Người yêu em rất hiền lành, tốt tính, yêu thương và chăm sóc em không chê vào đâu được. Suốt 2 năm yêu nhau bọn em cũng chưa làm gì vượt quá giới hạn. Nhưng vô tình em phát hiện ra anh "bóc bánh trả tiền" em sốc quá.

Em và anh ấy yêu nhau cũng được 2 năm rồi. Trước khi yêu em, anh ấy đã yêu 2 người con gái khác và họ đã có quan hệ với nhau. Qua những lần hai đứa ngủ chung, em biết anh ấy có ham muốn khá cao. Nhưng em quan điểm rõ rằng, không quan hệ trước hôn nhân. Anh ấy rất tôn trọng em và không dám làm gì vượt quá giới hạn. Trong suốt 2 năm trời đấy cũng có đụng chạm em nhưng biết dừng đúng lúc. Em biết anh ấy yêu em nhiều, thực lòng chăm sóc em không chê vào đâu được. Nhưng một lần vô tình vào facebook anh, em đọc được điều mà em không thể tin nổi. Anh ấy chọn “bóc bánh trả tiền” vì không chịu được. Em thực sự rất sốc.

{keywords}
Người yêu "bóc bánh trả tiền", em có nên tiếp tục?

Khi em hỏi thì anh bảo nhiều lần khi ở bên em, ham muốn thể xác trỗi dậy nhưng vì em kiên quyết không cho, đòi chờ đến khi cưới xong, anh không muốn làm em tổn thương nên đành phải giải quyết nhu cầu bằng cách đó. Anh biết làm như vậy là có lỗi với em nhưng từ một lần không kiểm soát nổi mình khi bị bạn rủ rê, anh đã sa chân lần thứ 2, thứ 3 và nhiều lần nữa. Anh cầu xin em tha thứ và cho anh cơ hội sửa sai lỗi lầm. Em đau đớn quá, không thể kìm được nước mắt. Em không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Xin các anh chị cho em lời khuyên.

Minh Thư (Khánh Hòa)

Chuyên gia tư vấn:

Chào em, có lẽ lúc này em đang rất sốc và bàng hoàng khi phát hiện ra việc người yêu “bóc bánh trả tiền” trong khi hai người vẫn đang yêu nhau.

Về vấn đề sinh lý, quả thực đàn ông có nhu cầu cao hơn nữ giới. Nếu nhu cầu không được giải tỏa, nhiều người cảm thấy bức bối, khó chịu và thậm chí có thể khó tập trung vào công việc, học tập. Có nhiều người đàn ông chưa có vợ họ chọn hình thức “bóc bánh trả tiền” hoặc “tự xử” để thỏa mãn nhu cầu bản năng của mình.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người đàn ông bản lĩnh họ có thể vượt qua được ham muốn thể xác bình thường để giữ mình hoặc chung thủy với người yêu/vợ của họ.

Có thể người yêu em rất tốt, yêu thương, chăm sóc và giữ gìn cho em trong suốt 2 năm qua. Nhưng việc anh ấy “bóc bánh trả tiền” trong lúc 2 người đang yêu nhau là điều khó có thể chấp nhận được. Có thể thấy anh ấy chưa đủ tôn trọng em và đã bị đánh ngã bởi nhục dục tầm thường.

Bây giờ trước hết, sau khi bình tĩnh lại em hãy có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với bạn trai mình, em hãy nói rằng em không chấp nhận được chuyện đó. Nếu còn muốn tiếp tục yêu nhau thì anh ấy đừng bao giờ lặp lại chuyện đó nữa.

Em cũng phân tích cho người yêu hiểu rằng việc quan hệ với gái bán dâm tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro, có thể mắc những bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn. Người đàn ông sau khi mắc bệnh từ gái bán hoa lại lây sang cho người yêu/vợ mình.

Em cũng yêu cầu anh ấy tự nhìn nhận lại bản thân xem rốt cuộc tại sao lại chấp nhận “bóc bánh trả tiền”, và liệu anh ấy có còn ý định tiếp tục chuyện đó không? Nếu anh ấy cho rằng việc đó là "bình thường và chấp nhận được" thì sau này nếu có vấn đề gì trục trặc, cãi nhau với người yêu/vợ thì anh ấy cũng sẽ tiếp tục đi “bóc bánh trả tiền” hay sao? Liệu anh ấy có quyết tâm thay đổi bản thân được hay không? Liệu từ đây trở đi, hai người tiếp tục yêu nhau, em có thể tin tưởng anh ấy được hay không?

Nếu giả sử em cũng đi “bóc bánh trả tiền” để giải tỏa nhu cầu thì anh ấy sẽ nghĩ như thế nào?

Sau đó em hãy cho anh ấy thời gian để suy nghĩ cho chín chắn, rồi trả lời em.

Tốt nhất, em cần phải thể hiện sự cứng rắn của mình. Cái gì có thể cho qua được thì cho qua, còn cái gì không chấp nhận được thì không thể dễ dàng thoả hiệp. Việc bạn trai em qua lại với gái bán dâm là không thể chấp nhận được. Nếu thực lòng yêu em, người yêu em sẽ phải thể hiện lòng chung thủy với em và tôn trọng em. Việc quan hệ với gái bán dâm chỉ để thỏa mãn nhu cầu sinh lý chỉ là lý do ngụy biện mà thôi.

Còn nếu tiếp tục mối quan hệ này em không nên để mình và bạn trai có những khoảng không gian quá riêng tư để gần gũi nhau, như vậy có thể nảy sinh những việc ngoài ý muốn. Em và bạn trai cũng không nên ngủ chung sẽ kích thích phần “con” trong con người anh ấy.

Em cũng nên động viên người yêu mình tham gia các hoạt động tập thể, ngoại khóa và chơi các môn thể thao để rèn luyện thân thể vừa để nâng cao thể lực, vừa giúp vượt qua được những cám dỗ tầm thường về thể xác.

Đàn ông hay phụ nữ đều có nhu cầu sinh lý chỉ là ai có đủ lý trí để phần “người” lấn át hay phần “con” lấn át hay không thôi. Em nên cân nhắc kỹ rồi quyết định.

Chúc em có quyết định sáng suốt!

Chuyên gia Tâm lý