do, những lập luận để lựa chọn điều mình cần thiết. Và bây giờ các bạn buộc phải chia tay vì những gì các bạn có không đáp ứng được những điều kiện của nhau. Đừng trách móc, giận hờn hay đau khổ quá lâu. Buồn… một chút, đau… một chút thôi, bạn nhé. Rồi hãy đóng mọi chuyện lại để chăm chút cho cuộc sống của mình.

Bạn còn đang rất vất vả, sức khỏe lại không tốt. Nếu thêm vào đó một con người gọi là người yêu, nhưng thờ ờ, vô cảm, không chăm sóc, lo lắng, yêu thương lại còn cằn nhằn, trách móc… nữa, có phải là những khó khăn, mệt mỏi sẽ tăng lên gấp 2 hay không? Bây giờ đây, bạn không còn phải băn khoăn gì về người đó nữa, hãy tập trung tất cả vào việc của riêng mình. Chăm sóc bản thân mình thật tốt và tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt. Rồi sẽ có lúc bạn tìm được một người thật sự yêu thương bạn và yêu thương những điều bạn có!

Hạnh Dung

(Theo Phunuonline.com)