Maggie, 16 tuổi, cho rằng chuyện ấy là một cách để tự biểu lộ bản thân và không khác gì một "hình thức nghệ thuật".


{keywords}

Chuyên mục "Chuyện ấy ở tuổi teen" của tạp chí Huffington Post tiếp tục đăng tải ý kiến đáng chú ý của một nữ sinh đến từ California, người tin rằng "chuyện ấy" là cách cổ xưa nhất để giải phóng cảm xúc nhưng người Mỹ.... không hiểu.

"Thái độ phổ biến của người Mỹ đối với sex khá méo mó bởi chúng ta không thể nhìn nhận về sex một cách khách quan xem đâu là giá trị nguyên thủy nhất của nó. Vấn đề của chúng ta là luôn phân loại sex cùng với một yếu tố khác như : Tình dục đồng giới, tình dục giữa các chủng tộc, buôn bán tình dục... Chúng ta phán xét về sex sựa trên những sự phân loại vô nghĩa lý này. "Cô ta quan hệ với một quý ông giàu có? Hẳn là muốn tiền của ông ta rồi. Cô ta làm chuyện ấy với một ông già? Hẳn là cô ta nhòm ngó gia sản của người đáng tuổi bố mình. Ông ta quan hệ với một cô gái trẻ hơn mình rất nhiều? Hẳn ông ta có vấn đề về nhân cách.

Nhưng nếu gạt bỏ tất cả những lăng kính đó, ta sẽ thấy bản thân tình dục là một điều tuyệt đẹp, đầy sức mạnh. Nên thơ. Thay đổi cuộc sống. Một cuộc phiêu lưu. Sự bình yên thuần khiết.

Tuy nhiên, việc đánh giá sex khách quan gần như là bất khả thi do hệ lụy của nền giáo dục giới tính tại Mỹ. Người lớn ra lệnh cho tuổi teen dứt khoát là không được làm việc này thì nguy cơ cao là hầu hết họ sẽ làm điều ngược lại. Nên nhớ rằng Mỹ là nước có tỷ lệ mang thai ở tuổi teen cao nhất trong số các nước phát triển cũng vì kiểu giáo dục giới tính cực đoan này.

Tôi đã phát ngán với việc đề tài sex luôn bị cấm kỵ tại Mỹ. Đã đến lúc chúng ta cần phải giáo dục giới trẻ về một phương diện căn bản của cuộc sống như sex. Thay vì hét lên :"Các cô cậu phải kiêng sex" rồi đóng chặt cửa trước mọi sự đối thoại, chúng ta cần lên kế hoạch cho mọi thứ. Hãy phát không bao cao su. Cung cấp rộng rãi hơn các biện pháp tránh thai. Hãy cởi mở và thành thật với con trẻ về sex.

Sex lẽ ra nên mang lại niềm vui cho con người, nó giúp giảm stress, giúp tim khỏe và bạn có được giấc ngủ sâu mỗi đêm. Tôi hy vọng rằng thế hệ kế tiếp sẽ trưởng thành với tư duy cởi mở hơn về tình dục, không đưa ra bất cứ phán xét nào chỉ dựa vào sex hay bạn tình của ai đó (số lượng hoặc chất lượng)...

Điều quan trọng nhất cần nhớ về sex chính là hai người trực tiếp liên quan đến nó: bạn và bạn tình của mình. Sự thoải mái và an toàn của bạn luôn là mối ưu tiên số 1.

Y Lam