Chỉ vì tôi từng nói lời chia tay, anh đã thản nhiên qua đêm với người con gái khác để trả thù.

Tôi là một cô gái vừa tròn 21 tuổi, sống thiếu tình thương và lớn lên trong môi trường gia đình rất nhiều biến động.

Gần 19 tuổi, tôi biết rung động trước một chàng trai, anh ấy là bạn học của tôi. Chúng tôi bắt đầu tìm hiểu nhau khi biết cùng chung một mục tiêu là vào trường đại học. Tình cảm chúng tôi hoàn toàn trong sáng, thường xuyên liên lạc để trao đổi học tập. 

Nhà anh cách nhà tôi khoảng 10 km, trước khi thi và sau khi thi, hàng tuần đều đặn đến nhà tôi chơi và đưa tôi đi dạo ở những nơi tôi muốn. Cuối cùng, khi cả hai đều đỗ đại học, tôi cũng nhận lời yêu anh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ khi yêu anh, tôi từng nghĩ mình là một người phụ nữ vô cùng may mắn. Ở bên cạnh anh tôi luôn có cảm giác thoải mái, không phải che giấu cảm xúc, cũng không phải cố gắng gồng mình lên để trở thành con người hoàn hảo. Anh luôn dịu dàng bao dung với tôi.

Được một thời gian yêu nhau, tôi phát hiện ra anh thường đi chơi với người phụ nữ khác. Ban đầu anh quanh co, lấp liếm, sau mới chịu thừa nhận và biện minh rằng: "Tại anh thấy chuyện này không đáng để nói cho em biết". 

Tôi giận, nói lời chia tay, anh một mực phản đối và xin lỗi rất nhiều, hứa sẽ không giấu diếm gì tôi nữa. Giờ lòng tin của tôi dành cho anh thật sự không thể tròn đầy như trước. Sau đó tôi đã quyết định chia tay anh dù trong lòng còn yêu nhưng anh không đồng ý.

Thời gian sau đó, vì mủi lòng nên tôi đã tha thứ cho anh. Chúng tôi vẫn tiếp tục yêu nhau như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Có một ngày, tôi sang phòng trọ anh chơi, 12h khuya vẫn chưa thấy anh về, tôi gọi điện, nhắn tin anh không nghe máy. Tôi như ngồi trên đống lửa. 2h sáng, tôi nhận đuợc tin nhắn: “Em về đi, anh qua nhà bạn ngủ”. Tôi như chết lặng, cố gắng gọi cho anh mà không được. Tất cả những gì tôi có thể làm giờ đây chỉ mong trời sáng để anh về và giải thích tất cả. Cuối cùng anh cũng về, nhìn anh tôi đoán được 90% điều gì đã xảy ra tối qua.

Anh nói “Anh đã qua đêm với người khác”. Tôi như sụp đổ hoàn toàn, biết đây có thể là sự trả thù và sẵn sàng tha thứ cho anh. Trớ trêu thay, anh không cần sự tha thứ đó, chỉ nói: “Anh không thể nào quên được chuyện em làm, anh đã cố gắng nhưng không thể được. Tại em đã dám nói lời chia tay anh”. Khi nghe anh nói, bao nhiêu hy vọng, nhiệt huyết trong tôi như sụp đổ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Có quá ác độc không khi anh lại trả thù tôi bằng cách này? Đến giờ phút này tôi thực sự đau đớn. 

Tôi im lặng, nhưng thật ra trong lòng vô cùng đau đớn. Đêm nào tôi cũng khóc một mình, cũng hối hận. Những gì tôi từng cố gắng vun đắp, gìn giữ đã không tan thành mây khói. Tôi vẫn rất yêu anh, không muốn mất anh. Nhưng niềm tin của anh dành cho tôi đã không còn. Giờ đây, có lẽ chỉ đợi tôi ra đi là anh cũng đi nốt. Tôi biết phải làm sao để níu giữ được cuộc tình này?

Hoài Giang (Sóc Sơn)