Đằng sau câu chuyện về ông bố đơn thân lặn lội xin sữa nuôi con là một "người hùng" ít ai biết đến.

Niềm vui sướng vì được lên chức cha chưa tròn vẹn được bao lâu thì anh Ma Văn Thoại (25 tuổi, người dân tộc Tày, hiện đang trọ tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội) đã phải đối mặt với nỗi đau đớn tột cùng khi người vợ đầu ấp tay kề ra đi chỉ 6 ngày sau buổi vượt cạn. Một mình chăm sóc đứa con trai sinh non còn đỏ hỏn khi không có vợ ở bên, anh Thoại nhiều khi tưởng muốn gục ngã. Nhưng rồi sau đó, vì con, vì tình yêu thiêng liêng và duy nhất mà người vợ của anh để lại , anh lại gạt nước mắt đứng dậy tiếp tục đương đầu với cuộc sống biết bao gian nan vất vả.

Một mình ông bố trẻ lặn lội khắp các diễn đàn, ở đâu có người đồng ý cho sữa nuôi con, anh lại không quản đường xa khói bụi, có những khi đi cả vòng Hà Nội chỉ để mang được những giọt sữa mẹ quý giá về cho con, mong bù đắp phần nào sự thiếu thốn của cậu bé mới sinh ra đã không được hưởng tình thương người mẹ.

Câu chuyện về hai cha con anh Thoại và bé Bo thời gian gần đây đã khiến nhiều người vừa xúc động, vừa cảm phục. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện về ông bố đơn thân lặn lội xin sữa nuôi con ấy, vẫn còn một "người hùng" nữa ít ai biết đến.

{keywords}

Một tháng trước, anh Thoại vẫn đang đau đáu với trăn trở làm sao để có thể nuôi con.

{keywords}

Một tháng sau, nụ cười đã trở lại trên gương mặt anh và cả bà nội bé.

"Người mẹ mới" của bé sơ sinh dân tộc Tày mồ côi mẹ

Sau khi được truyền thông và cộng đồng mạng giúp sức chia sẻ, anh Thoại đã được nhiều bà mẹ tận tình giúp đỡ bí quyết nuôi con, vừa cho sữa vừa hướng dẫn cách bảo quản trong tủ lạnh. Trong số những tấm lòng hảo tâm ấy, có một người phụ nữ đặc biệt đã đưa cuộc sống khốn khó ban đầu của hai bố con nhà họ Ma rẽ sang một hướng đi mới.

Từ một em bé không may mồ côi mẹ, chưa kịp hưởng hơi ấm và dòng sữa mẹ ngọt ngào, bé Bo nay đã được bú mẹ, được lớn lên nhờ dòng sữa nhân ái của một người phụ nữ chẳng hề có chút máu mủ ruột thịt. Chị không chỉ cho bé Bo bú sữa của mình, mà còn sẵn lòng mở rộng cửa trong ngôi nhà vốn chẳng mấy dư dả để đón bé và bà nội đến sống chung.

Người phụ nữ ấy đã gọi Bo là con, xưng mình là mẹ và chào mừng em đến với ngôi nhà nhỏ của mình bằng một câu chào ngọt ngào nhất "Nhà mình có thêm một thiên thần". Người phụ nữ ấy là chị Bùi Hoàng Ly Ly, 27 tuổi, cán bộ công tác tại Học viện cảnh sát nhân dân, hiện đang sống tại Mỹ Đình, Hà Nội cùng chồng và con trai nhỏ 6 tháng tuổi.

{keywords}

Chị Bùi Hoàng Ly Ly - bà mẹ trẻ đã quyết định cho bé Bo ti mẹ và ở nhờ nhà mình.

{keywords}

Chị Ly đã có một con trai 6 tháng tuổi, nay hạnh phúc với thiên thần thứ hai xuất hiện trong gia đình

Quyết định bất ngờ của "mẹ sữa" một con

Sau khi nghe được thông tin về hoàn cảnh của anh Thoại và bé Bo, chị Ly lúc đó vừa sinh con trai nhỏ - bé Mun được 5 tháng, đã đến tận nơi ở trọ của bố con anh Thoại. Với mục đích ban đầu chỉ là để thăm bé Bo và cho con sữa mẹ, chị Ly Ly đã có một quyết định khiến cả gia đình anh Thoại cũng phải bất ngờ vì không nghĩ tới: nhận đón bé Bo về nhà sống chung.

"Hôm đó, tôi thấy Thoại đăng thông tin xin sữa lên facebook Ngân hàng sữa mẹ mà địa chỉ lại ngay gần nhà nên đã rủ chồng qua thăm bé Bo, nhân tiện mang theo ít quà là sữa trữ đông. Vậy nhưng khi đến nơi, thấy bố con Bo và hai bà nội, bà ngoại ở chung trong một căn trọ chật hẹp không cửa sổ, lại ở tầng 7 của một ngôi nhà không có thang máy, tôi thấy không ổn lắm để chăm sóc một bé sơ sinh.

Khi nghe câu chuyện của bé Bo cụ thể hơn, tôi rất thương bé. Bé sinh non, cần sữa mẹ và cần cả hơi ấm. Chính vì vậy, tôi đã bàn với chồng mời bé Bo và bà nội về ở với gia đình để tiện cho con bú trực tiếp" chị Ly kể lại.

Gia cảnh chị Ly cũng không khấm khá gì, chỉ đơn giản là có dư một căn phòng nhỏ và rất nhiều sữa mẹ cùng tình yêu thương, chị đã quyết định cùng bà nội Bo chăm sóc bé để anh Thoại có thời gian giữ sức khoẻ đi kiếm tiền nuôi con.

{keywords}

Bé Bo thời gian đầu mới về nhà chị Ly ở

{keywords}

Bé Mun - con trai chị Ly khi đó mới 5,6 tháng tuổi, vô cùng yêu mến em nhỏ mới về

{keywords}

Gia đình hạnh phúc và đầy lòng nhân ái của chị Ly, chồng và bé Mun


Cuộc sống gia đình xáo trộn khi có thêm "người lạ"

Một tháng trước, anh Thoại, chị Ly còn là những con người xa lạ. Một tháng nay, hai bà cháu Bo bồng bế nhau đến nhà "mẹ Ly" ở. Anh Thoại cứ sau giờ làm lại chạy đến thăm con, ở chơi với con đến 10 giờ tối thì quay về khu trọ.

Chia sẻ về tình hình hiện tại, chị Ly cho biết "Hai vợ chồng đang nuôi con nhỏ, đưa người lạ đến nhà cũng có nhiều xáo trộn. Nhưng theo chiều hướng tích cực hơn. Từ ngày có bé Bo, nhà tôi đông vui hẳn. Hàng xóm và những người quan tâm đến bé thường xuyên qua chơi. Tôi cảm thấy bé Bo như một chiếc cầu nối yêu thương, kéo mọi người lại gần nhau hơn. Gia đình tôi và trước hết là chồng rất ủng hộ. Ông bà nội ngoại của bé Mun hàng ngày vẫn gọi điện hỏi thăm bé Mun, nay còn hỏi thăm thêm cả cháu Bo nữa. Vui lắm".

Hàng ngày bận rộn với công việc gia đình, đồng thời chăm sóc và cho cả 2 đứa trẻ cùng bú mẹ, chị Ly Ly vẫn dành thời gian chụp ảnh và chia sẻ những khoảnh khắc lớn lên của Bo trên facebook cá nhân, trong một album mà chị đặt tên là "Và con đã lớn lên như thế".

{keywords}

Chị Ly chụp ảnh và lưu lại từng khoảnh khắc bé Bo trưởng thành


{keywords}

{keywords}

Có thêm "người lạ" gia đình chị thêm đông vui và tràn ngập tình yêu thương.

Khi sinh, bé Bo được 2,2kg nhưng sau 1 tháng được bú sữa mẹ của chị Ly, con đã tăng lên 0,9kg, khoẻ mạnh và hoạt bát.

Câu chuyện về tình mẫu tử của một người phụ nữ không có công sinh thành nhưng lại có công dưỡng dục khiến ta cảm thấy ấm lòng bởi những tấm lòng nhân ái trong cuộc sống bộn bề ngày nay.

(Theo Khám Phá)